Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 05/04/2023 08:35 (GMT+7)

Thái Lan: Hàng nghìn người phải nhập viện do ô nhiễm bụi mịn nghiêm trọng

Theo dõi GĐ&PL trên

Gần 13.000 người đã phải nhập viện do các bệnh về đường hô hấp và dị ứng do ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại tỉnh Chiang Mai, Thái Lan kể từ ngày 1/1/2023.

Ảnh minh họa. Nguồn Bangkok Post
Ảnh minh họa. Nguồn Bangkok Post.

Ô nhiễm không khí do cháy rừng và tình trạng đốt rơm rạ sau khi thu hoạch vẫn đang là vấn đề nghiêm trọng với tỉnh Chiang Mai (Thái Lan). Nhiều tuần qua, tỉnh này đã chìm trong khói bụi. Tình trạng ô nhiễm không khí trầm trọng với hàm lượng bụi mịn PM2.5 ở mức cao đã khiến nhiều người dân mắc các bệnh như viêm hay hen suyễn và phải tìm đến các bệnh viện để chữa trị.

Tỉnh Chiang Mai của Thái Lan hiện đứng đầu bảng xếp hạng ô nhiễm không khí toàn cầu trong tuần qua với chỉ số chất lượng không khí ở mức nguy hiểm 319. Do vậy, gần 13.000 người đã phải nhập viện do các bệnh về đường hô hấp và dị ứng do ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại tỉnh Chiang Mai, Thái Lan kể từ ngày 1/1/2023.

Bệnh viện Maharaj Nakorn Chiang Mai cho biết họ đã đón tổng cộng 12.671 bệnh nhân có triệu chứng về đường hô hấp trong ba tháng đầu năm nay. Theo giới chức bệnh viện, có rất nhiều bệnh nhận đã không nhận được điều trị do bệnh viện quá tải.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.