Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 10/11/2021 10:43 (GMT+7)

'Thương ngày nắng về'- Câu chuyện bình dị về tình mẹ

Theo dõi GĐ&PL trên

'Thương ngày nắng về'- một câu chuyện bình dị, ấm áp tình thân, tình người sẽ là sản phẩm tiếp theo VTV giới thiệu tới khán giả trong khung giờ 21h30 các ngày thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 15/11.

"Thương ngày nắng về" là câu chuyện có biên độ thời gian kéo dài, nối từ quá khứ đến hiện tại. Truyện phim xoay quanh gia đình bà Nga và ba cô con gái Vân Khánh, Vân Trang và Vân Vân - những người phụ nữ, những người mẹ ở những thế hệ khác nhau. Cô bé của năm xưa trở thành người mẹ hôm nay, người mẹ ngày xưa trở thành bà ngoại bây giờ… Có những lúc, những người phụ nữ khác thế hệ xung khắc, đối lập, tranh cãi nhau. Nhưng cuối cùng, họ đã luôn gặp nhau ở một điểm: là tình yêu thương, là nhu cầu bảo vệ, là khát khao dành cho gia đình những gì trọn vẹn và tốt đẹp nhất.

"Thương ngày nắng về"- Câu chuyện bình dị về tình mẹ - Ảnh 1.

Bà Nga không phải là một người mẹ hoàn hảo. Bà tần tảo nhưng cũng lắm điều, bà hi sinh nhưng cũng kể lể, bà không câu nệ nhưng cũng sĩ diện, bà lo toan nhưng cũng áp đặt… Điều đó khiến cho mối quan hệ giữa bà Nga và ba cô con gái không phải lúc nào cũng yên ấm, thậm chí có lúc những đứa con, và chính bà, uất ức muốn bước ra khỏi ngôi nhà của mình. Nhưng thứ làm bà Nga khác biệt, làm nên một bà Nga 'béo' vừa gần gũi lại vừa độc nhất vô nhị, chính là, dẫu luôn rơi nước mắt, thì đó là người phụ nữ không bao giờ từ bỏ, luôn kiên cường bước tiếp. Câu "thần chú" mà bà dành cho ba cô con gái, chính là "có mẹ đây rồi".

"Thương ngày nắng về" không chỉ là câu chuyện về tình thân, mà trên bước đường đời của Vân Khánh, Vân Trang và Vân Vân, khán giả còn cảm nhận được nhiều khía cạnh khác của cuộc sống. Trong đó, hôn nhân với muôn vàn góc cạnh của nó: Khánh và Đức bắt đầu từ tình yêu. Cả hai đều là người tốt, nỗ lực vun vén cho gia đình, cho tổ ấm với 2 đứa con xinh xắn. Ấy vậy nhưng, cuộc hôn nhân của Khánh luôn đầy vấn đề từ cơm áo gạo tiền, từ việc san sẻ việc nhà đến chuyện mẹ chồng nàng dâu, chuyện mẹ vợ con rể…

"Thương ngày nắng về"- Câu chuyện bình dị về tình mẹ - Ảnh 2.

Những xung đột, bất đồng nho nhỏ đến một ngày dồn lại bỗng thành bức tường lớn, đến nỗi ngay cả cuộc hôn nhân bắt đầu bằng tình yêu của 2 người bản chất tốt đẹp, với chất kết dính là 2 đứa con, cũng đứng bên bờ vực thẳm. Song song đó là chuyện tình yêu tuổi trẻ thú vị, không hề đi theo qui chuẩn thông thường giữa Vân Trang và Duy. Mối tình "chị - em", "sếp – nhân viên" không chỉ là biến số nằm ngoài dự định của Trang mà còn là nỗi dị ứng, tối kị cho bước đường thăng tiến của cô. Một cặp đôi 'lệch' nữa phải kể đến là Vân - Phong với khoảng cách 13 tuổi và những khác biệt tính cách khiến giữa họ dường như không thể có mối liên hệ nào kết nối. Chuyện tình Trang - Duy, Vân - Phong bất qui tắc, lệch chuẩn theo những cách khác nhau, nhưng đều đáng yêu, lãng mạn, và chứa đựng những bất ngờ không thể dự đoán.

Với những mảng màu khai thác đa dạng, "Thương ngày nắng về" mang đến câu chuyện ấm áp, gần gũi như vị nắng sau những ngày mưa dài, truyền tải những thông điệp giản dị mà ý nghĩa về tình thân, hôn nhân, tình yêu và gia đình. Ở đó, khán giả có thể dõi theo hành trình của những cô gái khi trở thành những người phụ nữ: yêu đương, lập gia đình, sinh con… và rồi khi đã làm mẹ, thì biết yêu thương mẹ mình, như mẹ mình, ngày xa xưa, biết yêu thương bà ngoại… Bên cạnh đó, tình chị em cảm động, những câu chuyện tình yêu kịch tính, những bí mật cất giấu phía sau cánh cửa gia đình hào môn, con đường theo đuổi giấc mơ tuổi trẻ… cũng sẽ là những gia vị khiến cho câu chuyện phim trở nên hấp dẫn và là món ăn tinh thần đáng giá.

"Thương ngày nắng về"- Câu chuyện bình dị về tình mẹ - Ảnh 3.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên đầy thực lực, tái hiện câu chuyện ở thì "quá khứ" và tiếp diễn ở "hiện tại". NSƯT Thanh Quý đảm nhận vai bà Nga, bằng tài năng và cả trải nghiệm của mình, hứa hẹn sẽ mang đến một hình ảnh người mẹ đời thường mà ta có thể gặp ở bất cứ đâu trong cuộc đời này. Diễn viên Lan Phương từng "biến hình" vào mọi loại vai từ người đàn bà mưu mô đến người vợ bộc tuệch bộc toạc, từ người vô lo đến người phụ nữ lụy tình, phát điên… thì lần này cô vào vai Khánh – một nhân vật có biên độ cảm xúc và diễn xuất tương đối đa dạng, có lúc hiền lành chịu đựng, nhưng cũng có lúc bùng nổ mạnh mẽ.

Điều bất ngờ và đáng chờ đợi nhất cho khán giả có lẽ thuộc về vai diễn của Hồng Đăng. Không còn là một soái ca điềm đạm chín chắn, Hồng Đăng vào vai Đức đầu bù tóc rối, một người chồng "mãi không chịu lớn", như một "đứa con" của vợ. Bản thân Hồng Đăng chia sẻ, anh vô cùng hào hứng cho vai diễn 'khác bọt' nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp của mình.

Sau nhiều vai nữ thứ gây ấn tượng trong 'Ngược chiều nước mắt', 'Hồ sơ cá sấu' và đặc biệt là 'Tình yêu và tham vọng', Minh Huyền (Huyền Lizzie) đã được 'chọn mặt gửi vàng' cho một trong những vai nữ chính dài hơi đầu tiên trong sự nghiệp. Vai Vân Trang là nhân vật có nhiều bí mật, bước ngoặt lớn, diễn biến tâm lý lắt léo nên áp lực dành cho Minh Huyền không hề nhỏ. Đóng cặp với Minh Huyền là Đình Tú, người vừa tạo được ấn tượng rất mạnh với vai Trí của 'Hướng dương ngược nắng'. Cả hai hứa hẹn tạo thành một bộ đôi mới mẻ, thú vị và đầy ẩn số.

"Thương ngày nắng về"- Câu chuyện bình dị về tình mẹ - Ảnh 4.

Sau nhiều vai diễn gai góc, Doãn Quốc Đam làm mới hình ảnh khi hóa thân vào nhân vật Đông Phong – anh họa sĩ ẩn danh nổi tiếng. Hình ảnh "soái ca" lãng tử của Doãn Quốc Đam cùng câu chuyện tình yêu với Vân Vân, cô sinh viên kém 13 tuổi do gương mặt mới tinh Ngọc Huyền thể hiện cũng sẽ là điểm nhấn đáng để chờ đợi.

Dàn diễn viên hùng hậu, thực lực còn phải kể đến NSND Lan Hương 'Bông', NSND Trung Anh, NSND Minh Hoà, NSƯT Bá Anh, NSND Tiến Đạt…Mỗi cái tên đều thừa sức bảo chứng cho độ hấp dẫn của bộ phim.

"Thương ngày nắng về" còn có sự kết hợp khá đặc biệt giữa đạo diễn NSƯT Vũ Trường Khoa và đạo diễn Bùi Tiến Huy, theo đó NSƯT Vũ Trường Khoa với kinh nghiệm, vốn sống của mình sẽ đảm nhận phần nội dung quá khứ. Khán giả sẽ không chỉ bị thu hút bởi một câu chuyện đầy cảm động, mà chắc hẳn còn bồi hồi khi nhìn lại những hình ảnh thân thuộc được phục dựng của hơn 20 năm về trước. Trong khi đó, đạo diễn Bùi Tiến Huy, với thế mạnh về lối kể truyện hiện đại, lôi cuốn chắc chắn sẽ khiến khán giả không rời mắt khỏi màn hình vào 21h30 mỗi tối thứ 2,3,4 trên kênh VTV3./.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.