Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 21/03/2022 13:35 (GMT+7)

Tổng thống Ukraine cảnh báo Thế chiến 3 nếu đàm phán với ông Putin thất bại

Theo dõi GĐ&PL trên

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết sẵn sàng đàm phán với Tổng thống Nga Vladimir Putin nhưng cảnh báo nếu đàm phán thất bại, cuộc xung đột giữa hai nước có thể dẫn tới Thế chiến 3.

Trả lời phỏng vấn CNN ngày 20/3, ông Zelensky tuyên bố sẵn sàng đối thoại với ông Putin. "Tôi sẵn sàng đàm phán với ông ấy. Tôi đã sẵn sàng làm điều này suốt 2 năm qua. Tôi nghĩ, nếu không có thương lượng, chúng ta không thể kết thúc cuộc chiến này", Tổng thống Ukraine nói.

"Tất cả mọi người đều nghĩ rằng cuộc đối thoại này là nông cạn và nó sẽ chẳng giải quyết được bất cứ điều gì. Đó là vì họ không hiểu được rằng điều này rất giá trị. Nếu chỉ có 1% cơ hội để chấm dứt cuộc chiến này, tôi nghĩ chúng tôi cũng cần nắm bắt lấy. Chúng tôi cần làm điều đó”, ông Zelensky nói.

“Chúng tôi phải sử dụng bất kỳ hình thức nào, bất kỳ cơ hội nào, để có thể đàm phán với ông Putin. Nhưng nếu những nỗ lực này thất bại, điều đó sẽ đồng nghĩa với một cuộc Thế chiến lần thứ 3”, Tổng thống Zelensky nhấn mạnh.

Tổng thống Ukraine nhấn mạnh đối thoại giữa hai lãnh đạo cao nhất là cách duy nhất để chấm dứt giao tranh. "Chỉ có hai chúng tôi, tôi và ông Putin, có thể đạt thỏa thuận về điều này", Zelensky nói.

Ông Zelensky từng nhiều lần nói rằng xung đột với Nga hiện nay có nguy cơ lan rộng thành cuộc chiến toàn cầu.

Tổng thống Ukraine cảnh báo Thế chiến 3 nếu đàm phán với ông Putin thất bại Ảnh 1

Trong nỗ lực mới nhất nhằm kêu gọi trợ giúp của nước ngoài, ông Zelensky đã có bài phát biểu qua video trực tuyến trước quốc hội Israel, đề nghị nước này bán các hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm sắt cho Ukraine.

"Mọi người đều biết rằng hệ thống phòng thủ tên lửa của các bạn là tốt nhất ... và các bạn chắc chắn có thể giúp người dân của chúng tôi, cứu sống người Ukraine, người Do Thái ở Ukraine", ông Zelensky, người cũng có gốc Do Thái, nhấn mạnh.

Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine ngày 24/2, phái đoàn hai nước đã tổ chức nhiều vòng đàm phán, song chỉ thống nhất được về vấn đề lập hành lang nhân đạo sơ tán dân thường, chưa đi tới thống nhất về lệnh ngừng bắn.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.