Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 02/02/2021 10:49 (GMT+7)

Thông tin được cho là của khách hàng Nguyễn Kim bị rao bán trên chợ hacker

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo tài khoản @PieWithNothing, đây là dữ liệu của khoảng 18.900 khách hàng từng mua sắm tại chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim.

Ngày 29/1, trên R*forums, diễn đàn dành cho các tin tặc đăng tải, trao đổi và mua bán các dữ liệu đánh cắp được, một thành viên có tên "@PieWithNothing" rao bán bộ dữ liệu cá nhân của khách hàng từng mua sắm tại chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim.

Cụ thể, theo bài đăng của tài khoản @PieWithNothing, đây là dữ liệu của khoảng 18.900 khách hàng từng mua sắm tại chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim.

Thông tin được cho là của khách hàng Nguyễn Kim bị rao bán trên chợ hacker Ảnh 1
Tài khoản @PieWithNothing cho biết, đây là dữ liệu của khoảng 18.900 khách hàng từng mua sắm tại chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim.

Người bày cho biết, đây là tệp khách hàng của trung tâm điện máy lớn nhất TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, đây mới chỉ là tệp dữ liệu được hacker thu thập được trong tháng 1/2021.

Ngoài những thông tin cơ bản của khách hàng như tên tuổi, địa chỉ và số điện thoại, tệp dữ liệu còn chứa nhiều thông tin quan trọng như đơn hàng đã mua, tình trạng bảo hành.

Nếu muốn sở hữu những dữ liệu này, người mua sẽ phải thanh toán khoản tiền khoảng 800 USD cho tài khoản @PieWithNothing.

Thông tin được cho là của khách hàng Nguyễn Kim bị rao bán trên chợ hacker Ảnh 2
(Ảnh minh hoạ: PreEmptive Solutions)

“Hãy nhắn tin riêng cho tôi nếu bạn muốn mua tệp dữ liệu này, tôi không dùng bất cứ ứng dụng nhắn tin nào khác ngoài trừ trên R.Forums”, @PieWithNothing thông báo.

Hiện tại, vẫn chưa rõ các tin tặc đã lấy thông tin này từ đâu, chỉ biết rằng đây không phải là lần đầu tiên thông tin người dùng tại Việt Nam bị rò rỉ và đăng tải công khai trên R*forums.

Trên diễn đàn R*forums vào giữa tháng 12 vừa qua, một thành viên có tên "@thedatascientist" đã phát tán thông tin được cho là của 2 triệu người dùng Facebook Việt Nam.

Thông tin được cho là của khách hàng Nguyễn Kim bị rao bán trên chợ hacker Ảnh 3
Bài viết chia sẻ dữ liệu chứa thông tin 2 triệu người dùng Facebook Việt Nam trên R*forums. (Ảnh: VTV)

Thời điểm tháng 11/2020, một tài khoản có tên "@Itianyi" đã đăng tải cơ sở dữ liệu được cho là chứa thông tin của hơn 1 triệu tài khoản người dùng Facebook tại Việt Nam.

Thông tin được cho là của khách hàng Nguyễn Kim bị rao bán trên chợ hacker Ảnh 4
Tài khoản có tên "@Itianyi" đã đăng tải cơ sở dữ liệu được cho là chứa thông tin của hơn 1 triệu tài khoản người dùng Facebook tại Việt Nam trên R*forums. (Ảnh chụp màn hình)

Theo các chuyên gia, người dùng Facebook nên cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định chia sẻ công khai các thông tin cá nhân của mình lên mạng xã hội, bởi các thông tin này có thể dễ dàng bị thu thập bởi các công cụ tự động và được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Ngoài ra, người dùng cũng nên đổi mật khẩu các tài khoản cá nhân, bổ sung cấp độ bảo mật thứ hai bằng cách bật tính năng xác thực 2 yếu tố cho tài khoản của mình để hạn chế khả năng bị đánh cắp tài khoản sau khi lộ lọt thông tin.

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.
Thu hút người tài không dễ, giữ chân được họ càng khó
Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?