Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 12/02/2023 16:00 (GMT+7)

TP.HCM: Bắt nhóm nam nữ chuyên nhắm vào tài xế GrabBike để dàn cảnh cướp tài sản

Theo dõi GĐ&PL trên

Để có tiền tiêu xài và chơi ma tuý, nhóm đối tượng nhắm đến các tài xế GrabBike để dàn cảnh cướp tài sản.

Ngày 12/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết vừa phối hợp với Công an huyện Bình Chánh triệt phá băng nhóm chuyên dàn cảnh cướp tài sản của tài xế xe ôm công nghệ GrabBike.

Trước đó, Công ty Grab đã trình báo công an về việc các đối tác tài xế bị dàn cảnh cướp tài sản trên địa bàn huyện Bình Chánh.

tm-img-alt
Trần Minh Hậu (trái) là đối tượng cầm đầu nhóm cướp

Thủ đoạn các đối tượng là 1 cô gái đặt GrabBike qua App, khi tài xế chở đến đoạn đường vắng thì xuất hiện 2 thanh niên đi xe máy áp sát và chặn đường.

2 thanh niên dùng dao khống chế và cướp tiền và điện thoại của tài xế GrabBike rồi lên xe tẩu thoát, còn cô gái cũng không trả tiền và nhanh chóng rời đi.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Bình Chánh điều tra, truy xét các đối tượng.

tm-img-alt
Hai đối tượng Thành và Thống bị bắt vì hành vi tiêu thụ tài sản do nhóm của Hậu cướp được

Vài ngày sau, cảnh sát đã bắt được nhóm đối tượng trên gồm Trần Minh Hậu (SN 2004), Mai Anh Tiến (SN 2001) và L.T.N.H. (16 tuổi, cùng ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Liên quan đến vụ án, cảnh sát còn bắt giữ Nguyễn Văn Thành (SN 1988) và Phan Thanh Thống (SN 1988, đều ngụ huyện Bình Chánh) về hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Cảnh sát xác định đường dây cướp tài sản trên do Trần Minh Hậu cầm đầu. Để có tiền tiêu xài và chơi ma túy, các đối tượng rủ nhau dàn cảnh để cướp tài sản của các tài xế xe ôm công nghệ.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng còn khai nhận đã gây ra 3 vụ cướp tài sản tại huyện Bình Chánh (TP.HCM) và 1 vụ trên địa bàn huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) với thủ đoạn tương tự.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo mã độc qua email nhằm vào các doanh nghiệp lớn
Hàng loạt các công ty, tổ chức, doanh nghiệp trở thành mục tiêu tấn công của các đối tượng lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản, thông tin và gây nhiễu loạn, làm thiệt hại trực tiếp đến các tổ chức, doanh nghiệp nói chung và niềm tin của người dùng nói riêng.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.
Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.