Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 25/12/2020 11:07 (GMT+7)

Trị con gái lười học, người mẹ chuyển bàn học vào trong nhà vệ sinh khiến dân tình tranh cãi dữ dội

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước việc con gái viện cớ đi vệ sinh hàng chục lần để tránh né việc học, bà mẹ này đã có cách làm lạ lẫm tạo nên vô số ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

Bên cạnh giờ học trên lớp thì các buổi ôn luyện, học tập tại nhà của học sinh cũng khá quan trọng, quyết định không nhỏ đến thành tích học tập của các cô cậu học sinh trên lớp. Và chính các bậc phụ huynh, những bố mẹ sẽ thay giáo viên đảm nhận công việc hương dẫn con cái tại nhà. Tuy nhiên một vài cô cậu nhóc thường lười biếng, chán nản với bài tập về nhà.

Mới đây, để đối phó với cô con gái của mình, một bà mẹ đến từ Trung Quốc đã quyết định "chơi lớn", dạy con học bài theo cách chẳng giống ai tạo nên vô số ý kiến trái chiều trên các diễn đàn. 

Trị con gái lười học, người mẹ chuyển bàn học vào trong nhà vệ sinh khiến dân tình tranh cãi dữ dội
Bà mẹ này đã chuyển hẳn bàn học vào tận trong nhà vệ sinh trước nhiều lý do mà cô con gái đưa ra.

Cụ thể theo thói quen thường ngày, bà mẹ này sẽ kiểm tra vở bài tập của con xem cô giáo có giao nhiệm vụ hay bài tập gì không, nếu có thì chính bà mẹ này sẽ cùng con làm bài trước giờ nghỉ ngơi.

Ban đầu, cô bạn nhỏ này tỏ ra tương đối hợp tác, cũng không hề than vãn với mẹ, thế nhưng mọi chuyện sau đó lại diễn ra theo chiều hướng khác. Nữ sinh này than đói, buồn đi vệ sinh hay khát nước khiến cho trong vòng 2 giờ đồng hồ mà trang vở bài tập chỉ có 3 dòng.

Vì quá mệt mỏi trước việc viện cớ để tránh làm bài tập của con gái mà bà mẹ sau đó đã nghĩ ra một tuyệt chiêu khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Theo đó bà mẹ trẻ này đã chuyển hẳn bàn học vào trong nhà vệ sinh, thậm chí còn đem hẳn bình nước hay cả bánh bao hấp để phục vụ con gái khi có nhu cầu.

Như thế thì dù cho cô bạn nhỏ này có than đói, khát nước hay cả đi vệ sinh thì cũng điều có thể “đáp ứng tại chỗ” mà không cần phải đi đâu xa, tránh mất thời gian của việc học. Cách làm của bà mẹ này sau đó đã được chia sẻ và nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Một số thì cho rằng, cách làm của bà mẹ là cực kỳ phản giáo dục bởi lẽ, việc học phải được thực hiện trong một môi trường rộng rãi, thoáng mát và thứ quan trọng nhất phải là vệ sinh sạch sẽ, cớ sao lại đem bàn học của con vào để trong toilet. Rồi thậm chí cả đồ ăn, thức uống cũng được đem vào nhà vệ sinh, lỡ không may vi khuẩn xâm nhập thì lúc đó mọi chuyện sẽ càng tồi tệ đến thế nào!

Trị con gái lười học, người mẹ chuyển bàn học vào trong nhà vệ sinh khiến dân tình tranh cãi dữ dội
Thậm chí là con mang cả nước, bánh vào nhà vệ sinh để phục vụ cho việc học của con gái

Thế nhưng số khác lại lên tiếng bênh vực bà mẹ khi rất có thể, đây chỉ là biện pháp để trừng phạt cô bạn nhỏ cho việc “né tránh” làm bài tập của mình. Trên thực tế, không chỉ riêng gì cô bạn này mà rất nhiều những trường hợp cô cậu nhóc khác cũng thường xuyên lười biếng trước bài tập về nhà. 

Chính vì thế nên việc đặt ra mục tiêu, phương hướng hay sắp xếp sẵn cho con lịch làm việc trong một ngày, từ chuyện học ở trường cho đến khi về nhà là cách làm hiệu quả mà nhiều người thường hay áp dụng.

Để động viên khích lệ con, các phụ huynh cũng cần thường xuyên tạo ra nguồn động lực để con phấn đấu như tặng một món quà khích lệ hay là một chuyến dã ngoại cuối tuần. Những điều này sẽ giúp cho các bạn nhỏ hứng thú hơn thay vì phải vùi đầu vào khối lượng bài tập khổng lồ nhưng lại chẳng được gì…

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.