Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 05/06/2023 09:53 (GMT+7)

Trung Quốc: Ít nhất 14 người thiệt mạng sau vụ lở đất ở Tứ Xuyên

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo CCTV đưa tin hôm 4/6, ít nhất 14 người thiệt mạng và 5 người mất tích sau trận lở đất ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Theo đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV, vụ lở đất xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng ngày 4/6 (giờ địa phương) tại một khu vực miền núi gần TP. Lạc Sơn, tây nam tỉnh Tứ Xuyên. Thời điểm xảy ra vụ việc, đất đá trên một ngọn núi đã đổ xuống một lâm trường thuộc sở hữu nhà nước.

Hơn 180 nhân viên cứu hộ và 14 phương tiện chuyên dụng đã được điều động tới hiện trường và các hoạt động tìm kiếm cứu nạn vẫn đang tiếp diễn. Tính đến 15 giờ 30 phút cùng ngày (theo giờ địa phương), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 14 của nạn nhân và còn 5 người vẫn đang mất tích.

tm-img-alt
Một vụ sạt lở đất thuộc tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, hồi tháng 8/2019. Ảnh: AFP.

Địa điểm này nằm ở vùng núi cách thủ phủ Thành Đô của Tứ Xuyên khoảng 240km về phía nam.

Sạt lở đất là mối đe dọa thường trực ở các vùng nông thôn và miền núi của Trung Quốc, đặc biệt là trong những tháng hè mưa nhiều. Phần lớn các địa phương tại Tứ Xuyên đặc biệt dễ bị thiên tai vì nằm ở vị trí xa xôi và có nhiều rừng rậm bao quanh.

Vào năm 2017, thời tiết khắc nghiệt đã gây ra một loạt vụ sạt lở đất ở tỉnh này. Trong đó, một trận sạt lở đã chôn vùi hoàn toàn một ngôi làng miền núi với hơn 60 ngôi nhà.

Năm 2019, mưa lớn một lần nữa gây ra hàng loạt vụ sạt lở đất, trong đó có một vụ vùi lấp đoạn đường sắt đang sửa chữa và những người đang thi công trên đó. Tỉnh này cũng thường có hoạt động địa chấn mạnh và nhiều lần trải qua những trận động đất chết người. Cụ thể, trận động đất mạnh 7,9 độ tại Tứ Xuyên năm 2008 đã khiến hơn 87.000 người thiệt mạng hoặc mất tích, trong đó có 5.335 học sinh.

Cùng chuyên mục

Bão Oscar đổ bộ
Cơn bão Oscar đã tấn công miền đông Cuba vào 18h ngày 20/10 (giờ địa phương), gây ra mưa giông dữ dội. Sức gió mạnh nhất đạt 120 km/giờ, với lượng mưa có thể lên đến 450 mm tại một số khu vực, gây lo ngại về triều cường.
Hà Lan: “Sách giáo khoa” của toàn cầu về lấn biển và trị thủy
Không phải ngẫu nhiên Hà Lan lại có tên gọi là “Netherlands” hay “vùng đất thấp”. Hàng trăm năm qua, quốc gia nằm thấp nhất so với mực nước biển đã không ngừng “viết lại sách giáo khoa” toàn cầu về lấn biển, trị thủy với những dự án quy mô để nỗ lực giành đất từ biển phát triển kinh tế.
Chủ động giám sát, phát hiện và kiểm soát bệnh do virus Marburg
 Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, tính đến ngày 10/10, tại Rwanda (một quốc gia ở Đông Phi) đã có 58 ca mắc bệnh do virus Marburg, trong đó có 13 trường hợp tử vong, đáng nói có đến 70% số ca mắc là nhân viên y tế. Bệnh do virus Marburg gây ra được đánh giá là bệnh lý nguy hiểm với khả năng lây truyền cũng như tỷ lệ tử vong cao có thể lên tới 88%.

Tin mới

Chỉ từ dưới 1 tỷ đồng, sở hữu ngay căn hộ 5 sao tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City
Chỉ với chưa đầy 1 tỷ đồng, khách hàng đã có thể sở hữu ngay căn hộ đẳng cấp, đầy đủ tiện ích tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam trong bối cảnh thị trường đã vắng bóng căn hộ dưới 50tr/m2. Mức giá “sốc” mà chủ đầu tư Sun Property (thành viên Sun Group) công bố ngày 24/10 khiến thị trường dậy sóng.
Bầu Đức quá tài giỏi!
Bầu Đức đầu tư nhiều tiền và đóng góp rất lớn cho bóng đá Việt Nam. Nhưng có một thống kê càng gây kinh ngạc để thấy ông chủ HAGL rất tài giỏi.
Ghép tạng từ người cho chết não giúp hồi sinh 4 cuộc đời
Rạng sáng 24/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tiến hành ca phẫu thuật lấy tạng của người hiến sau khi chết não và ghép 2 thận cho 2 người bệnh suy thận tại Bệnh viện. Các tạng còn lại gồm tim và gan được chuyển đến ghép cho 2 người bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
Dấu hiệu nhận biết viêm gan C
Viêm gan C là một bệnh lây truyền qua đường máu. Viêm gan C nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan…
Vinhomes Royal Island - Điểm đến của cộng đồng văn minh, đẳng cấp, giàu lòng nhân ái
Chuỗi sự kiện “Chị đẹp Hải Phòng: Sáng tâm hồn - Ngời khí chất” sôi động, bùng nổ nhưng cũng lắng đọng với nhiều khoảnh khắc xúc động đã góp phần đưa Vinhomes Royal Island vươn lên tầm cao mới - không chỉ là chốn an cư tầm cỡ quốc tế, mà còn là điểm hẹn của một cộng đồng văn minh, giàu lòng nhân ái.