Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 16/09/2023 07:09 (GMT+7)

Thiết kế Trung tâm hành chính TP.Vũng Tàu theo hướng không gian mở

Theo dõi GĐ&PL trên

Trung tâm hành chính TP Vũng Tàu được thiết kế theo kiểu giật cấp cao dần về phía trong, lấy ý tưởng từ mô hình núi Lớn - núi Nhỏ của thành phố.

Ngày 14/9/2023, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các đơn vị liên quan nghe báo cáo phương án thiết kế kiến trúc Trung tâm hành chính TP Vũng Tàu (phường 11).

Theo báo cáo của UBND TP Vũng Tàu, sau thời gian tổ chức thi tuyển phương án thiết kế, mới đây hội đồng thi tuyển đã thống nhất lựa chọn phương án trúng tuyển của Công ty CP tư vấn thiết kế ADA và cộng sự (TP Hà Nội).

718 tỉ đồng xây dựng Trung tâm hành chính thành phố Vũng Tàu
Phối cảnh Trung tâm Hành chính TP Vũng Tàu.

Theo phương án, công trình có diện tích hơn 5ha, nằm trên đường 2-9, phường 11 là tổ hợp các khối nhà cao từ 1-5 tầng thiết kế theo kiểu giật cấp cao dần về phía trong (được lấy ý tưởng từ mô hình núi Lớn - núi Nhỏ trên địa bàn TP Vũng Tàu).

Các khối nhà là nơi làm việc của khối Đảng, chính quyền, các đơn vị sự nghiệp và lưu trữ. Trong đó, khối Đảng và chính quyền nằm ở hướng chính diện mặt tiền đường 2-9.

Phần lõi chính giữa là Trung tâm hội nghị với hội trường lớn nhất 500 chỗ ngồi và các phòng họp nhỏ hơn từ 120 - 300 chỗ phục vụ cho hội họp của các đơn vị. Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án khoảng 718 tỉ đồng.

Lãnh đạo TP Vũng Tàu cho biết, phương án trên được tuyển chọn do đã đáp ứng được nhiều yêu cầu đặt ra đối với việc thiết kế Trung tâm Hành chính Vũng Tàu, đồng thời tạo ra điểm nhấn kiến trúc, không gian mở mang tính minh bạch, thân thiện với người dân.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.