Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 13/01/2021 10:47 (GMT+7)

Thăm quan 7 địa điểm có thật ở ngoài đời từng xuất hiện trong những tựa game huyền thoại

Theo dõi GĐ&PL trên

Hãy cùng đến với 7 địa điểm trong đời thực, là nguồn cảm hứng cho các bối cảnh game bom tấn.

Với những thế giới lấy bối cảnh fantasy, chúng cần phải trông đủ thực tế để lôi kéo mọi người vào trong và tạo ra được những câu chuyện phát triển cho các nhân vật. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này, dù cho đó là trong game, sách hay phim ảnh, là để người kể chuyện sử dụng các vùng đất và địa điểm trong đời thực như một nguồn cảm hứng cho các thiết kế, văn hóa và việc xây dựng thế giới của họ.

Ví dụ, Le Mont Saint-Michel nằm ở Normandy của Pháp là nguồn cảm hứng lớn cho Peter Jackson tạo nên bối cảnh Minas Tirith trong Lord of the Rings Trilogy. Tác giả của Lord of the Rings và là người đàn ông mà được nhiều người coi là cha đẻ của fantasy cao cấp, J.R.R. Tolkien, thậm chí đã sử dụng nhiều kinh nghiệm thực tế của mình và các địa điểm ông đã tới để làm cơ sở cho các địa điểm và sự kiện trong sách của mình. Sau đây chúng ta sẽ cùng xem qua 7 địa điểm trong đời thực, là nguồn cảm hứng cho các bối cảnh fantasy được tìm thấy trong một số thế giới đáng nhớ nhất trong các trò chơi.

Final Fantasy XV – Altissia và Venice

Thăm quan 7 địa điểm có thật ở ngoài đời từng xuất hiện trong những tựa game huyền thoại - Ảnh 1.

Trong khi Final Fantasy XV là một tựa game gây chia rẽ cho nhiều người hâm mộ của series chủ yếu là do thế giới mở rộng lớn của nó phần lớn khá trống rỗng. Tuy nhiên, một vài địa điểm trong trò chơi nơi người chơi được phép khám phá và tương tác thì được thiết kế khá đẹp mắt.

Một trong những khu vực đáng nhớ nhất trong trò chơi là thị trấn / thành phố Altissia được các nhà phát triển xác nhận trong Official Final Fantasy XV Ultimate Guide là đã chịu ảnh hưởng từ Kênh đào Venice nổi tiếng. Nó khá là vui khi khám phá Altissia vì nó mang đến một sự phá cách từ các chủ đề tận thế và bối cảnh của thế giới bên ngoài.

Bloodborne – Yharnam và Prague

Thăm quan 7 địa điểm có thật ở ngoài đời từng xuất hiện trong những tựa game huyền thoại - Ảnh 2.

Thiết kế đẳng cấp và phong cách nghệ thuật độc đáo được trình diễn trong tựa game Bloodborne độc quyền PlayStation 4 năm 2015 khiến nó trở thành ứng cử viên cho một trong những tựa game được thiết kế phức tạp nhất của thế hệ. Có rất nhiều cảm hứng của tựa game được lấy từ những tác phẩm Gothic horror như Bram Stoker’s Dracula và hơn thế nữa.

Tuy nhiên, phần lớn kiến trúc của trò chơi lại chịu sự ảnh hưởng nặng nề bởi thành phố Prague. The Great Bridge trong Bloodborne là một ví dụ chính về điều này với sự tương đồng hệt như cây cầu Charles trong thành phố. Ngoài ra, thiết kế của Tháp đồng hồ Astral có khá nhiều điểm tương đồng với Đồng hồ thiên văn Prague.

Final Fantasy XV – Insomnia và Shinjuku

Thăm quan 7 địa điểm có thật ở ngoài đời từng xuất hiện trong những tựa game huyền thoại - Ảnh 3.

Final Fantasy XV là một tựa game JRPG fantasy với những cảm hứng được lấy từ thế giới thực, điều đó khiến thế giới trong nó gần giống như là một phiên bản vũ trụ khác của thế giới chúng ta vậy. Như đã đề cập ở trên, Venice là nguồn cảm hứng rõ ràng cho thành phố Altissia và nó thật sự phù hợp một cách đáng ngạc nhiên.

Tuy nhiên, những cảm hứng không chỉ dừng lại ở đó. Thành phố Insomnia vốn được biết tới rất nhiều ở Kingsglaive: Final Fantasy XV lấy rất nhiều cảm hứng từ khu vực Shinjuku ở Tokyo. Rõ ràng nhất chính là sự tương đồng lớn giữa Lâu đài và Tòa nhà Chính quyền Thủ đô Tokyo.

Risen – Faranga Island và Sicily

Thăm quan 7 địa điểm có thật ở ngoài đời từng xuất hiện trong những tựa game huyền thoại - Ảnh 4.

Được phát triển như một sự kế thừa tinh thần cho Gothic series, Risen được Piranha Bytes phát hành trên PC và Xbox 360 vào năm 2009 và 2010. Mặc dù không được coi là một tựa game nhập vai AAA, Risen và việc xây dựng thế giới trong các phần tiếp theo có thể cạnh tranh khá tốt với các tựa game cùng thể loại.

Một lý do tốt cho điều này là bởi các truyền thuyết của series thường dựa trên thực tế và các sự kiện trong lịch sử. Đảo Faranga được thiết lập trong Risen dựa trên hòn đảo Sicily với các kiến trúc tương tự và các tài liệu tham khảo về Toà án dị giáo Tây Ban Nha ở khu vực đó trong Thế kỷ 15. Ngoài ra, ngọn núi lửa trên đảo Faranga khá giống với ngọn núi lửa đang hoạt động của Sicily, Núi Etna.

Dark souls - Anor Londo và Il Duomo, Milan

Thăm quan 7 địa điểm có thật ở ngoài đời từng xuất hiện trong những tựa game huyền thoại - Ảnh 5.

Cấp độ thiết kế và xây dựng thế giới phức tạp của Dark Souls series được bổ sung hoàn hảo bởi tài năng nghệ thuật của các nhà phát triển From Software. Không nơi nào rõ ràng hơn vị trí của Anor Londo xuất hiện trong cả Dark Souls và Dark Souls III.

Mức độ chi tiết trong thiết kế của nó thật đáng kinh ngạc và nó được lấy cảm hứng từ Nhà thờ Il Duomo nằm ở Milan của Ý. Đạo diễn series Hidetaki Miyazaki cũng đã xác nhận về nguồn cảm hứng của Anor Londo trong Dark Souls: Design Works guide.

The Witcher III: Blood And Wine - Cung điện Beauclair và Lâu đài Neuschwanstein

Thăm quan 7 địa điểm có thật ở ngoài đời từng xuất hiện trong những tựa game huyền thoại - Ảnh 6.

Series The Witcher đã lấy rất nhiều cảm hứng từ các địa điểm trong thế giới thực. Điều này thậm chí còn rõ ràng hơn trong The Witcher III với các thị trấn và địa điểm đa dạng của nó, nhưng bản mở rộng Blood and Wine được cho là đẹp nhất.

Vị trí của Blood and Wine diễn ra ở Toussaint, nơi chịu nhiều ảnh hưởng về văn hóa và hình ảnh từ các vùng Địa Trung Hải của Pháp và Ý. Tuy nhiên, một trong những điểm tham quan đáng kinh ngạc nhất trong khu vực là Cung điện Beauclair, nơi chắc chắn có nhiều điểm tương đồng với kiến trúc của Lâu đài Neuschwanstein ở Đức. Lâu đài cũng là nguồn cảm hứng cho Lâu đài Người đẹp ngủ trong rừng của Disneyland và thậm chí còn được giới thiệu trong trò chơi phiêu lưu Point and Click The Beast Within: A Gabriel Knight Mystery.

Final Fantasy VII - Costa Del Sol là một địa điểm có thật ở Tây Ban Nha

Thăm quan 7 địa điểm có thật ở ngoài đời từng xuất hiện trong những tựa game huyền thoại - Ảnh 7.

Một trong những địa điểm rõ ràng hơn cả trong danh sách này đối với người châu Âu là điểm nghỉ mát nổi tiếng Costa Del Sol ở Tây Ban Nha, là nguồn cảm hứng rõ ràng cho khu nghỉ mát thị trấn bãi biển cùng tên trong Final Fantasy VII.

Có vẻ như các nhà phát triển đã lấy các tòa biệt thự Tây Ban Nha điển hình làm nguồn cảm hứng cho các tòa nhà và kiến trúc trong game vì trông chúng giống hệt nhau. Costa Del Sol cũng là một trong số ít nơi trong trò chơi cho phép người chơi nghỉ ngơi khỏi việc giải cứu thế giới và thưởng cho bản thân một kỳ nghỉ nhỏ tuyệt vời với giá 300.000 Gil.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.