Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 09/09/2022 07:39 (GMT+7)

Thời tiết dịp Trung thu thế nào?

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày rằm Trung thu, nhiều nơi trên cả nước ban ngày có nắng, nhưng chiều tối đến đêm có thể xuất hiện mưa dông.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (9/9), các tỉnh ven biển, đồng bằng, trung du Bắc Bộ; các tỉnh: Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-90mm, có nơi trên 130mm; các khu vực khác của Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm/24h, có nơi trên 50mm/24h.

Sang ngày 10/9 (tức 15/8 âm lịch, Tết Trung thu), mưa còn xuất hiện nhiều vào buổi sáng, từ trưa chiều mưa giảm dần, có khoảng nắng xuất hiện, tối mưa có thể xuất hiện trở lại. Ngày 11/9, nắng xuất hiện nhiều hơn vào ban ngày, chiều tối đến đêm có mưa dông vài nơi.

Tại miền Trung, phía Bắc Trung Bộ thời tiết khá tương đồng với Bắc Bộ. Còn phía Trung và Nam Trung Bộ từ nay đến cuối tuần ban ngày phổ biến có nắng, chiều tối đến đêm có mưa rào và dông rải rác.

Tây Nguyên và Nam Bộ cuối tuần thời tiết ngày có nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

tm-img-alt

Cùng chuyên mục

Tin mới