Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 10/05/2022 20:20 (GMT+7)

Tiếp nhận trên 7,2 triệu liều vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Theo dõi GĐ&PL trên

Sáng 10/5, lễ bàn giao trên 7,2 triệu liều vaccine phòng Covid-19 Moderna để tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi do Chính phủ Australia viện trợ, đã diễn ra tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Trước đó, để hỗ trợ Việt Nam nguồn vaccine phòng Covid-19 tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, Chính phủ Australia đã cam kết viện trợ Việt Nam hơn 14 triệu liều vaccine, trong đó có hơn 7,2 triệu liều vaccine Moderna và hơn 7 triệu liều vaccine Pfizer dành cho trẻ em kèm dung môi, vật tư tiêm chủng.

Tại lễ bàn giao, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên gửi lời cảm ơn Chính phủ và nhân dân Australia, cũng như các đại diện ngoại giao của Australia tại Việt Nam đã dành sự quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ Việt Nam trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân, đặc biệt là trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua. Đồng thời cảm ơn Chính phủ và nhân dân Australia đã hỗ trợ, chia sẻ hơn 7,2 triệu liều vaccine Modera để tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Bên cạnh đó, đến ngày 09/5, cả nước đã tiêm hơn 1,85 triệu liều vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Ngoài ra, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên mong muốn sớm nhận được từ phía Australia thông báo chính thức đối với các lô vaccine còn lại là 7,2 triệu liều Pfizer hỗ trợ cho Việt Nam thông qua UNICEF, để Bộ Y tế chủ động trong kế hoạch tiêm chủng cho trẻ em.

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.