Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 15/10/2024 16:04 (GMT+7)

Trần Thành Đô bị bắt

Theo dõi GĐ&PL trên

Công an H.Mỹ Tú, Sóc Trăng đã bắt giữ Trần Thành Đô và các nghi phạm cướp tài sản sau khi họ theo dõi video của nạn nhân trên mạng xã hội.

Theo Dân trí đưa tin, ngày 15/10, Công an H.Mỹ Tú (Sóc Trăng) đã bắt giữ khẩn cấp hai nghi phạm Trần Thành Đô (37 tuổi, TX.Ngã Năm, Sóc Trăng) và Trần Chúc Thanh (38 tuổi, H.Châu Thành, Hậu Giang) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Vụ án còn liên quan đến Trần Chí Vĩ (18 tuổi, con trai của Thanh), người bị bắt vì hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trần Thành Đô bị bắt Ảnh 1
Theo dõi qua mạng xã hội, Trần Thành Đô và các nghi phạm đột nhập cướp vàng giữa đêm tại Sóc Trăng.

Theo cơ quan điều tra, Đô và Thanh đã nảy sinh ý định cướp tài sản sau khi thấy video một phụ nữ khoe nữ trang và đếm tiền trên mạng xã hội. Từ đó, cả hai đã tìm hiểu địa chỉ của người phụ nữ này để lên kế hoạch thực hiện vụ cướp.

Vào rạng sáng ngày 10/10, khoảng 1 giờ sáng, Đô và Thanh đột nhập vào nhà bà N.T.Đ, sống tại ấp Tân Phước B, xã Long Hưng, H.Mỹ Tú, Sóc Trăng. Lúc này, bà Đ. đang ngủ cùng con trai V.Q.L và hai người cháu nhỏ. Hai tên đã nhanh chóng tấn công các nạn nhân bằng cách dùng mền và rèm cửa trùm đầu, kết hợp bình xịt hơi cay và dụng cụ chích điện. V.Q.L bị chích điện đến bất tỉnh, trong khi bà Đ. bị chúng khống chế.

Trần Thành Đô bị bắt Ảnh 2
Xe máy gây án bị công an thu giữ.

Thanh Niên cho hay, sau khi khống chế thành công, hai nghi phạm cướp đi nhiều tài sản có giá trị, bao gồm 1 lắc tay, 2 bộ vòng ximen, 5 chiếc vòng vàng, 1 bông tai, 3 điện thoại di động và 34 triệu đồng tiền mặt. Toàn bộ tài sản cướp được sau đó được Thanh giao cho Trần Chí Vĩ để cất giữ. Vĩ đã nhanh chóng bán một số nữ trang và 3 điện thoại di động, thu về trên 50 triệu đồng, số tiền sau đó được chia giữa các nghi phạm để tiêu xài cá nhân.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ phía nạn nhân, Công an H.Mỹ Tú đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt nhóm cướp. Đến đêm ngày 13/10, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ khẩn cấp Đô, Thanh và Vĩ. Tại nơi ở của các nghi phạm, công an thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến vụ cướp, góp phần củng cố chứng cứ để xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Hiện, vụ việc vẫn đang được Công an H.Mỹ Tú tiếp tục điều tra và xử lý nghiêm khắc theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Giang: Lễ hội hoa tam giác mạch 2024 sẽ chính thức diễn ra tại Quảng trường Thanh Niên huyện Đồng Văn vào đầu tháng 11
Ngày 9 tháng 11 năm 2024, Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang sẽ chính thức diễn ra tại Quảng trường Thanh Niên, huyện Đồng Văn. Đây là một sự kiện văn hóa đặc sắc, thu hút sự tham gia của đông đảo du khách trong và ngoài nước, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của loài
Hà Lan: “Sách giáo khoa” của toàn cầu về lấn biển và trị thủy
Không phải ngẫu nhiên Hà Lan lại có tên gọi là “Netherlands” hay “vùng đất thấp”. Hàng trăm năm qua, quốc gia nằm thấp nhất so với mực nước biển đã không ngừng “viết lại sách giáo khoa” toàn cầu về lấn biển, trị thủy với những dự án quy mô để nỗ lực giành đất từ biển phát triển kinh tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất giảm giá vé tàu xe công cộng cho học sinh, sinh viên
Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 84/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục. Trong đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất học sinh, sinh viên được giảm giá vé tàu điện trên cao, tàu điện ngầm, phà; học sinh phổ thông được miễn phí tham quan các thiết chế văn hóa như: bảo tàng, di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh.