Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 16/06/2021 07:01 (GMT+7)

TP.HCM phát hiện nhiều ca nghi nhiễm COVID-19 tại các khu công nghiệp

Theo dõi GĐ&PL trên

TP.HCM phát hiện nhiều trường hợp là công nhân ở các khu công nghiệp: Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh), Tân Phú Trung (huyện Củ Chi) dương tính với COVID-19.

Báo cáo với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM chiều 15/6, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, ngành y tế vừa ghi nhận thêm chuỗi lây nhiễm tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc A, Khu công nghiệp Tân Phú Trung và quận Bình Tân. 

Theo đó, qua điều tra dịch tễ ổ dịch xưởng cơ khí Hóc Môn, ngành y tế phát hiện một bệnh nhân là công nhân xưởng may của Công ty Jordan tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Người này được cách ly tập trung từ ngày 9/6 và hôm nay có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong sáng 15/6, ngành chức năng đã phong tỏa công ty để truy vết, khử khuẩn. Chiều cùng ngày, ngành y tế cũng đã lấy mẫu tầm soát cho 350 nhân viên công ty này. 

Cũng nằm trong Khu công nghiệp Vĩnh Lộc A, ngày 12/6, qua khám sàng lọc, Bệnh viện Đa khoa Quốc Ánh phát hiện một ca dương tính với COVID-19 là công nhân làm việc tại Công ty thực phẩm Vạn Đức. Ngành y tế đã truy vết, lấy mẫu hơn 100 F1; 500 công nhân tại ký túc xá của cơ sở đã được xét nghiệm.

Qua tầm soát hai công ty trên, ngành y tế phát hiện 11 mẫu gộp dương tính.

TP.HCM phát hiện nhiều ca nghi nhiễm COVID-19 tại các khu công nghiệp Ảnh 1
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, ngày 13/6, Bệnh viện Xuyên Á sàng lọc và phát hiện một công nhân làm việc ở Khu Công nghiệp Tân Phú Trung dương tính SARS-CoV-2. Qua xét nghiệm kiểm tra F1 của người này, ngành chức năng ghi nhận 4 mẫu đơn dương tính và 6 mẫu gộp dương tính. 

Ông Bỉnh cho biết, một chuỗi lây nhiễm khác được phát hiện qua tầm soát cộng đồng tại khu dân cư phường An Lạc, quận Bình Tân. Qua xét nghiệm hơn 1.500 công nhân lưu trú tại quận Bình Tân, làm ở Công ty PouYuen thì phát hiện 2 trường hợp dương tính.

Ngành y tế đã xét nghiệm cho khoảng 1.000 công nhân và Sở Y tế đang mở rộng xét nghiệm kháng nguyên nhanh khu vực này.

Trong chiều 15/6, ngành y tế phối hợp cùng các địa phương tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ công nhân ở Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh, với hơn 25.000 người.

Theo công bố của Bộ Y tế, từ 27/4 đến nay, TP.HCM có 894 bệnh nhân COVID-19. Trong đó, ổ dịch lớn nhất liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên, dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn khi xuất hiện nhiều chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây. 

Trước tình hình này, ngày 14/6, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã quyết định tiếp tục giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 15 trong 2 tuần; nới lỏng giãn cách xã hội tại quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12). 

Cùng chuyên mục

Tin mới

Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.