Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 04/01/2022 14:40 (GMT+7)

Tiếc cho 'dì ghẻ' vì 'thiếu kỹ năng giáo dục trẻ em', chuyên gia giáo dục toàn cầu bị chỉ trích dữ dội

Theo dõi GĐ&PL trên

Không chỉ tiếc thương cho “dì ghẻ”, nữ chuyên gia giáo dục toàn cầu còn cho rằng nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng không chỉ là lỗi của bố mẹ bé V.A và dì ghẻ, mà còn do lỗi của nhiều người.

Trong những ngày vừa qua, vụ bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành đến tử vong đã khiến dư luận dậy sóng. Hiện, bố đẻ bé V.A là Nguyễn Kim Trung Thái và dì ghẻ Nguyễn Võ Quỳnh Trang đều đã bị bắt.

Rất nhiều người đã nêu quan điểm của mình về vụ việc này, nhưng không phải ai cũng nhận được sự ủng hộ, đồng tình của dư luận. Mới đây, chuyên gia giáo dục toàn cầu Tô Thụy Diễm Quyên cũng chia sẻ góc nhìn cá nhân của bà về vụ bé V.A bị dì ghẻ bạo hành.

Tiếc cho 'dì ghẻ' vì 'thiếu kỹ năng giáo dục trẻ em', chuyên gia giáo dục toàn cầu bị chỉ trích dữ dội Ảnh 1
Chuyên gia giáo dục toàn cầu Tô Thụy Diễm Quyên.

Bài chia sẻ nhanh chóng gây thu hút sự chú ý của dư luận vì bà đã đưa ra một số quan điểm có thiên hướng “bênh vực” dì ghẻ. Cụ thể, bà cho rằng Quỳnh Trang là một cô gái xinh đẹp nhưng “thiếu kiểm soát hành vi bản thân”, “thiếu kỹ năng giáo dục trẻ em”, nên mới dẫn đến hậu quả đau đớn như vậy.

"Ở tuổi này làm gì đã biết dạy con mà lại phải nuôi dạy đứa trẻ không phải con ruột của mình. Chính vì áp lực ấy cô lúc nào cũng như lên cơn điên với em bé. Khi hành xử trong cơn điên người ta không thể kiểm soát được hành vi.

Cô dì ghẻ không hề nghĩ mình đang làm sai mà chỉ nghĩ mình làm đúng. Cô cũng giống như nhiều cha mẹ ruột khác từng cho rằng phải đánh trẻ thì mới dạy được", chuyên gia giáo dục nêu quan điểm.

Tiếc cho 'dì ghẻ' vì 'thiếu kỹ năng giáo dục trẻ em', chuyên gia giáo dục toàn cầu bị chỉ trích dữ dội Ảnh 2
Một phần bài viết của nữ chuyên gia giáo dục toàn cầu.

Không chỉ vậy, bà Diễm Quyên còn cho rằng lỗi một phần là do vấn đề giáo dục của gia đình Trang, do bố mẹ Trang không dạy ‘làm con gái phải cưới hỏi tử tế mới đến nhà trai làm dâu”. Chưa hết, chuyên gia giáo dục còn cho rằng nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng không chỉ là lỗi của bố mẹ bé V.A và dì ghẻ, mà còn do lỗi của nhiều người, bao gồm bố mẹ của Quỳnh Trang, mẹ ruột của bé V.A và gia đình nội ngoại 2 bên.

Chuyên gia giáo dục toàn cầu viết:"Giá như mẹ ruột cô ấy đến nhà con gái chơi thường xuyên để ngăn cản hoặc hướng dẫn con gái cách nuôi con người.

Giá như bố cô ấy gìn giữ nhân phẩm con gái không cho dính líu với gã có vợ con rồi ở chung mà chưa cưới.

Giá như cô gái ấy trân trọng bản thân mình để lựa chọn một cuộc đời tử tế và chỉ phải nuôi dạy chính con mình trong hạnh phúc.

Giá như mẹ ruột bé An lo lắng rằng cô kia còn trẻ quá không biết dạy con mình.

Giá như cả bên nội và ngoại theo dõi sát sao cháu mình. Ừ thì cũng lạ, tại sao họ lại đặt niềm tin vào một cô gái mới lớn chỉ quen ăn chơi và không có kỹ năng sống như thế?”.

Tiếc cho 'dì ghẻ' vì 'thiếu kỹ năng giáo dục trẻ em', chuyên gia giáo dục toàn cầu bị chỉ trích dữ dội Ảnh 3

Bài viết nhanh chóng nhận vô vàn chỉ trích từ dư luận, và ngay sau đó chuyên gia giáo dục Diễm Quyên đã lên tiếng “thanh minh”. Bà nói rằng bà không hề bênh vực dì ghẻ cũng như không muốn cô thoát tội, chẳng qua là bà đang lý giải về hành vi của “dì ghẻ”, dưới góc độ tâm lý của hành vi khi bị thiếu kỹ năng kiểm soát.

Tiếc cho 'dì ghẻ' vì 'thiếu kỹ năng giáo dục trẻ em', chuyên gia giáo dục toàn cầu bị chỉ trích dữ dội Ảnh 4
Bài viết trần tình của nữ chuyên gia giáo dục.

"Hôm qua tôi có lý giải về hành vi của cô "dì ghẻ" đứng ở góc độ tâm lý của hành vi khi bị thiếu kỹ năng kiểm soát. Tuy nhiên có người chụp lại phần đầu của bài viết để xuyên tạc là tôi bênh vực cô ta.

Là người thường xuyên chứng kiến bạo lực gia đình nên tôi thấu hiểu cả người đánh lẫn bị đánh. Tôi không hề bênh vực cô ‘dì ghẻ’ và không hề muốn cô thoát tội như ai đó đã bịa chuyện”, bà Diễm Quyên phân trần.

Bên cạnh đó, nữ chuyên gia cũng gửi lời cảm ơn những người đã đọc đầy đủ nội dung bài viết và hiểu rằng bài viết chỉ bàn về việc “vì sao cha mẹ đánh con”.

Tiếc cho 'dì ghẻ' vì 'thiếu kỹ năng giáo dục trẻ em', chuyên gia giáo dục toàn cầu bị chỉ trích dữ dội Ảnh 5
Bố ruột của bé V.A và dì ghẻ Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Sau khi đăng tải bài viết, chuyên gia giáo dục đã giới hạn bình luận để chặn đứng những ý kiến tiêu cực quá khích của cư dân mạng. Với những bình luận tích cực, bà cũng không ngần ngại phản hồi, nhưng dòng bình luận đó cũng bị nhận định là khá “gây hấn”.

Dù vậy, bài viết này cũng chỉ tồn tại trên trang cá nhân của chuyên gia giáo dục toàn cầu Diễm Quyên khoảng 1 giờ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.