Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 10/06/2022 17:35 (GMT+7)

Thông điệp bình đẳng giới đa dạng và hòa nhập trong ngành thời trang

Theo dõi GĐ&PL trên

“Bình đẳng giới đa dạng và hòa nhập trong ngành thời trang” là một workshop khiêm tốn nhưng đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người tham dự vào tối ngày 05/06/2022 vừa qua.

Workshop diễn ra tại nhà hàng biệt thự Wild Thyme quận 2, Tp. HCM do doanh nhân So Phanh Ny Thạch, nhà sáng lập và điều hành Công ty Sophani Artisan khởi xướng. Workshop này là một hoạt động nhằm hỗ trợ chương trình “Bình đẳng giới, đa dạng và hòa nhập trong ngành thời trang” nhằm nâng cao nhận thức trong cộng đồng đồng thời là giải pháp phát triển bản thân để mỗi cá nhân luôn ý thức và tự tin với giá trị của mình.

Cùng với sự tham gia của Tiến sĩ Lý Thị Mai, chuyên gia tâm lý; nhà thiết kế Lê Sĩ Hoàng, nhà sáng lập Bảo tàng Áo dài Việt Nam, Viện trưởng Viện Trang phục Việt Nam; nghệ sĩ, nhà thiết kế thời trang quốc tế - Quỳnh Paris; nhà văn Trần Trà My; kình ngư không chân Nguyễn Hồng Lợi.

b1-1654856945.jpg

Qua câu chuyện từ những người đã vượt qua rào cản của sự kỳ thị và phân biệt, họ đã trở thành những ngôi sao sáng trên bầu trời Việt Nam và được cả Quốc tế công nhận về sự thành công của mình.

b2-1654856944.jpg

So Phanh Ny Thạch, cô gái người dân tộc Khrme có nước da đen, xuất thân trong một gia đình nghèo khổ chính là một trong những minh chứng cho sự nỗ lực tỏa sáng của chính mình. Với những nguyên tắc của bản thân, cô đã tôi luyện mình thành một viên ngọc quý lấp lánh của xã hội. So Phanh Ny là một thành viên trong nhóm của khóa học tập huấn về Bình Đẳng Giới, Đa Dạng và Hòa Nhập trong ngành thời trang và làm đẹp, được tổ chức bởi GEAI. GEAI, một dự án được sự tài trợ bởi Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam với tầm nhìn nâng cao nhận thức của công chúng trong công bằng giới ở mọi lĩnh vực tại Việt Nam.

b3-1654856944.jpg

Với quan điểm của một người làm nghệ thuật, nhà thiết kế Sĩ Hoàng cho rằng, không có sự phân biệt ở một con người. Không có rào cản nào cho giá trị thật ẩn chứa bên trong nội lực của một con người. Cho dù họ lại ai, thuộc giới nào trong xã hội thì họ cũng là phiên bản của chính mình. Cái đẹp luôn ẩn chứa đâu đó trong con người mỗi chúng ta, càng sâu trong nội tâm thì cái đẹp càng trở nên giá trị.

b4-1654856945.jpg

Qua chia sẻ, câu chuyện “Dám ước mơ, dám vươn tới” của nhà Thiết kế thời trang Quốc tế Quỳnh Paris đã gieo vào lòng mọi người thêm niềm tin và động lực để vươn tới những ước mơ. Nhà thiết kế Quỳnh Paris cũng đã gieo cảm xúc ấn tượng bằng màn trình diễn Violin đặc sắc trong phần mở đầu chương trình cũng với màn biểu diễn những chiếc áo dài Việt Nam do chính cô thực hiện.

b5-1654856944.jpg

Lắng nghe những chia sẻ từ các nhân vật đặc biệt của chương trình Chuyên gia Tâm lý Lý Thị Mai không những chia sẻ bằng sự cảm mến và xúc động vì sự thấu hiểu sâu sắc những góc cạnh tâm lý mà những người đã nỗ lực trên cuộc hành trình tìm được chính mình. Nhà văn Trần Trà My và vận động viên bơi lội không chân Nguyễn Hồng Lợi, họ là những nhân vật khuyết tật đã vươn lên khỏi sự kỳ thị, phân biệt của xã hội để hòa nhập với cộng đồng. Không những thế, họ đã dám mạnh dạn ước mơ và viết lên câu chuyện của cuộc đời mình, để tìm cho mình một vị trí xứng đáng trong lòng xã hội nhận được sự kính trọng từ xã hội và trở thành những tấm gương sáng cho cộng đồng.

b6-1654856945.jpg

Kết thúc workshop ý nghĩa này là màn trình diễn trang phục mang phong cách Unisex ấn tượng của nhà thiết kế Linh Sâu cũng được mọi người người yêu thích.

b7-1654856944.jpg

Model Trần Đại Nghĩa, nhân viên Quan hệ Quốc tế của công ty Vận chuyển hàng hóa Quốc tế Ngôi Sao Mỹ, đã vượt qua rào cản giới tính, sự kỳ thị của xã hội, đồng nghiệp và quyết tâm trở thành nhân viên xuất sắc của công ty.

b8-1654856944.jpg

Toàn bộ chương trình đã chuyển tải sâu sắc về thông điệp và nhận thức của quyền bình đẳng bằng giới, nhất là trong lĩnh vực thời trang, phong cách Unisex được các giới công nhận đó như một phong cách nghệ thuật xứng đáng được công nhận và tôn vinh.

Qua đó, xóa đi mọi rào cản của sự phân biệt giới tính, chủng tộc, sắc tộc, hay những sai lầm quá khứ của bản thân…v.v để tạo cơ hội bình đẳng, hòa nhập để xây dựng thêm niềm tin giữa mọi người và họ có được cơ hội hòa nhập với cộng đồng, phát triển bản thân, đóng góp và cống hiến cho xã hội.

Cùng chuyên mục

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Hành trình nỗ lực của người phụ nữ dám vượt qua rào cản “an toàn”
Chị Nguyễn Thị Ngọc Phương 43 tuổi đã có một hành trình đầy ý nghĩa trên con đường theo đuổi thành công của chính mình. Từ thuở ấu thơ, chị Phương đã luôn ấp ủ một ước mơ, một đam mê cháy bỏng. Để theo đuổi nó, chị Phương phải đối mặt với sự phản đối từ gia đình, những khó khăn trong hành trình tự lực và hơn hết, là áp lực phải thành công để chứng minh bản thân. Liệu chị có đủ nghị lực để vượt qua mọi rào cản và biến ước mơ thành hiện thực?
Có thêm nhiều dịch vụ y tế mới, cư dân Ocean City an tâm “sống khỏe” trọn đời
Hệ thống chăm sóc sức khỏe Vinmec sẽ “phủ sóng” rộng khắp Ocean City, từ đặc quyền y tế tận nhà, chăm sóc sức khỏe cá nhân hóa, mở thêm phòng khám đa khoa cho tới đưa vào vận hành bệnh viện an dưỡng siêu sang đầu tiên tại Việt Nam. Việc thăng hạng chất lượng cuộc sống bằng các “lá chắn” y tế càng cho thấy Ocean City là “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.

Tin mới