Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 16/05/2023 15:07 (GMT+7)

Trước khi con 14 tuổi mẹ hay nói 4 điều này, đảm bảo tương lai trẻ rộng mở thênh thang

Theo dõi GĐ&PL trên

Để giúp trẻ phát triển sự tự tin và khả năng cố gắng trong tương lai, bố mẹ nên thường xuyên nói con nghe 4 câu sau đây.

Trước khi con 14 tuổi mẹ hay nói 4 điều này, đảm bảo tương lai trẻ rộng mở thênh thang - 1

Thường người ta nói rằng sức mạnh của lời nói là không giới hạn, một lời nói tiêu cực có thể khiến một người cảm thấy lạnh trong 3 ngày, trong khi một lời nói tích cực và ấm áp có thể chạm đến trái tim của người nghe một cách sâu sắc.

Các chuyên gia khuyên rằng, khi nói chuyện với trẻ, bố mẹ cần đặc biệt lưu ý đến lời nói để trẻ có thể phát triển tốt nhất. Việc khuyến khích trẻ và nói những lời động viên, chân thành sẽ giúp trẻ phát triển sự tự tin và can đảm, và hình thành một tâm lý tích cực và lành mạnh.

Vì vậy, bố nên thường xuyên dành thời gian nói chuyện với trẻ và truyền tải những thông điệp tích cực. Đặc biệt, hãy thường xuyên nói với con 4 câu sau đây.

Trước khi con 14 tuổi mẹ hay nói 4 điều này, đảm bảo tương lai trẻ rộng mở thênh thang - 2

"Không sao đâu, con hãy tự tin thử trước"

Một số trẻ không dám thử làm việc gì đó mà phải nhờ sự giúp đỡ của bố mẹ, lúc này bố mẹ hãy khuyến khích trẻ thử trước và tự mình hoàn thành một việc nào đó. Điều này không chỉ về việc rèn luyện khả năng, mà còn mang lại cho trẻ cảm giác hoàn thành.

Câu nói "Không sao đâu, con hãy tự tin thử trước" có ý nghĩa khuyến khích và động viên trẻ, đặc biệt là trong trường hợp con đang e ngại hoặc sợ thất bại.

Điều này cho thấy sự tin tưởng và hỗ trợ từ bố mẹ, khuyến khích trẻ tự tin và dũng cảm thử sức trước khi quyết định từ bỏ hoặc tiếp tục. Điều quan trọng của việc học hỏi từ thất bại, và rằng thử và sai là một phần không thể thiếu trong quá trình học tập và phát triển.

Trước khi con 14 tuổi mẹ hay nói 4 điều này, đảm bảo tương lai trẻ rộng mở thênh thang - 3
Trước khi con 14 tuổi mẹ hay nói 4 điều này, đảm bảo tương lai trẻ rộng mở thênh thang - 4

"Mẹ tin tưởng vào khả năng của con khi làm việc đó"

Khuyến khích là rất quan trọng, bởi trẻ phải học cách nhận ra và khuyến khích hành vi của con mình. Việc khuyến khích phù hợp thể hiện sự động viên và ủng hộ của mẹ đối với con, đồng thời cho thấy sự tôn trọng và đánh giá cao năng lực của con.

Bằng cách này, bố mẹ giúp con tạo được lòng tự tin và khích lệ con nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu. Từ đó, con cảm thấy có nguồn động lực và sự hỗ trợ tinh thần để tiếp tục làm việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Câu nói nghe tưởng chừng đơn giản nhưng cũng thể hiện sự quan tâm và chăm sóc của bố mẹ đối với con. Bằng cách khuyến khích và động viên, mẹ muốn con cảm thấy được yêu thương và sự quan tâm của mình. Điều này giúp trẻ phát triển tốt hơn về mặt tâm lý, tăng cường sự tự tin và sự động viên trong quá trình học tập và trưởng thành.

Trước khi con 14 tuổi mẹ hay nói 4 điều này, đảm bảo tương lai trẻ rộng mở thênh thang - 5
Trước khi con 14 tuổi mẹ hay nói 4 điều này, đảm bảo tương lai trẻ rộng mở thênh thang - 6

"Bố mẹ luôn ở bên, yêu thương và hỗ trợ con"

Với mỗi đứa trẻ, bố mẹ luôn là người đầu tiên và quan trọng nhất trong cuộc đời. Điều này đòi hỏi bố mẹ phải có trách nhiệm và tình yêu thương để chăm sóc, giáo dục và hướng dẫn trẻ phát triển.

Bố mẹ không chỉ là những người đưa ra quyết định và định hướng cuộc đời con, mà còn là người bạn đồng hành, người lắng nghe và giúp con vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Tình yêu thương và sự hỗ trợ của bố mẹ là điều rất quan trọng đối với sự phát triển của con. Nó giúp trẻ cảm thấy an toàn và tự tin để khám phá thế giới xung quanh mình. Khi bố mẹ ở bên cạnh, trẻ cảm thấy có một nơi để trở về, có người luôn sẵn sàng lắng nghe và giúp đỡ mình trong mọi hoàn cảnh.

Đặc biệt, sự hỗ trợ của bố mẹ không chỉ là về mặt tài chính hay vật chất, mà còn là sự hỗ trợ về mặt tinh thần. Bố mẹ cần lắng nghe và đồng cảm với con, giúp con vượt qua những khó khăn và thách thức của cuộc sống. Đồng thời, tạo ra một môi trường đầy yêu thương và hỗ trợ để con có thể phát triển tối đa khả năng của mình.

Trong một số trường hợp, trẻ có thể gặp phải những vấn đề hoặc khó khăn trong cuộc sống. Những lúc đó, tình yêu thương và sự hỗ trợ của bố mẹ là điều cần thiết để giúp trẻ vượt qua những khó khăn và phát triển tốt hơn.

Vì vậy, câu nói "Bố mẹ luôn ở bên con, yêu thương và hỗ trợ con" thể hiện sự quan tâm và tình yêu thương của bố mẹ dành cho con. Đây là một thông điệp mang tính xây dựng và khích lệ, giúp trẻ cảm thấy luôn có sự ủng hộ và sự đồng hành từ bố mẹ trong cuộc sống.

Trước khi con 14 tuổi mẹ hay nói 4 điều này, đảm bảo tương lai trẻ rộng mở thênh thang - 7
Trước khi con 14 tuổi mẹ hay nói 4 điều này, đảm bảo tương lai trẻ rộng mở thênh thang - 8

"Con hãy tìm cách khác để giải quyết, có thể sẽ mang lại kết quả tốt hơn"

Trong quá trình trưởng thành, mỗi đứa trẻ sẽ phải đối mặt với những vấn đề và thách thức khác nhau. Đôi khi, những phương pháp giải quyết thông thường không đem lại kết quả như mong muốn.

Vì vậy, việc tìm kiếm cách khác để giải quyết vấn đề là một điều cần thiết và quan trọng trong quá trình trưởng thành của trẻ.

Trong một số trường hợp, câu nói "Con hãy tìm cách khác để giải quyết, có thể sẽ mang lại kết quả tốt hơn" như một lời khuyên quan trọng, không chỉ giúp trẻ rèn luyện tư duy sáng tạo mà còn phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng tự lập và khả năng tìm giải pháp một cách độc lập.

Điều này giúp trẻ trưởng thành và phát triển thành người có khả năng giải quyết các vấn đề hiệu quả trong cuộc sống.

Trước khi con 14 tuổi mẹ hay nói 4 điều này, đảm bảo tương lai trẻ rộng mở thênh thang - 9

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.