Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 29/12/2021 14:40 (GMT+7)

TP.HCM đề xuất học sinh lớp 7, 8, 10, 11 trở lại trường từ ngày 3/1/2022

Theo dõi GĐ&PL trên

Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất UBND TP cho học sinh lớp 7, 8, 10, 11 trở lại trường từ ngày 3/1/2022. Học sinh lớp 9, 12 vẫn tiếp tục học trực tiếp.

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa gửi đề xuất tới UBND thành phố về việc cho học sinh của một số khối lớp đi học trực tiếp trong tuần sau.

Theo đề xuất này, từ ngày 3/1/2022, học sinh của các khối lớp 7, 8, 10, 11 sẽ trở lại trường học trực tiếp cùng với khối lớp 9 và 12.

Đối với các khối lớp còn lại, Sở GD&ĐT sẽ đề xuất sau, tùy thuộc vào tình hình dịch Covid-19.

TP.HCM đề xuất học sinh lớp 7, 8, 10, 11 trở lại trường từ ngày 3/1/2022 Ảnh 1
Ảnh minh họa/Nguồn: TTXVN.

Nếu học sinh của các khối lớp nói trên được đi học lại trong tuần sau, thành phố hoàn tất việc cho học sinh của cấp THCS, THPT đi học trở lại.

Trước đó, trong cuộc họp giao ban của sở với TP Thủ Đức và các quận, huyện, nhiều ý kiến từ các địa phương đều đề xuất học sinh từ lớp 7 trở lại trường từ ngày 3/1/2022.

Về việc kiểm tra, đánh giá học kỳ I, ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục phổ thông Sở GD&ĐT TP.HCM cho hay, Sở đã có hướng dẫn 3481 ngày 6/12 về tổ chức kiểm tra đánh giá cuối học kỳ 1 cho các khối học sinh trong thời gian tới.

Đối với nhóm học sinh chưa thể đến trường vì lý do bất khả kháng, việc kiểm tra đánh giá có thể thực hiện bằng hình thức trực tuyến.

Như vậy học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 sẽ kiểm tra đánh giá học kỳ 1 tại trường. Với những em không tham gia được, hiệu trưởng các trường điều chỉnh để phù hợp hình thức kiểm tra.

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.
Học sinh TP.HCM nghỉ hè từ 26/5
Theo thông báo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ hè từ ngày 26/5 đến ngày 31/5.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.