Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 19/01/2021 10:43 (GMT+7)

Thanh niên bị hoại tử dương vật sau khi cắt bao quy đầu ở phòng khám tư

Theo dõi GĐ&PL trên

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận nam bệnh nhân N.V.T (29 tuổi, Thanh Hoá) vào viện trong tình trạng hoại tử da dương vật và quy đầu do cắt bao quy đầu ở 1 phòng khám tư.

Các bác sỹ Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, Bệnh nhân N.V.T gặp vết thương rất phức tạp vì hoại tử cả quy đầu và hoại tử da. 

Sau phẫu thuật cắt bao quy đầu ở phòng khám tư, hàng ngày bệnh nhân vẫn đến phòng khám này thay băng, nhưng một phần bao quy đầu bị hoại tử, ngày càng tím đen dần và lở loét. Vì lo sợ nên anh T. vội vàng đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thăm khám và điều trị.

Thanh niên 29 tuổi bị hoại tử dương vật sau khi cắt quy đầu ở phòng khám tư - Ảnh 1.
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho nam thanh niên N.V.T

Tại BV, các bác sỹ phải tiến hành 2 cuộc phẫu thuật. Một là cắt lọc làm sạch lại chỗ hoại tử, do hoại tử rất sâu vào tận hang của dương vật. Hai là tạo hình bao quy đầu, ghép da. Đây là phẫu thuật phức tạp đòi hỏi sự kết hợp nhịp nhàng của ê kíp và sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại.

Tại Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, các bác sỹ đã tiếp nhận nhiều trường hợp nhiễm trùng hoại tử da, nhưng hoại tử sâu thân bao quy đầu vật hang như thế này thì rất hiếm.

Vì vậy các bác sỹ khuyến cáo: tất cả những phẫu thuật tưởng chừng đơn giản và thực hiện nhanh gọn như cắt bao quy đầu... đều phải tuân theo các nguyên tắc vô khuẩn vô trùng và cần thực hiện ở các cơ sở y tế chuyên khoa với đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn sâu, trang thiết bị hiện đại.

Các bác sỹ khuyến cáo, khi có các dấu hiệu bất thường, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.