Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 28/04/2022 14:24 (GMT+7)

TP.HCM: Cầu Thủ Thiêm 2 chính thức được khánh thành

Theo dõi GĐ&PL trên

Khởi công năm 2015, cầu Thủ Thiêm 2 bắc qua sông Sài Gòn với tổng vốn đầu tư hơn 3.100 tỷ đồng đã được khánh thành vào sáng 28/4. Từ 15h cùng ngày, xe cộ sẽ được đi qua cầu này.

Sáng 28-4, theo Tuổi Trẻ Online đưa tin, TP.HCM đã tổ chức lễ khánh thành cầu Thủ Thiêm 2 bắc qua sông Sài Gòn, kết nối quận 1 với TP Thủ Đức. Theo đó, từ 15h cùng ngày, xe cộ sẽ được đi qua cầu này.

Được biết, cầu Thủ Thiêm 2 là công trình được xây dựng nhằm tạo thêm tuyến kết nối mới giữa trung tâm đô thị hiện hữu với khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức), góp phần tạo động lực phát triển cho khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đặc biệt, giúp giảm ùn tắc, thúc đẩy phát triển kinh tế TP.HCM.

TP.HCM: Cầu Thủ Thiêm 2 chính thức được khánh thành Ảnh 1
Cầu Thủ Thiêm 2. (Ảnh: Công An TP.HCM)

Công trình được khởi công từ tháng 2-2015, cầu Thủ Thiêm 2 được xây dựng dài 1.465m, quy mô 6 làn xe. Phần cầu dài 885m được thiết kế là cầu dây văng với trụ tháp chính có hình dáng kiểu kiến trúc cầu rồng, cao 113m, nghiêng về phía Thủ Thiêm. Cầu có tổng vốn đầu tư 3.082 tỉ đồng, thực hiện theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).

Đến nay, dự án cầu Thủ Thiêm 2 đã bước sang năm thứ 7 (tính từ ngày khởi công xây dựng). Dự án này là một trong những công trình xây dựng trọng điểm, giao thông cấp bách của thành phố. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án liên tục gặp khó khăn và nhiều lần gia hạn thời gian hoàn thành do vướng giải phóng mặt bằng, phụ lục ký kết hợp đồng...

TP.HCM: Cầu Thủ Thiêm 2 chính thức được khánh thành Ảnh 2
Cầu Thủ Thiêm 2 khánh thành vào dịp lễ 30-4 năm nay. Ảnh: VietNamNet

Dự án thi công cầm chừng và từ tháng 8-2020 phải tạm dừng khi đạt 70% khối lượng. Khi đó cây cầu vươn tới gần quận 1, còn một nhịp là nối bờ thì dừng lại.

Đến tháng 4-2021, sau nhiều cuộc họp tháo gỡ khó khăn giữa nhà đầu tư và các đơn vị phía TP.HCM, các vướng mắc về mặt bằng, thủ tục pháp lý dự án từng bước được tháo gỡ. Sau đó, nhà thầu huy động máy móc, nhân lực để thi công trở lại. Công trình lại "nhộn nhịp" sau một thời gian "đắp chiếu".

TP.HCM: Cầu Thủ Thiêm 2 chính thức được khánh thành Ảnh 3
Cận cảnh cầu Thủ Thiêm 2. (Ảnh: VietNamNet)

Bên cạnh đó, tiến độ hoàn thành của công trình cầu Thủ Thiêm 2 cung bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 lần thứ 4. Song, với sự hỗ trợ của các sở ngành TP cùng nỗ lực của nhà đầu tư, nhà thầu, công trình vào thời điểm dịch bệnh căng thẳng vẫn luôn "sáng đèn" để đảm bảo tiến độ.

Sau gần 7 năm xây dựng, trải qua nhiều trắc trở, khó khăn nhưng cuối cùng cầu Thủ Thiêm 2 cũng hoàn thành trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay.

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất thêm chính sách ưu đãi với dự án nhà ở xã hội
Để góp phần xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật và xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội nhanh hơn, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho rằng cần tập trung tháo gỡ vướng mắc về mặt thủ tục, cũng như bổ sung hoặc tăng thêm chính sách ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, mở rộng đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.