Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 10/03/2024 17:04 (GMT+7)

Tây Ban Nha triệt phá đường dây làm giả tác phẩm nghệ thuật

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 7/3, cảnh sát Tây Ban Nha đã triệt phá một đường dây làm giả tác phẩm nghệ thuật tình nghi đã bán các bức tranh nhái tác phẩm của nghệ sĩ đường phố người Anh Banksy, trong đó có một số tranh có giá trên 1.500 euro (1.640 USD).

tm-img-alt
Các tang vật cảnh sát Tây Ban Nha thu giữ sau chiến dịch "giải cứu" cổ vật. Ảnh: Policía Nacional.

Trong thông báo, Cơ quan Cảnh sát Mossos d'Esquadra tại vùng Catalonia cho biết các nhân viên an ninh đã đột kích một xưởng sao chép tranh bên trong một căn hộ ở thành phố Zaragoza. Những bức tranh giả mạo này sau đó được đưa đến các nhà đấu giá, cửa hàng đồ cổ hoặc bán trên các nền tảng trực tuyến.

Các nhà điều tra đã thu giữ 9 bức tranh giả mạo và ghi nhận ít nhất 25 vụ bán tranh giả cho người mua ở Tây Ban Nha, Đức, Thụy Sĩ, Mỹ và Scotland.

Theo cảnh sát, xưởng tranh ở Zaragoza ban đầu là nơi mà một số người trẻ yêu thích phong cách nghệ thuật đường phố của Banksy sao chép các tác phẩm của nghệ sĩ này và bán với giá chưa đến 80 euro. Tuy nhiên, sau đó một nhà phân phối tranh am hiểu về thị trường hội họa đường phố đã làm các chứng nhận giả mạo rằng đó là các tác phẩm của Banksy. Các bức tranh này đạo nhái các tác phẩm được trưng bày tại cuộc triển lãm ở công viên giải trí Dismaland năm 2015 ở thị trấn Weston-super-Mare của Anh.

Công ty Pest Control, đơn vị duy nhất chứng nhận tác phẩm của họa sĩ Banksy, khẳng định tất cả tác phẩm nghệ thuật này và giấy chứng nhận đều là giả mạo.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra 4 nghi phạm bị cáo buộc lừa đảo và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.