Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 22/07/2023 15:00 (GMT+7)

Trận đấu cực hay của tuyển nữ Việt Nam trước Mỹ: Điểm 10 cho ý chí kiên cường!

Theo dõi GĐ&PL trên

Tuyển nữ Việt Nam đã có màn trình diễn đầy quả cảm và kiên cường trước nhà đương kim vô địch Mỹ.

Ngay phút 14, Sophia Smith có pha thoát xuống và dứt điểm qua hai chân thủ môn Kim Thanh, ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Bàn thua này là kết quả không bất ngờ khi tuyển nữ Mỹ ép sân toàn diện trước đội tuyển nữ Việt Nam.

Dù vậy, tuyển nữ Việt Nam không hề xuống tinh thần mà chơi kiên cường trước nhà đương kim vô địch World Cup. Tuyển nữ Mỹ liên tục tạo sức ép nhưng hàng thủ và thủ môn Kim Thanh chơi rất hay để hoá giải mọi thứ.

Trận đấu cực hay của tuyển nữ Việt Nam trước Mỹ: Điểm 10 cho ý chí kiên cường! Ảnh 1
Tuyển nữ Mỹ có bàn thắng ở phút 14. Ảnh: FIFA.

Thủ môn Kim Thanh có một trận đấu xứng đáng nhận 10 điểm. Trọng tài xem VAR và cho tuyển nữ Mỹ hưởng phạt đền ở phút 41. Nhưng thủ môn Kim Thanh đã xuất sắc cản phá thành công pha đá phạt đền của Alex Morgan.

Phải đến phút bù giờ thứ 8 của hiệp 1, Mỹ mới có bàn thắng thứ hai vào lưới Việt Nam. Sophia Smith tiếp tục dứt điểm qua hai chân của Kim Thanh. Bàn thắng này được công nhận sau khi trọng tài được tư vấn cầu thủ Mỹ không rơi vào thế việt vị.

Sức mạnh của tuyển nữ Mỹ được phản ánh rất rõ qua các con số thống kê trong hiệp 1. Tuyển nữ Mỹ có 11 pha dứt điểm, còn đội bóng của HLV Mai Đức Chung không có một lần dứt điểm về phía đối thủ. Đây là con số không bất ngờ, bởi tuyển nữ Mỹ đang đứng số 1 thế giới và có 4 lần vô địch World Cup. Họ cũng là ứng viên số một cho chức vô địch, còn tuyển nữ Việt Nam mới lần đầu dự World Cup.

Trận đấu cực hay của tuyển nữ Việt Nam trước Mỹ: Điểm 10 cho ý chí kiên cường! Ảnh 2
Tuyển nữ Việt Nam đã chơi quả cảm trước Mỹ. Ảnh: FIFA.

Hiệp đấu thứ hai tiếp tục ghi nhận màn trình diễn cực hay của tuyển nữ Việt Nam. Hệ thống phòng ngự được tổ chức kín kẽ và kỉ luật để gây ra nhiều khó khăn cho tuyển nữ Mỹ. Đến phút 77, Lindsey Horan tung cú sút trong vùng cấm ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển nữ Mỹ. Ba bàn thua sau hơn 80 phút bóng lăn là kết quả ngoài mong đợi của tuyển nữ Việt Nam. Nên nhớ, Thái Lan đã thua Mỹ 0-13 ở World Cup 2019.

Chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam thua đội Mỹ 0-3. Đây là tỷ số nằm ngoài dự đoán của mọi chuyên gia, bởi phần lớn dự đoán tuyển nữ Việt Nam sẽ nhận thất bại đậm. Có thể nói đội tuyển nữ Việt Nam đã có màn chào World Cup đầy ấn tượng, đúng với tinh thần quả cảm và ý chí kiên cường của người phụ nữ Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lễ trọng thể kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức vào sáng 7/5/2024 tại Sân vận động tỉnh Điện Biên do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Quốc hội - Chủ tịch nước - Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức.
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội về việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.