Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 21/06/2023 16:31 (GMT+7)

Thấy khách run rẩy rút gần 1 tỷ, nhân viên ngân hàng vội báo công an

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong lúc tiến hành giao dịch, nhân viên ngân hàng nhận thấy khách hàng có biểu hiện bất ổn về tâm lý như run, mất bình tĩnh, không nói, nên đã báo cáo với lãnh đạo.

Xác nhận với Tiền Phong, tối 19/6, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á ở Phòng giao dịch trên đường Bà Triệu (TP Thanh Hoá) giúp một khách hàng thoát khỏi vụ lừa đảo gần 1 tỷ đồng.

Theo Báo Đại Đoàn Kết, vào 16h ngày 6/6, giao dịch viên Thiều Thị Thu Thủy làm việc tại phòng giao dịch Bà Triệu tiếp nhận yêu cầu rút toàn bộ số tiền 945 triệu đồng trong tài khoản của bà T.T.T (trú tại phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa).

Thấy khách run rẩy rút gần 1 tỷ, nhân viên ngân hàng vội báo công an Ảnh 1
Phòng giao dịch của Ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á tại đường Bà Triệu, TP Thanh Hoá. (Ảnh: Đại Đoàn Kết).

Tuy nhiên, trong lúc tiến hành giao dịch, chị Thủy nhận thấy bà T. có biểu hiện bất ổn về tâm lý như run, mất bình tĩnh, không nói, nên chị Thủy quyết định báo cáo với Giám đốc phòng giao dịch và kịp thời thông tin đến Công an TP Thanh Hóa để giải quyết.

Qua làm việc với công an, bà T. cho biết, trước đó có nhận được cuộc điện thoại tự xưng là cán bộ Công an đang điều tra đường dây ma túy xuyên quốc gia và bà T. có dính líu đến vụ việc này. Đầu dây bên kia nói bà T. phải chuyển tiền để thực hiện các bước theo yêu cầu.

Do tâm lý lo sợ, bà T. liền đến ngân hàng rút tiền định làm theo lời của người ở đầu dây bên kia. Nhưng may mắn là nhân viên giao dịch Thu Thủy đã kịp thời nhận thấy sự bất thường của bà T. và cáo với lãnh đạo về vụ việc.

Cùng chuyên mục

Lưu ý chiêu trò giả mạo nhân viên công ty xổ số lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân không nên tham gia đầu tư tài chính hay giao dịch chuyển tiền với những đối tượng không rõ danh tính. Người dân cần lựa chọn những nguồn thông tin hay website chính thống để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc bị cài cắm mã độc. Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng trên các trang website lạ hoặc cho những đối tượng gọi điện mạo danh.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với 7 người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra.

Tin mới

Lễ trọng thể kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức vào sáng 7/5/2024 tại Sân vận động tỉnh Điện Biên do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Quốc hội - Chủ tịch nước - Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức.
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội về việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.