Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 03/05/2024 08:00 (GMT+7)

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.

Cụ thể, các khách hàng tại Hải Dương nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02207779998 giới thiệu là nhân viên điện lực đề nghị khách hàng gửi hóa đơn tiền điện để xác nhận thông tin chuyển trả tiền điện với lý do vì điện lực tính toán sai tiền điện của trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng.

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo khách hàng.

Một số trường hợp khách hàng tại Bắc Ninh có nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02227779923 đề nghị cung cấp hóa đơn tiền điện tháng 1, 2 và 3 để nhận tiền hoàn trả từ 10% - 15% theo hóa đơn trên tổng tiền tiêu thụ trong năm 2023 và 2024. Lý do nhận hoàn tiền được cung cấp là do Điện lực đang có chương trình hỗ trợ khách hàng tiền điện.

Các khách hàng trên sau khi nhận cuộc gọi, các đối tượng gửi yêu cầu kết bạn qua zalo và yêu cầu khách hàng gửi thông tin hóa đơn tiền điện để đối chiếu, sau đó sẽ hướng dẫn khách hàng cập nhật lại hồ sơ thông qua thông tin của Điện lực (EVN) để nhận lại tiền bằng đường link, website lạ hoặc hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng (app) trên điện thoại để cập nhật hồ sơ.

Trước những thông tin phản ánh, EVNNPC khẳng định những đối tượng liên hệ trên đang mạo danh nhân viên điện lực cung cấp thông tin hoàn toàn không đúng sự thật. Mọi thông báo của EVNNPC đều được gửi đến khách hàng thông qua các hình thức sau:

  • Tin nhắn SMS: là tin nhắn định danh của các Công ty Điện lực.
  • Tin nhắn Zalo: người gửi là Trang zalo OA của TCT Điện lực miền Bắc.
  • Email Trung tâm CSKH: [email protected]

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, EVNNPC kính đề nghị Quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành Điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Mọi thông tin nghi ngờ hoặc cần xác minh, Quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài Trung tâm CSKH 19006769 (trực 24/7) để được giải đáp.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tội phạm mua bán người qua biên giới
Công an TP. Hà Nội cho biết, trong 06 tháng đầu năm 2024, các đơn vị thuộc Công an TP. Hà Nội đã điều tra, xử lý 07 vụ án, khởi tố 17 bị can về hành vi mua bán người và mua bán người dưới 16 tuổi, trong đó có 03 vụ án mua bán người ra nước ngoài.

Tin mới

Bệnh viện Bạch Mai triển khai khám bệnh đến 21 giờ hàng ngày, bắt đầu từ ngày 1/8
Chiều 12/7, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, từ ngày 1/8 tới, Bệnh viện Bạch Mai sẽ thực hiện khám ngoài giờ hành chính (từ 17 - 21 giờ), để người dân làm việc tại các cơ quan, đơn vị vẫn có thể đi khám bệnh mà không ảnh hưởng đến công việc.