Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 05/01/2022 11:00 (GMT+7)

TP. HCM ghi nhận trường hợp thứ 6 mắc Covid-19 mang biến thể Omicron

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều 04/01, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM cho biết, theo báo cáo từ hệ thống giám sát ca bệnh, TP. HCM ghi nhận thêm 1 ca nhiễm biến chủng Omicron, nâng tổng số ca Omicron được phát hiện tại thành phố lên 6 ca.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM cho biết, trường hợp mới phát hiện này là một tiếp viên hàng không quốc tịch Đài Loan, được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm ngay khi nhập cảnh. Như vậy, tất cả 6 trường hợp mắc Covid-19 biến chủng Omicron đều là các trường hợp nhập cảnh. Các biện pháp điều tra, truy vết liên quan đến 6 trường hợp này đã được thực hiện và chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm mới. Về giám sát tại cộng đồng, hiện chưa phát hiện trường hợp nhiễm biến chủng Omicron.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Thông tin về sức khỏe của những bệnh nhân này, đại diện Sở Y tế TP. HCM cho biết, không riêng Thành phố, hầu hết bệnh nhân nhiễm Omicron trên cả nước đều gần như không có triệu chứng và đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện chưa ghi nhận ca bệnh nào chuyển biến nặng.

Trước đó, vào ngày 31/12/2021, TP. HCM đã ghi nhận 5 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên, đều là các ca nhập cảnh. Tiếp đó, nhằm thực hiện công điện số 9406/CĐ-VPCP về việc tăng cường công tác tiêm chủng, kiểm soát biến chủng mới Omicron, ngày 01/01/2022 TP. HCM tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên đối với tất cả trường hợp nhập cảnh ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất. Trường trường hợp hành khách dương tính, sẽ cách ly theo quy định hiện hành.

Tính đến ngày 03/01/2022, TP. HCM đã có 34 trường hợp nhập cảnh và 37 trường hợp cộng đồng nhiễm SARS-CoV-2 đã được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển giải trình tự gene. Kết quả đã phát hiện 6 trường hợp nhiễm Omicron ở các trường hợp nhập cảnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP. HCM, trong ngày 04/01, Thành phố ghi nhận 674 ca mắc mới, trong đó có 160 người sàng lọc tại bệnh viện và 434 người phát hiện tại cộng đồng, 80 ca F0 được lấy mẫu sau khi chuyển vào cơ sở cách ly tập trung quận, huyện và bệnh viện dã chiến.

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới