Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 18/10/2023 12:12 (GMT+7)

Trường hợp số định danh cá nhân được ghi trên GCNQSDĐ

Theo dõi GĐ&PL trên

Thông tư 14/2023/TT-BTNMT sửa đổi, bổ sung quy định về việc ghi thông tin người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Thông tư 14/2023/TT-BTNMT sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu và giấy tờ liên quan cư trú khi thực hiện thủ tục trong lĩnh vực đất đai. Trong đó, Thông tư này đã sửa đổi, bổ sung quy định về việc ghi thông tin người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất từ ngày 16/10/2023 như sau:

Cá nhân trong nước thì ghi ông (hoặc bà), sau đó ghi họ tên, năm sinh, tên và số giấy tờ nhân thân (nếu có), địa chỉ thường trú.

Giấy tờ nhân thân là Giấy chứng minh nhân dân (CMND) thì ghi “CMND số:…”; trường hợp Giấy chứng minh quân đội nhân dân (CMQĐ) thì ghi “CMQĐ số:…”; trường hợp thẻ Căn cước công dân (CCCD) thì ghi “CCCD số:…”;

Trường hợp chưa có CMND hoặc thẻ CCCD thì ghi “Giấy khai sinh số…” hoặc số định danh cá nhân.

Như vậy, từ ngày 16/10/2023, trong trường hợp cá nhân được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất chưa có CMND hoặc thẻ Căn CCCD thì ghi số của Giấy khai sinh hoặc số định danh cá nhân. Theo quy định trước đây, chỉ ghi số của Giấy khai sinh.

Bên cạnh đó, Thông tư mới cũng bổ sung thêm trường hợp xác nhận thay đổi vào Giấy chứng nhận đã cấp khi đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất. Cụ thể, người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất nếu có nhu cầu thì được xác nhận thay đổi số định danh cá nhân trên Giấy chứng nhận đã cấp đồng thời với thủ tục đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất.

Thông tư số 14/2023/TT-BTNMT chính thức có hiệu lực từ ngày 16/10/2023.

Cùng chuyên mục

Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Phát biểu tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa qua, Phó Chủ tịch QH Trần Thanh Mẫn khẳng định: “Nếu có cơ chế, chính sách đặc thù thì Đà Nẵng sẽ trở thành một trong những địa phương có tốc độ phát triển nhanh và bền vững”. Còn Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng thì ví sự phát triển của Đà Nẵng như chiếc lò xo sẽ bật ra.

Tin mới

Cảnh báo thuốc lá điện tử chứa ma túy 'đầu độc' giới trẻ
Theo Bộ Công an, tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử có pha trộn, phun tẩm ma túy (cần sa tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, nhất là trên không gian mạng. Đối tượng sử dụng chủ yếu là giới trẻ. Số vụ, số đối tượng, tang vật bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ tăng mạnh về số lượng, phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi.