Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 25/01/2024 15:22 (GMT+7)

Trung Quốc: Cháy cửa hàng khiến ít nhất 39 người thiệt mạng

Theo dõi GĐ&PL trên

Vụ cháy xảy ra chiều 24/1 tại một cửa hàng ở tỉnh Giang Tây, miền Đông Trung Quốc khiến ít nhất 39 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Theo CCTV, vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này xảy ra lúc 15h24 (giờ địa phương) ở tầng ngầm đầu tiên của một cửa hàng trên Đại lộ Tiangongnan, quận Du Thuỷ, thành phố Tân Dư, tỉnh Giang Tây. Những người bị thương khác đã được đưa tới bệnh viện.

Tính đến thời điểm hiện tại, vụ cháy đã khiến ít nhất 39 người thiệt mạng, 9 người bị thương, một số người khác vẫn mắc kẹt bên trong cửa hàng.

Khoảng 120 nhân viên cứu hộ, lính cứu hỏa, cảnh sát và quan chức địa phương đã được cử tới hiện trường hỗ trợ.

tm-img-alt
Lính cứu hỏa Trung Quốc được điều động để dập tắt một đám cháy tại tỉnh Hắc Long Giang vào tháng 7/2023. (Ảnh: Reuters).

Theo đoạn video được CCTV đăng tải, một hàng dài xe cứu hỏa và các phương tiện khác được huy động tới hiện trường. Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được tiếp tục điều tra.

Sau vụ cháy mới nhất này, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ thị tăng cường các nỗ lực nhằm ngăn chặn việc tái diễn các vụ tai nạn, đảm bảo an toàn cho cuộc sống, tài sản của người dân, cũng như ổn định xã hội.

Thời gian qua, Trung Quốc liên tục xảy ra các vụ hỏa hoạn nghiêm trọng gây thương vong lớn về người. Rạng sáng 23/1, vụ cháy xảy ra khách sạn ở thành phố Tế Nam (tỉnh Sơn Đông, phía đông Trung Quốc), khiến 4 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Trước đó, đêm 19/1, ký túc xá trường Anh Tài ở tỉnh Hà Nam (miền trung Trung Quốc) bốc cháy làm 13 học sinh thiệt mạng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Xu thế “thuận tự nhiên” lên ngôi, BĐS giá trị thật hấp dẫn nhà đầu tư có tầm nhìn
Xu hướng bất động sản bền vững, “thuận tự nhiên” hay BĐS xanh đang đang ngày càng nở rộ bởi người mua nhà ngày càng nhận ra những lợi ích sức khỏe tinh thần và thể chất gắn liền với sự kết nối với thiên nhiên. Các sản phẩm chất lượng và sở hữu hệ sinh thái xanh hiếm có vì thế càng được giới đầu tư săn tìm ráo riết bởi giá trị thật mang lại cho người ở, cũng như tỷ suất sinh lời cao và tăng giá bền vững.
Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.