Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 21/06/2022 15:48 (GMT+7)

Thiếu nữ 16 tuổi kể lại hành trình trở về ly kỳ 'như phim' sau vụ mất tích khi lên TP.HCM tìm việc

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngọc được cảnh sát tìm thấy vào ngày 28/6 ở Campuchia. Sau đó, cô gái được đưa qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh), rồi về TP.HCM bàn giao cho gia đình.

Sáng 21/6, chia sẻ với báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Hương (53 tuổi, quê Phú Yên) cho biết vẫn chưa hết vui mừng khi con Nguyễn Thị Thu Ngọc (16 tuổi) đã trở về nhà an toàn sau 15 ngày mất tích.

Theo đó, Ngọc được cảnh sát tìm thấy vào ngày 28/6 ở Campuchia. Sau đó, cô gái được đưa qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh), rồi về TP.HCM bàn giao cho gia đình.

Tình trạng sức khỏe và tinh thần của em Ngọc đều tốt.

Thiếu nữ 16 tuổi kể lại hành trình trở về ly kỳ 'như phim' sau vụ mất tích khi lên TP.HCM tìm việc Ảnh 1
Ngọc được công an bàn giao cho gia đình. (Ảnh: Lao Động)

Thông tin với báo Lao Đông, Ngọc kể vào hôm 5/6, khi từ thị xã Sông Cầu (Phú Yên) vào đến TP.HCM tìm việc, Ngọc được một phụ nữ đến đón tại bến xe ở số 537 Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh) rồi chở về một căn nhà. Nơi này có khoảng 5 người con gái khác cũng giống như Ngọc, trên dưới 20 tuổi.

Ngày hôm sau, có khoảng 3 người chở Ngọc cùng các cô gái còn lại lên Tây Ninh. Họ băng qua 1 cánh đồng lúa để vượt biên vào đất Campuchia.

Khi sang đến nơi, Ngọc và các cô gái được đưa vào 1 phòng riêng, luôn có người canh gác ngày đêm.

Chia sẻ thêm về sự việc, ông Hương cho biết thời điểm gia đình nhận được cuộc gọi từ Ngọc cũng là có người đang giám sát con ở bên cạnh. "Con gái kể là nói theo những gì mà nhóm người canh gác đã hướng dẫn trước đó, nếu không sẽ bị đánh đập, bỏ đói”, ông Hương kể.

Trong thời gian bị lừa và nhốt ở nước ngoài Ngọc chưa bị đánh đập hay xâm hại. Khi trở về nhà an toàn, tâm lý ổn định.

Thiếu nữ 16 tuổi kể lại hành trình trở về ly kỳ 'như phim' sau vụ mất tích khi lên TP.HCM tìm việc Ảnh 2
Ngọc được công an tìm thấy sau 15 ngày mất tích.

Ông Hương cho biết nhờ có sức mạnh của truyền thông mạng xã hội, báo đài và công an đồng loạt vào cuộc thì vài ngày sau Ngọc được nhóm người xấu thả ra, trong khi các cô gái còn lại vẫn bị giữ lại. Ông Hương cũng hy vọng cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra về những đường dây lừa đảo như thế này để không còn nhiều cô gái bị lừa như con mình nữa.

“Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến lực lượng công an các tỉnh đã hỗ trợ, giúp đỡ gia đình tìm con gái. Tôi vui mừng đến nỗi không biết phải diễn tả như thế nào. Tôi cũng mong công an tiếp tục điều tra, giúp đỡ những cô gái còn lại đang ở trên đất Campuchia về lại với gia đình” - ông Hương chia sẻ trên báo chí.

Trước đó, như đã đưa tin, chiều 5/6, em Ngọc đi xe khách từ thị xã Sông Cầu (Phú Yên) vào TPH.CM làm việc theo sự hướng dẫn của một người quen trên mạng xã hội. Khi đến một bãi xe ở quận Bình Thạnh (TP.HCM), Ngọc gọi điện báo cho gia đình rồi mất liên lạc nhiều ngày.

Sáng 7/6, gia đình đã đến công an địa phương để trình báo và đón xe khách vào TPHCM. Sau đó, gia đình cũng đến Công an phường 13, quận Bình Thạnh để trình báo về sự việc.

Ngày 13/6, Công an quận Bình Thạnh cho biết đã ra quyết định truy tìm Nguyễn Thị Thu Ngọc (16 tuổi, quê thị xã Sông Cầu, Phú Yên) mất liên lạc khi từ Phú Yên đến TP.HCM làm việc.

Cùng chuyên mục

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.