Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 05/06/2023 09:53 (GMT+7)

Trung Quốc: Ít nhất 14 người thiệt mạng sau vụ lở đất ở Tứ Xuyên

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo CCTV đưa tin hôm 4/6, ít nhất 14 người thiệt mạng và 5 người mất tích sau trận lở đất ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Theo đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV, vụ lở đất xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng ngày 4/6 (giờ địa phương) tại một khu vực miền núi gần TP. Lạc Sơn, tây nam tỉnh Tứ Xuyên. Thời điểm xảy ra vụ việc, đất đá trên một ngọn núi đã đổ xuống một lâm trường thuộc sở hữu nhà nước.

Hơn 180 nhân viên cứu hộ và 14 phương tiện chuyên dụng đã được điều động tới hiện trường và các hoạt động tìm kiếm cứu nạn vẫn đang tiếp diễn. Tính đến 15 giờ 30 phút cùng ngày (theo giờ địa phương), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 14 của nạn nhân và còn 5 người vẫn đang mất tích.

tm-img-alt
Một vụ sạt lở đất thuộc tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, hồi tháng 8/2019. Ảnh: AFP.

Địa điểm này nằm ở vùng núi cách thủ phủ Thành Đô của Tứ Xuyên khoảng 240km về phía nam.

Sạt lở đất là mối đe dọa thường trực ở các vùng nông thôn và miền núi của Trung Quốc, đặc biệt là trong những tháng hè mưa nhiều. Phần lớn các địa phương tại Tứ Xuyên đặc biệt dễ bị thiên tai vì nằm ở vị trí xa xôi và có nhiều rừng rậm bao quanh.

Vào năm 2017, thời tiết khắc nghiệt đã gây ra một loạt vụ sạt lở đất ở tỉnh này. Trong đó, một trận sạt lở đã chôn vùi hoàn toàn một ngôi làng miền núi với hơn 60 ngôi nhà.

Năm 2019, mưa lớn một lần nữa gây ra hàng loạt vụ sạt lở đất, trong đó có một vụ vùi lấp đoạn đường sắt đang sửa chữa và những người đang thi công trên đó. Tỉnh này cũng thường có hoạt động địa chấn mạnh và nhiều lần trải qua những trận động đất chết người. Cụ thể, trận động đất mạnh 7,9 độ tại Tứ Xuyên năm 2008 đã khiến hơn 87.000 người thiệt mạng hoặc mất tích, trong đó có 5.335 học sinh.

Cùng chuyên mục

Các giáo sư y khoa Hàn Quốc lên kế hoạch nộp đơn từ chức tập thể
Cuộc khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc đang có dấu hiệu trầm trọng hơn khi các giáo sư y khoa trên toàn Hàn Quốc đã quyết định sẽ nộp đơn từ chức tập thể bắt đầu từ ngày 25/3 tới nhằm gây áp lực buộc chính phủ nước này phải tìm kiếm bước đi đột phá giải quyết cuộc đình công kéo dài của các bác sĩ tập sự.

Tin mới