Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 08/03/2021 17:01 (GMT+7)

Toàn bộ các khu vực của Tây Tạng đang tiếp nhận mạng lưới điện quốc gia

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 25 tháng 2, Ban cấp điện vùng nông thôn Công ty điện lực Tây Tạng trực thuộc mạng lưới điện quốc gia Trung Quốc đã nhận được danh hiệu 'Tấm gương xóa đói giảm nghèo toàn quốc'.

Từ năm 2016 đến nay, với vốn đầu tư tổng cộng 49,4 tỉ Nhân dân tệ, hơn 100 nghìn người tham gia xây dựng công trình, khắc phục điều kiện khí hậu và thi công khắc nghiệt, Công ty điện lực Tây Tạng đã lần lượt xây dựng 4 tuyến “Điện lực thiên lộ” là Thanh Hải – Tây Tạng, Tứ Xuyên – Tây Tạng, miền trung Tây Tạng và thành phố Ali, đem lại cho khu vực Tây Tạng một điểm tựa vững chắc về xóa đói giảm nghèo. 

Trong xây dựng công trình mạng lưới điện năng, Tây Tạng đã tích cực sử dụng nguồn nhân lực địa phương, đồng thời mang đến cho dân du mục nguồn thu nhập lên đến 1318 triệu nhân dân tệ, tổng cộng đã sử dụng 1.474.700 nhân công lao động người địa phương. Chỉ trong năm 2020, việc xây dựng điện lực Tây Tạng đã mang đến cho dân du mục cùng nông dân nơi đây 293 triệu Nhân dân tệ. 

hinh-1-tay-tang-dang-tiep-nhan-mang-luoi-dien-quoc-gia-1615197172.jpg
Công nhân điện lực kiểm tra, tu sửa lưới điện của thành phố Sơn Nam, Tây Tạng.

Cuối năm 2020, thành phố Ali chính thức tiếp nhận mạng lưới điện quốc gia Trung Quốc, Tây Tạng nhờ đó mà tiến bước vào thời đại mạng lưới điện quốc gia phủ khắp 74 huyện của toàn khu vực.

Cùng với việc vận hành dự án mạng lưới điện trong khu vực thành phố Ali, điện năng không còn là vấn đề mấu chốt, chi phí cho kinh doanh khách sạn đã giảm mạnh, nhiều chủ khách sạn đã có kế hoạch mở rộng quy mô. 

hinh-2-tay-tang-dang-tiep-nhan-mang-luoi-dien-quoc-gia-1615197172.jpg
Trong khu vực nông thôn Tây Tạng, dân du mục sử dụng các mặt hàng điện máy như máy giặt.

Bước vào làng bánh Zanba, làng Nhật Thổ, huyện Nhật Thổ của thành phố Ali, đó là xưởng gia công “bột lúa mạch rang xay” , âm thanh máy cơ khí vang lên khắp nơi. Đến nay, xưởng sản xuất bánh Zanba toàn bộ đã được vận hành nhờ điện, mỗi một khâu rửa sạch, rang, xay, đóng gói đều được cơ khí hóa. 

“Có điện năng quốc gia, sản xuất ngày càng ổn định hơn, vốn cũng thấp hơn” – quản đốc của xưởng gia công Zanba nói. Các xưởng gia công bánh Zanba, nhang Tây Tạng và lông dê của làng Nhật Thổ đã thu hút được 30 người lao động cả khuyết tật lẫn hộ nghèo./.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.