Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 14/02/2024 13:27 (GMT+7)

Thói quen sử dụng laptop nguy hiểm mà nhiều người vẫn thực hiện

Theo dõi GĐ&PL trên

Tránh sử dụng laptop trên đùi bởi điều này đang gây nguy hiểm cho cả thời gian sử dụng hữu ích của thiết bị và tính toàn vẹn vật lý của chân.

Sử dụng laptop là một thói quen phổ biến, tưởng có vẻ vô hại nhưng thực tế không phải vậy. Trên thực tế, đó là hành vi khiến tuổi thọ sử dụng của thiết bị gặp rủi ro - một điều có thể khiến mọi người phải tò mò để đặt câu hỏi cho lý do phía sau của nó là gì.

Thói quen sử dụng laptop nguy hiểm mà nhiều người vẫn thực hiện - 1

Ngoại trừ một số trường hợp ngoại lệ, thiết kế laptop hiện nay quy định rằng các lưới hút gió được đặt ở chân đế của thiết bị, trong khi các lưới thoát khí nóng nằm ở hai bên. Sơ đồ hệ hô hấp này giúp chúng ta hiểu tác hại của vấn đề sử dụng thiết bị trên đùi.

Khi sử dụng laptop trên đùi, điều xảy ra là các lưới tản nhiệt bị cản trở một phần hoặc toàn bộ bởi vải quần hoặc bởi chính lớp da tiếp xúc với thiết bị ngay phía trên nó. Sự tắc nghẽn này khiến các thành phần như CPU hoặc card đồ họa không được làm mát đúng cách.

Bằng cách ngăn không cho các bộ phận bên trong được làm mát đúng cách, nhiệt độ có thể tăng lên đến ngưỡng không phù hợp để vận hành. Cụ thể, bộ xử lý, card đồ họa, bo mạch chủ, RAM và ổ lưu trữ cần được làm mát liên tục nhờ luồng khí mát, nhưng các loại vải của quần áo không cho phép các luồng khí đi qua.

Thói quen sử dụng laptop nguy hiểm mà nhiều người vẫn thực hiện - 2

Đáng chú ý, không chỉ laptop đang gặp nguy hiểm mà cả chiếc đùi mà nó đặt trên đó cũng gặp nguy hiểm. Thiết bị không có luồng khí cho phép làm mát sẽ làm tăng nhiệt độ bên trong và do đó, điều này cũng ảnh hưởng đến cảm giác nhiệt bên ngoài. Trong một số trường hợp nhất định, khung máy có thể đạt đến nhiệt độ không được khuyến nghị cho da.

Đ tránh nhiệt độ quá cao và duy trì nhiệt độ thích hợp, khuyến cáo tốt nhất khi sử dụng laptop là đặt thiết bị trên bề mặt làm bằng vật liệu dẫn nhiệt tốt nhất. Vì vậy, việc sử dụng laptop trên đùi luôn là điều cần tránh.

Cùng chuyên mục

Cách trả lời câu hỏi “Tại sao bạn nghĩ mình đủ tiêu chuẩn cho vị trí này?”
Trong quá trình phỏng vấn xin việc, bạn sẽ phải đối măt với khá nhiều câu hỏi nhằm đánh giá xem bạn có phù hợp với công việc ứng tuyển hay không, một trong số đó là: “Tại sao bạn nghĩ mình đủ tiêu chuẩn cho vị trí này?” hoặc các biến tấu khác như “Tại sao bạn là người phù hợp nhất cho công việc này”, “Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?”
Đèn MINLED: Thương hiệu gắn liền với sự Uy tín - Chất lượng - Hiệu quả
Trước nhịp sống xã hội ngày càng hiện đại, nhu cầu chiếu sáng không chỉ đơn thuần để phục vụ mục đích sinh hoạt mà còn nâng tầm thẩm mỹ cho không gian sống. Hiểu được điều này, đèn MINLED ra đời và cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, góp phần kiến tạo nên những không gian sang trọng.
5 mẫu ghế văn phòng nhập khẩu chính hãng, cao cấp
Ghế văn phòng nhập khẩu có chất lượng cao, mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi. Điều này hỗ trợ người lao động tập trung trí tuệ, làm việc hiệu quả. Bạn muốn chiêm ngưỡng các sản phẩm tiêu biểu, đạt chuẩn hãy đọc ngay bài viết dưới đây.
4 bước xử lý khéo khi từ chối nhận việc
Trên thực tế, có khá nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan khiến bạn không thể đồng ý với lời mời làm việc của các công ty. Đứng trước nhiều cơ hội khác nhau, tất nhiên bạn phải cần phải cân đo đong đếm nhiều yếu tố mới quyết định chọn công việc nào, bỏ qua công việc nào.

Tin mới

Mắc bệnh ngoài da vì nước ngập
Nhiều người Hà Nội trong 2 ngày gần đây đều phải ngâm xe và chân trong nước do ngập úng. Không ít người sau khi trở về nhà đã phải dắt xe đi sửa, đồng thời đi khám bác sĩ vì mắc bệnh ngoài da.