Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 14/03/2024 06:40 (GMT+7)

Tiền lương mới sau cải cách không thấp hơn tiền lương hiện hưởng

Theo dõi GĐ&PL trên

Về nguyên tắc khi thực hiện cải cách tiền lương, thì khi chuyển xếp lương, tiền lương mới không thấp hơn tiền lương hiện hưởng.

Tiền lương mới sau cải cách không thấp hơn tiền lương hiện hưởng
Ảnh minh họa.

Từ ngày 01/7/2024 sẽ chính thức thực hiện cải cách tiền lương theo Nghị quyết 27-NQ/TW. Theo đó, cơ cấu tiền lương mới của công chức, viên chức sẽ bao gồm: Lương cơ bản (chiếm khoảng 70% tổng quỹ lương) và các khoản phụ cấp (chiếm khoảng 30% tổng quỹ lương).

Đồng thời, còn bổ sung tiền thưởng (quỹ tiền thưởng bằng khoảng 10% tổng quỹ tiền lương của năm, không bao gồm phụ cấp).

Bên cạnh đó, tại Khoản 3 Mục III Nghị quyết 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 đã nêu rõ, xây dựng, ban hành hệ thống bảng lương mới theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo thay thế hệ thống bảng lương hiện hành; chuyển xếp lương cũ sang lương mới, bảo đảm không thấp hơn tiền lương hiện hưởng…

Như vậy, về nguyên tắc khi thực hiện cải cách tiền lương, thì khi chuyển xếp lương, tiền lương mới không thấp hơn tiền lương hiện hưởng.

Hiện hành, tiền lương công chức được tính theo công thức: Tiền lương = Hệ số lương x Lương cơ sở.Trong đó, hệ số lương được quy định tại Nghị định 204/2004/NĐ-CP, còn mức lương cơ sở hiện đang áp dụng là 1.800.000 đồng (áp dụng đến hết ngày 30/6/2024).

Cùng chuyên mục

Đến 15/6 mua bán vàng không có hóa đơn điện tử sẽ bị rút giấy phép
Các ngân hàng thương mại cần đồng hành với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Nếu đến ngày 15/6, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng sẽ bị rút giấy phép.

Tin mới

VinFast lập kỷ lục khủng với gần 28.000 đơn hàng “không hoàn hủy” VF 3 chỉ sau 3 ngày mở bán
Hết ngày 15/5, VinFast ghi nhận 27.649 khách hàng đặt cọc mua VinFast VF 3 chỉ sau 66 giờ đầu mở bán, toàn bộ là cọc không hoàn/hủy, không chuyển nhượng. Như vậy, trung bình, cứ hơn 8 giây lại có một người xuống cọc mẫu xe này, tạo nên một hiện tượng chưa từng có của thị trường ô tô Việt.