Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 25/01/2024 15:17 (GMT+7)

TP HCM vinh danh các phim điện ảnh, truyền hình xuất sắc

Theo dõi GĐ&PL trên

Tối 24/1, Hội Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tổng kết và vinh danh giải thưởng điện ảnh, truyền hình năm 2023.

Một phân cảnh trong phim "Mẹ ơi, Bướm đây".
Một phân cảnh trong phim "Mẹ ơi, Bướm đây".

Năm nay, tổng số có 10 tác phẩm thuộc từng thể loại và 3 cá nhân được trao thưởng. Ban Tổ chức đã trao giải A cho phim “Mẹ ơi, Bướm đây!” (đạo diễn Lưu Huỳnh) và giải C cho phim “Phơi sáng” (đạo diễn Xuân Cường, Công ty Cổ phần Phim Giải Phóng sản xuất) ở thể loại Phim truyện điện ảnh. Hạng mục này vinh danh giải thưởng Diễn viên xuất sắc cho Đinh Y Nhung (phim “Mẹ ơi, Bướm đây!).

Đây là hai bộ phim đều chưa được chiếu thương mại ngoài rạp. “Mẹ ơi, Bướm đây!” kể câu chuyện xúc động về tình mẫu tử giữa một bà mẹ bị bại não và cô con gái nhỏ tên Bướm.

Tại Liên hoan Phim Việt Nam diễn ra vào tháng 11/2023, phim này đã giành 4 giải thưởng, trong đó có giải Bông sen bạc Phim truyện điện ảnh xuất sắc và giải Kịch bản xuất sắc cùng giải Nữ chính xuất sắc cho Đinh Y Nhung và Mai Cát Vi.

“Phơi sáng” là một trong 4 phim Nhà nước đặt hàng sản xuất năm 2023, làm về đề tài chống tham nhũng. Phim có sự góp mặt hai gương mặt trẻ là Phạm Hoàng Nguyên, Tăng Huỳnh Như cùng các diễn viên kỳ cựu như Nghệ sỹ Ưu tú Công Ninh, Nghệ sỹ Ưu tú Trịnh Kim Chi, Đức Sơn, Trọng Hải, Huy Cường, Ngân Quỳnh…

Tại buổi lễ, diễn viên Đinh Y Nhung chia sẻ: “Tôi thấy vui mừng vì diễn xuất của mình được ghi nhận. Là một diễn viên, tôi chỉ mong sẽ làm tốt vai diễn của mình. Giải thưởng này là lời nhắc nhở, động viên để tôi ngày một cố gắng hơn nữa để xứng đáng với nó”.

Ở thể loại Phim truyền hình, phim “Lụa” (TFS sản xuất, đạo diễn Trần Đức Long) và phim “Màu cát” (SCTV, SPLUS sản xuất, đạo diễn Nhâm Minh Hiền) cùng được trao giải A. Hai bộ phim này đem về cho Kiều Oanh (phim “Lụa”) giải Nữ diễn viên chính xuất sắc và D.O.P Lê Đức Chiến (phim “Màu cát”) giải thưởng Quay phim xuất sắc.

Ban Tổ chức đã trao 3 giải cho thể loại Phim tài liệu. Tác phẩm “Hồ Chí Minh - con đường phía trước” (đạo diễn Ngô Quang Thịnh, TFS sản xuất) đoạt giải A; hai tác phẩm “Cho đi là còn mãi” (đạo diễn Lâm Lê Dũng), “Giấc mơ làm du lịch của người bản địa Tây Nguyên” (đạo diễn Đỗ Đại Tín) của Công ty Cổ phần Phim Giải Phóng sản xuất nhận giải B và C.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).