Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 01/12/2021 09:40 (GMT+7)

Thông tin“dừng tiêm vaccine cho trẻ vì có học sinh mắc COVID-19” là không chính xác

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều 30/11, lãnh đạo Sở Y tế khẳng định, thông tin Hà Nội dừng tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ sau khi phát hiện một học sinh dương tính tại điểm trường THCS Lê Ngọc Hân là không chính xác.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho hay kết quả khám sàng lọc trước tiêm vaccine COVID-19 cho thấy một học sinh dương tính với SARS-CoV-2. Học sinh này sinh sống trên địa bàn quận Đống Đa-nơi đang ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19.

Ngay sau khi phát hiện, trường hợp này đã được cách ly. Sau khi áp dụng các biện pháp phòng dịch theo quy định, dây chuyền tiêm này tiếp tục hoạt động như bình thường.

Vị lãnh đạo này khẳng định tất cả các dây chuyền tiêm trên địa bàn Hà Nội đều hoạt động bình thường, không có chuyện dừng tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ.

tm-img-alt
Thông tin Hà Nội dừng tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ sau khi phát hiện một học sinh dương tính tại điểm trường THCS Lê Ngọc Hân là không chính xác. (Ảnh:Internet).

Từ sáng 30/11, Hà Nội triển khai tiêm vaccine cho trẻ 13-14 tuổi, tương ứng học sinh khối lớp 7-8. Trước đó, từ ngày 23/11, Hà Nội chính thức triển khai tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer cho học sinh từ lớp 10, 11 và 12. Đến ngày 27/11, Hà Nội bắt đầu tiêm cho học sinh lớp 9.

Tính đến 18h ngày 29/11, Hà Nội đã tiêm 281.025 mũi/307.505 trẻ (đạt 91,38%) cho trẻ từ 15-17 tuổi và tiêm được 111.219 mũi/128.838 trẻ 14 tuổi (đạt 86,32%).

Theo kế hoạch, trong quý IV/2021 và quý I/2022, Hà Nội sẽ triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho toàn bộ trẻ 12-17 tuổi (bao gồm trẻ đi học tại các trường đóng trên địa bàn thành phố và trẻ không đi học sinh sống tại Hà Nội). Hà Nội phấn đấu tiêm được 95% trẻ từ 12-17 tuổi.

Cùng chuyên mục

33 học sinh nhập viện sau bữa ăn trưa
Sau bữa ăn trưa 27/3, nhiều học sinh của Trường Tiểu học Quang Hanh (thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) phải nhập viện do có biểu hiện buồn nôn, đau bụng.
Nhiều bệnh nhân lao phát hiện muộn
Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng, chống lao.
Hà Nam: Chủ động phòng, chống bệnh Sởi/Rubella
Tại tỉnh Hà Nam, từ đầu năm 2024 đến nay ghi nhận 07 trường hợp sốt phát ban nghi mắc sởi/rubella, trong đó qua xét nghiệm xác định 01 trường hợp dương tính với bệnh Sởi và 01 trường hợp dương tính với bệnh Rubella.
Sửa bình nóng lạnh, suýt mất ngón tay do bị điện giật
Bỏng điện là một loại bỏng nặng, nếu như bỏng lửa và bỏng nước sôi gây ra các tổn thương trên da từ ngoài vào trong thì bỏng điện lại gây ra vết bỏng sâu từ trong ra ngoài. Bỏng do dòng điện có thể gây ra các tổn thương bệnh lý toàn thân hoặc tại chỗ như ngừng hô hấp, ngừng tim, hoặc tàn phế.

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.