Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 14/08/2021 10:48 (GMT+7)

Trong đại dịch, mục tiêu của doanh nghiệp gồm cả giá trị mang đến cho cộng đồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong giai đoạn đầy thách thức hiện nay, bên cạnh việc nỗ lực ổn định sản xuất kinh doanh, cung ứng hàng hóa, các doanh nghiệp đã chọn việc san sẻ, đồng hành với người tiêu dùng để cùng vượt qua khó khăn cũng là một mục tiêu trọng yếu.  

Các doanh nghiệp không phân biệt quy mô lớn, nhỏ hay ngành nghề đều đang gánh chịu tác động nặng nề do Covid-19. 87,2% trong số 10.200 doanh nghiệp tham gia khảo sát do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) thực hiện hồi đầu năm cho biết họ bị Covid-19 gây ảnh hưởng tiêu cực.

Là doanh nghiệp sản xuất mặt hàng tiêu dùng, Vinamilk không phải là ngoại lệ. Với quy mô lớn, gần 40 đơn vị thành viên trực thuộc và hơn 10.000 người lao động, Vinamilk gặp không ít thách thức do dịch bệnh và những đợt giãn cách xã hội tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh nỗ lực cho “mục tiêu kép” – vừa chống dịch, vừa ổn định sản xuất, cung ứng hàng hóa - Vinamilk vẫn liên tiếp triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng, người tiêu dùng và xem đây như một mục tiêu chủ đạo trong định hướng phát triển bền vững của công ty.

Từ khi dịch Covid-19 diễn ra, khi sự chung tay của các doanh nghiệp là điều hết sức cần thiết để “san sẻ khó khăn”, “đồng hành chống dịch”, Vinamilk cũng khẳng định rõ hơn sự cam kết của mình với hàng loạt các hoạt động thiết thực, đặc biệt là hướng đến người tiêu dùng.

Gần đây nhất là chương trình “San sẻ gánh lo mùa dịch” được Vinamilk thực hiện nhằm trợ giá bằng sản phẩm dinh dưỡng với ngân sách dành ra là 170 tỷ đồng. Mức trợ giá trên một sản phẩm có thể lên đến 60.000 đồng. Được biết, đây là một hoạt động nhân dịp kỷ niệm cột mốc 45 năm thành lập công ty. Đại diện doanh nghiệp chia sẻ thay vì tổ chức những hoạt động kỷ niệm, công ty quyết định triển khai chương trình hỗ trợ người tiêu dùng, xuất phát từ mong muốn "trao tặng món quà sức khỏe đến cộng đồng" bằng chính những sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu.

vinamilk-1-1628912618.png
Vinamilk thực hiện chương trình hỗ trợ người tiêu dùng, tặng thêm các sản phẩm dinh dưỡng nhằm trợ giá mùa dịch.

“Thu nhập giảm, chi tiêu tăng, đại dịch đang trực tiếp tác động đến túi tiền của mỗi người dân, trong khi những nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống vẫn cần được đảm bảo. Chúng tôi mong rằng với chương trình này, các gia đình sẽ được san sẻ phần nào “gánh lo”, giúp họ tiết kiệm một chút chi phí, mua thêm được sữa cho con em và chăm sóc tốt hơn cho gia đình để tăng cường sức khỏe trong giai đoạn này.” - Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk chia sẻ thêm.

Bên cạnh sự hỗ trợ trực tiếp trên những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như sữa, thực phẩm dinh dưỡng cần thiết qua chương trình “San sẻ gánh lo mùa dịch”, trong dịp này, Vinamilk tiếp tục trao tặng 45.000 phần quà là các sản phẩm dinh dưỡng cho người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh tại 3 địa phương: TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Đa số họ đều là người lao động bị ảnh hưởng việc làm, thất nghiệp, những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hay người cao tuổi neo đơn... đang rất cần sự hỗ trợ trong thời điểm khó khăn hiện nay.

vinamilk-2-2-1628912619.png
30.000 phần quà đã được Vinamilk trao cho Thành Đoàn TP.HCM để gửi đến người lao động, người dân khó khăn do ảnh hưởng của bệnh dịch trên địa bàn thành phố.

Vinamilk là thương hiệu để lại nhiều dấu ấn với những chương trình vì cộng đồng, đồng hành cùng người dân, mang lại sự đóng góp tích cực và dài hạn cho các đối tượng cần giúp đỡ. Các chương trình được xây dựng trên các cơ sở mang đến sự hỗ trợ thực sự cần thiết, góp phần giải quyết các khó khăn thực tế.

Ngoài tập trung vào các giá trị mang lại, trong chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) mà Vinamilk thực hiện trong bối cảnh đại dịch, doanh nghiệp còn xác định các “kim chỉ nam” một cách rõ ràng. Cụ thể, đến nay doanh nghiệp sữa này đã dành ra 85 tỷ đồng ngân sách cho các hoạt động CSR với 3 mục tiêu: Đồng hành cùng Chính phủ, tiếp sức tuyến đầu chống dịch; Hỗ trợ cộng đồng, người tiêu dùng vượt qua khó khăn; và chăm sóc đối tượng mà Vinamilk luôn dành sự ưu tiên là trẻ em. Cho đến nay, Vinamilk luôn bám sát với các mục tiêu này nhờ đó, các hoạt động cộng đồng thực sự mang đến các kết quả, giá trị thiết thực.

Không chỉ vậy, các hoạt động đã có từ trước đều được Vinamilk ưu tiên duy trì, thậm chí tăng cường, dù gặp phải không ít khó khăn do dịch. Đơn cử như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, một chương trình được Vinamilk thực hiện 14 năm qua, chỉ riêng trong năm 2020 và 2021, hơn 3,4 triệu ly sữa được đã được trao tặng đến 38.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

vinamilk-3-1-1628912624.png
Các chương trình chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em được Vinamilk đẩy mạnh hơn trong giai đoạn dịch bệnh diễn ra.

Có thể nói, trong những thời điểm như hiện nay, sự vững vàng của doanh nghiệp đang tỷ lệ thuận với giá trị mà họ mang đến cho cộng đồng. Trách nhiệm xã hội xuất phát từ cái tâm, hướng đến giá trị bền vững, ngược lại, sẽ giúp cho “tầm” của doanh nghiệp trở nên cụ thể và lớn hơn trong tâm trí của cộng đồng.

Trong thông điệp về phát triển bền vững, Tổng Giám đốc Vinamilk, bà Mai Kiều Liên đã từng chia sẻ rằng: “COVID-19 gây ra những khó khăn chưa có tiền lệ và Vinamilk không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, Vinamilk sẽ không “lung lay” trong hành trình hướng đến cộng đồng, vì chúng tôi nhận thức rõ về giá trị mà chúng ta có thể tạo ra cùng nhau.”

Với định hướng đó, trong bối cảnh khó khăn chung, Vinamilk đã chọn đặt mục tiêu “cộng đồng” song hành với các mục tiêu về sản xuất kinh doanh. Điều này cũng cho thấy trách nhiệm xã hội thực sự là một phần tạo nên trong văn hóa doanh nghiệp, gắn chặt đạo đức kinh doanh và lớn hơn là nằm ở trọng tâm của hành trình thực hiện sứ mệnh mà doanh nghiệp hướng đến.

tm-img-alt
Trong tháng 8/2021, chương trình "San sẻ gánh lo mùa dịch" được Vinamilk thực hiện khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, hỗ trợ quà tặng là các sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu nhằm trợ giá cho người tiêu dùng. Mức trợ giá bằng sản phẩm có thể lên đến 60.000/sản phẩm với tổng giá trị hỗ trợ gần 170 tỷ đồng. Tham khảo thông tin chi tiết tại đây.

Cùng chuyên mục

Triển lãm “Tỏa V - Điểm chạm Khoa học”: Cuộc đối thoại giữa nghệ thuật và trí tuệ nhân loại
Từ ngày 02/12/2025 đến hết ngày 28/02/2026, Quỹ VinFuture và Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) trân trọng giới thiệu Triển lãm “Tỏa V - Điểm chạm Khoa học” | “The Foliage V - The Touch of Science”, nhằm tôn vinh những thành tựu khoa học và ứng dụng sáng tạo vì sự phát triển bền vững và tương lai của nhân loại.
Âm nhạc - Chìa khóa phát triển tư duy và cảm xúc bền vững cho trẻ
Trong cuộc sống hiện đại, thời gian biểu của nhiều trẻ em thường dày đặc những lớp học Toán – Văn – Anh, luyện chữ, học trước chương trình… nhưng lại thiếu đi một yếu tố giúp cân bằng cảm xúc, phát triển tư duy, và kích hoạt khả năng sáng tạo từ gốc rễ: Âm nhạc.
Việt kiều thế hệ 2.0 – khi tư duy tài chính toàn cầu đang thay đổi
Khi còn học ở Mỹ, Nguyễn An Khang – 28 tuổi, sinh ra trong gia đình người Việt định cư tại California – thường xuyên tham gia các dự án khởi nghiệp về công nghệ tài chính (fintech). Năm 2024, anh quyết định thành lập công ty tại TP.HCM, kết nối chuyên gia Việt kiều và kỹ sư trong nước phát triển giải pháp thanh toán xuyên biên giới.
Tuân thủ pháp luật là nền tảng của công dân thời đại số
Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số, nơi công nghệ và Internet hiện hữu trong từng ngóc ngách của đời sống xã hội. Từ học tập, làm việc, giao tiếp đến giải trí, mua bán, mọi hoạt động ngày càng gắn chặt với không gian mạng và các ứng dụng kỹ thuật số.
8 Điều người trúng xổ số cần ghim lại ngay
Trúng số là một niềm vui lớn, là một dấu hiệu may mắn tốt lành cho người chơi xổ số. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không ít trường hợp người trúng xổ số đã đánh mất quyền lợi của mình hoặc gặp rắc rối sau khi lĩnh thưởng vì thiếu hiểu biết pháp lý và quản lý tài chính. Vậy, người trúng xổ số cần lưu ý những điều gì để vừa đảm bảo quyền lợi vừa tránh rủi ro?
Mở đại lý xổ số miền Bắc: Cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng
Với số lượng người chơi đông đảo và nhu cầu ngày càng tăng, việc mở một đại lý xổ số không chỉ mang lại nguồn thu nhập ổn định mà còn là cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng. Đặc biệt, đối với khu vực miền Bắc, thị trường xổ số vô cùng sôi động với hàng triệu lượt chơi mỗi ngày. Vậy, làm thế nào để mở một đại lý xổ số miền Bắc?
Sun Group hợp tác đào tạo với “Harvard của ngành dịch vụ khách sạn” đến từ Thuỵ Sĩ
​​​​​​​Ngày 25/08/2025, Tập đoàn Sun Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng EHL Hospitality Business School (EHL) - tập đoàn giáo dục hơn 130 năm tuổi đến từ Thuỵ Sĩ được mệnh danh là “Đại học Harvard” trong đào tạo quản trị khách sạn và dịch vụ, cùng phát triển Học viện đào tạo đẳng cấp quốc tế.
5 sự thật ít người biết về đồng Dollar
Đồng Dollar là một trong những đơn vị tiền tệ quen thuộc nhất thế giới, đến mức nhiều người mặc nhiên cho rằng “Dollar” chỉ gắn liền với nước Mỹ. Nhưng thực tế, phía sau cái tên Dollar còn ẩn chứa nhiều câu chuyện lịch sử, địa chính trị và kinh tế thú vị mà không phải ai cũng biết.

Tin mới

Bình Minh - Trái tim an cư giá trị bậc nhất “thành phố kim cảng” trung tâm phía Nam Hải Phòng
Tại khu Nam Hải Phòng, Vinhomes Golden City đang khẳng định vị thế của một trung tâm đô thị, logistics mới khi hội tụ cùng lúc 5 mạch giao thông chiến lược: cao tốc, đường sắt quốc tế, sân bay, cảng nước sâu và hệ thống sông ngòi. Hệ thống tầng khổng lồ này tạo nên “trục kim cảng” tỷ đô, đưa khu vực vào quỹ đạo tăng trưởng mạnh mẽ.
Bắt tạm giam Đoàn Văn Sáng
Theo Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đoàn Văn Sáng (sinh năm 1968, trú tại số 195 Nguyễn Phi Khanh, phường Tam Thanh, tỉnh Lạng Sơn) về tội Giết người.