Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 20/12/2022 09:21 (GMT+7)

Tin tức giá xăng dầu hôm nay 20/12: Giá dầu thế giới tăng

Theo dõi GĐ&PL trên

Cập nhật giá xăng dầu trong nước và thế giới mới nhất hôm nay 20/12/2022. Cập nhật giá xăng dầu thế giới mới nhất, giá dầu thô và các phiên điều chỉnh giá xăng

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 20/12

Ghi nhận vào lúc 7h30 ngày 20/12 (giờ Việt Nam), giá dầu WTI tăng 1,07 USD/thùng, tương ứng +1,43% ở mức 76.27 USD/thùng; Dầu Brent tăng 1,02 USD/thùng, tương ứng +1,29% ở mức 80,39 USD/thùng.

tm-img-alt
tm-img-alt

Dầu thô ổn định và tăng sau khi giảm hơn 2 USD/thùng trong phiên trước đó do sự lạc quan về nền kinh tế Trung Quốc lấn át lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.

Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, đang trải qua đợt đầu tiên trong ba đợt ca nhiễm Covid-19 dự kiến sau khi Bắc Kinh nới lỏng các hạn chế đi lại nhưng cho biết, họ có kế hoạch tăng cường hỗ trợ cho nền kinh tế vào năm 2023.

Giá dầu được hỗ trợ bởi Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho biết rằng họ sẽ bắt đầu mua lại dầu thô cho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược - lần mua đầu tiên kể từ khi giải phóng mức kỷ lục 180 triệu thùng từ kho dự trữ trong năm nay.

Các bộ trưởng năng lượng của Liên minh châu Âu họp tại Brussels vào thứ 2, nỗ lực thống nhất về mức trần giá khí đốt, một biện pháp khẩn cấp đã gây chia rẽ toàn khối khi tìm cách chế ngự cuộc khủng hoảng năng lượng.

Họ hiện đang xem xét một thỏa hiệp mới do Cộng hòa Séc, nước giữ chức chủ tịch luân phiên của EU đề xuất.

Hai nhà ngoại giao cấp cao của EU cho biết, các quốc gia ủng hộ giới hạn hiện có đủ sự ủng hộ để thông qua biện pháp này mà không cần sự hậu thuẫn của Đức, nền kinh tế và thị trường khí đốt lớn nhất châu Âu.

Dầu đã tăng lên mức cao kỷ lục 147 USD/thùng vào đầu năm hồi tháng 2. Kể từ đó, nó đã cắt đứt phần lớn lợi nhuận của năm nay do lo ngại về nguồn cung đã bị loại bỏ bởi lo ngại suy thoái kinh tế, vốn vẫn là lực cản đối với giá cả.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã tăng lãi suất vào tuần trước và hứa hẹn nhiều hơn nữa. Trong khi đó, Ngân hàng Nhật Bản có thể thay đổi lập trường cực kỳ ôn hòa khi nhóm họp vào thứ 2 và thứ 3.

Dầu được hỗ trợ bởi Bộ Năng lượng Mỹ cho biết hôm 16/12 rằng họ sẽ bắt đầu mua lại dầu thô cho Dự trữ dầu mỏ chiến lược lần mua đầu tiên kể từ khi phát hành mức kỷ lục 180 triệu thùng từ kho dự trữ trong năm nay.

Xăng kỳ hạn giao dịch quanh mốc 2,2 USD/gallon, phục hồi hơn nữa từ mức thấp nhất trong một năm là 2 USD chạm vào ngày 8/12, diễn biến song song với giá dầu thô cao hơn do triển vọng nhu cầu mạnh mẽ hơn.

Lợi ích hạn chế là tăng dự trữ trong nước và mức sản lượng cao hơn. Dữ liệu mới nhất của EIA cho thấy tồn kho xăng của Mỹ tăng 4.496 nghìn thùng trong tuần trước, đánh dấu tuần tăng thứ năm liên tiếp.

tm-img-alt
Giá xăng dầu hôm nay 20/12 (Ảnh minh họa).

Giá xăng dầu trong nước

Chiều 12/12, liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ 10 ngày/lần. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h, ngày 12/12.

Do kỳ điều hành ngày 11/12 trùng vào chủ nhật nên thời gian điều hành được liên Bộ Tài chính - Công Thương lùi sang ngày làm việc tiếp theo sau ngày nghỉ, tức hôm nay.

Theo đó, cơ quan điều hành quyết định giảm 1.330 đồng trên mỗi lít xăng E5 RON 92, trong khi giá xăng RON 95 giảm 1.500 đồng/lít. Sau khi giảm, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 20.340 đồng/lít và xăng RON 95 là 21.200 đồng/lít.

Tương tự, giá dầu kỳ điều hành này cũng tiếp tục giảm mạnh. Cụ thể, dầu diesel giảm 1.540 đồng/lít còn 21.670 đồng/lít. Hiện, giá dầu vẫn cao hơn giá xăng trong nước.

Hiện, giá xăng E5 RON 92 và RON 95 đang ở quanh mức 20.300-21.200 đồng/lít, mức thấp nhất từ đầu năm đến nay và tương đương thời điểm tháng 10/2021.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.