Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 02/10/2022 14:40 (GMT+7)

TP.HCM sẽ xử lý nghiêm bác sĩ làm việc tại phòng khám tư không báo cáo

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước thông tin phản ánh một số bác sĩ của Bệnh viện Thành phố Thủ Đức "trốn việc" xuống Tiền Giang làm ở phòng khám tư nhân, Sở Y tế TPHCM đã cử đoàn kiểm tra đến Bệnh viện Thành phố Thủ Đức và phối hợp với Sở Y tế tỉnh Tiền Giang để làm rõ vụ việc.

Theo phản ánh, gần nửa năm nay, 4 bác sĩ của Bệnh viện Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh đã dành từ 1-3 ngày trong tuần để làm thêm tại Phòng khám Đa khoa Sài Gòn Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Đáng chú ý, việc này không được báo cáo hay có sự cho phép của lãnh đạo Bệnh viện Thành phố Thủ Đức.

TP.HCM sẽ xử lý nghiêm bác sĩ làm việc tại phòng khám tư không báo cáo

Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã kiểm tra tại Bệnh viện Thành phố Thủ Đức. Tại buổi kiểm tra, cả 4 bác sĩ đều xác nhận đã tham gia khám, chữa bệnh tại phòng khám tư ở tỉnh Tiền Giang. Lý do là họ không biết quy định pháp luật nên đã tự sắp xếp thời gian để làm thêm và chưa báo cáo với lãnh đạo Khoa, Ban Giám đốc bệnh viện. Cả 4 bác sĩ này đều đã hiểu việc làm của họ là không đúng quy định, chấp nhận kiểm điểm và nhận hình thức kỷ luật theo quy định.

Tiến sĩ, bác sĩ Vũ Trí Thanh, Phó Giám đốc điều hành Bệnh viện Thành phố Thủ Đức cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, Ban Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo tất các các phòng, khoa khẩn trương rà soát lại việc tuân thủ quy định pháp luật, người lao động phải xin phép và chỉ được phép tham gia khám, chữa bệnh cho các tổ chức khác khi được sự đồng ý bằng văn bản của lãnh đạo Bệnh viện. Với những người làm trái quy định, Bệnh viện sẽ xem xét và có các biện pháp xử lý phù hợp. Phó Giám đốc điều hành Bệnh viện Vũ Trí Thanh cũng cho biết, sẽ lập các đội thường xuyên kiểm tra đột xuất về việc tuân thủ giờ giấc, thực hiện quy chế của bệnh viện, triển khai chấm công bằng dấu vân tay...

Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã liên hệ với Sở Y tế tỉnh Tiền Giang kiểm tra việc hành nghề y dược tư nhân tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Bệnh viện Y Sài Gòn tại thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Kết quả, không ghi nhận Phòng khám đa khoa Sài Gòn Gò Công có tên của 4 bác sĩ thuộc Bệnh viện Thành phố Thủ Đức trong danh sách hành nghề.

Theo quy định pháp luật, phòng khám này phải kê khai tên các bác sĩ sẽ tham gia hành nghề và gửi về Sở Y tế tỉnh Tiền Giang để xem xét. Sở Y tế Tiền Giang sẽ liên hệ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh để kiểm chứng thông tin các bác sĩ đăng ký hành nghề, nếu không vi phạm các quy định pháp luật thì mới cho phép phòng khám ký hợp đồng với các bác sĩ này.

Trước đó, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong ngành y tế Thành phố Hồ Chí Minh. Văn bản nêu rõ: "Không để xảy ra tình trạng công chức, viên chức, người lao động tham gia khám bệnh, chữa bệnh ngoài giờ hành chính tại các cơ sở y tế ngoài công lập khi chưa được người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền đồng ý".

Trong Kế hoạch này, Sở Y tế đã yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong toàn ngành y tế Thành phố phải kiên quyết xử lý nghiêm, kịp thời đối với tập thể, cá nhân có sai phạm, để xảy ra việc công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý có hành vi vi phạm kỷ cương, kỷ luật hành chính.

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.