Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 26/12/2021 07:15 (GMT+7)

TP HCM hạn chế tụ tập đông người vào dịp Tết dương lịch 2022

Theo dõi GĐ&PL trên

Việc hạn chế tụ tập đông người vào dịp Tết dương lịch 2022 nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch Covid-19.

Ngày 25/12, Văn phòng UBND TP HCM đã thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP HCM tại cuộc họp giao ban với các quận huyện, TP Thủ Đức.

TP HCM hạn chế tụ tập đông người vào dịp Tết dương lịch 2022 Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Theo đó, yêu cầu Sở Công Thương phối hợp với Sở Y tế và các sở, ban ngành liên quan làm việc với các đơn vị cung ứng để triển khai theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo nguồn cung cấp oxy cho người mắc Covid-19, không để xảy ra tình trạng thiếu oxy, không có nguồn cung cấp.

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện được giao khẩn trương hoàn tất hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn, bao gồm cả đợt 1, đợt 2 và đợt 3 đến hết ngày 31/12; chủ động rà soát những trường hợp chi trùng, chi không đúng đối tượng, không còn thực tế có mặt tại địa phương... để đảm bảo việc chi hỗ trợ đúng đối tượng, đúng chính sách.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch Dương Anh Đức yêu cầu các địa phương quyết liệt vận động người dân hạn chế tụ tập đông người vào những ngày cuối tuần, đặc biệt là vào dịp Tết dương lịch và tăng cường kiểm tra các loại hình kinh doanh chưa được phép hoạt động nhưng vẫn mở cửa để phục vụ khách; kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong phòng chống dịch và xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

TP HCM hạn chế tụ tập đông người vào dịp Tết dương lịch 2022 Ảnh 2
Ảnh minh họa.

Phó chủ tịch UBND TP HCM giao Sở Thông tin và truyền thông phối hợp với các đơn vị thống nhất dữ liệu, thu thập và phân tích dữ liệu để từ đó phân tích, đánh giá toàn cảnh dịch bệnh và phục hồi kinh tế trên địa bàn TP HCM để có những dự báo và đề xuất các biện pháp phù hợp.

Giao Sở Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho tất cả những người thuộc nhóm nguy cơ cao; tiêm mũi tăng cường, cấp phát thuốc hiệu quả theo đúng hướng dẫn của ngành y tế, khẩn trương làm việc với Bộ Y tế để sớm có ý kiến đối với các chế độ chính sách hỗ trợ cho y tế cơ sở và việc huy động y tế tư nhân tham gia chăm sóc, điều trị F0 tại bệnh viện.

Giao Sở Giáo dục và đào tạo phối hợp với Sở Y tế đánh giá kết quả 2 tuần học trực tiếp của học sinh và có đề xuất cụ thể cho phương hướng trong thời gian tiếp theo.

Đề nghị Sở Văn hóa và thể thao đánh giá tác động, có ý kiến đề xuất cụ thể đối với một số dịch vụ hiện nay chưa được phép hoạt động, trình Ban Chỉ đạo TP xem xét, quyết định.

Về việc chi hỗ trợ cho người dân, ông Đức đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện khẩn trương, chủ động rà soát lại những trường hợp chi trùng, chi không đúng đối tượng để đảm bảo việc chi hỗ trợ đúng đối tượng, đúng chính sách, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Cùng chuyên mục

Tây Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Từ ngày 16-17/4, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Tin mới

Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.