Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 18/04/2022 16:36 (GMT+7)

Thầy giáo An ninh kể lại giây phút bắt cướp như phim hành động, giành lại tài sản cho sinh viên

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước hành động liều lĩnh, táo tợn của tên cướp, Trung tá Lê Hoàng Việt Lâm đã giữ vững sự bình tĩnh, nhanh chóng khống chế đối tượng.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao về vụ cướp giật táo tợn trên đường Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh. Người bắt được đối tượng cướp giật là Trung tá Lê Hoàng Việt Lâm, đang là giảng viên trường ĐH An Ninh.

Clip: Thầy giáo An ninh kể lại giây phút bắt cướp như phim hành động, giành lại tài sản cho sinh viên (Nguồn: Công an nhân dân)

Theo thông tin ban đầu, Khoảng 17h 30’ ngày 17/4, Trung tá Lê Hoàng Việt Lâm, điều khiển xe ô tô lưu thông trên đường Hồ Văn Huê, đến đoạn thuộc phường 9, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh thì nghe tiếng truy hô cướp.

Cùng lúc đó, một số người dân cũng đang truy đuổi một đối tượng điều khiển xe gắn máy màu đỏ chạy ngược chiều. Trung tá Lâm nhanh chóng lái ô tô chặn đầu xe máy của tên cướp.

Thầy giáo An ninh kể lại giây phút bắt cướp như phim hành động, giành lại tài sản cho sinh viên Ảnh 1
Trung tá L. phi xe lên, chặn tên cướp giật. Ảnh: CAND

Đối tượng ngã ra đường và bỏ chạy bộ. Lúc này Trung tá Lâm đuổi theo và lao vào khống chế thì bị tên cướp dùng dao tấn công. Vị Trung tá đã tránh được và nhanh chóng tước hung khí của đối tượng, khống chế giao cho Công an. Sau vụ việc thầy giáo trường ĐH An Ninh bị trầy xước nhẹ.

Thầy giáo An ninh kể lại giây phút bắt cướp như phim hành động, giành lại tài sản cho sinh viên Ảnh 2
Người dân cùng vị Trung tá, bắt sống tên cướp. Ảnh: CAND

Chia sẻ sau giây phút truy đuổi kịch tính "như phim hành động", Trung tá Việt Lâm cho biết, anh phải giữ sự bình tĩnh khi lao xe vào đối tượng, đồng thời đảm bảo an toàn tính mạng cho cả đôi bên.

Trung tá Lâm kể: "Mình vừa cua thì thấy 2 người dân đuổi theo chiếc xe này, hô cướp. Mình thấy giật điện thoại gì đó, chạy ngược chiều. Thế là mình đang chạy xe này chặn lại luôn. Nó chạy rồi rút dao ra dọa nhưng mình với một người kia vẫn bắt được".

Ngay dưới đoạn clip được đăng tải, rất động cư dân mạng đã tràn vào gửi lời tán dương cho hành động dũng cảm của người thầy giảng viên.

Được biết, khai nhận tại cơ quan công an, đối tượng cướp giật tên Đặng Tuấn Cường (SN 1989), vừa giật chiếc điện thoại iPhone của một nam sinh viên. Cường từng có 5 tiền án tiền sự.

Cùng chuyên mục

Tin mới