Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 12/08/2021 19:50 (GMT+7)

Tang lễ vắng người thân của nam thanh niên Việt tử vong ở Nhật: 'Sau ngày em mất, trời Osaka cũng đổ mưa'

Theo dõi GĐ&PL trên

Dù ra đi ở nơi đất khách quê người cũng không được nhìn mặt người thân lần cuối nhưng các sư thầy trong chùa Hòa Lạc cùng cộng đồng người Việt đang sinh sống ở Nhật Bản đã tới đây thắp nén hương cầu nguyện, tiễn biệt T.T.A.

T.T.A (sinh ngày 15/9/1999) là du học sinh tại Nhật Bản cũng là nạn nhân trong vụ nam thanh niên bị dìm xuống sông Dotonbori (thành phố Minami, tỉnh Osaka) tử vong vào tối 2/8 vừa qua. Vụ việc gây rúng động dư luận Việt Nam và Nhật Bản vì sự tàn nhẫn của kẻ thủ ác cũng như sự thờ ơ của những người xung quanh.

Tang lễ vắng người thân của nam thanh niên Việt tử vong ở Nhật: 'Sau ngày em mất, trời Osaka cũng đổ mưa' Ảnh 1
Tang lễ vắng người thân của nam thanh niên Việt tử vong ở Nhật: 'Sau ngày em mất, trời Osaka cũng đổ mưa' Ảnh 2

Sau cái chết thương tâm của T.T.A, sư thầy Thích Đức Trí, trụ trì chùa Hòa Lạc (ở thành phố Kobe, tỉnh Hyogo) đã đứng ra lo hậu sự theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân. Vào ngày 10/8, Sở cảnh sát Minami (thuộc tỉnh Osaka) đã bàn giao thi thể của T.T.A cho sư thầy Thích Đức Trí.

Tang lễ vắng người thân của nam thanh niên Việt tử vong ở Nhật: 'Sau ngày em mất, trời Osaka cũng đổ mưa' Ảnh 3
Tang lễ vắng người thân của nam thanh niên Việt tử vong ở Nhật: 'Sau ngày em mất, trời Osaka cũng đổ mưa' Ảnh 4

Vào tối 11/8, sau khi bàn bạc với gia đình T.T.A, nhà chùa đã tổ chức lễ cầu siêu cho nạn nhân tại nhà tang lễ Minani. Lễ phát tang được tổ chức vào lúc 11h-12h ngày 12/8 (theo giờ địa phương) tại nhà tang lễ Minami và lễ hỏa táng diễn ra vào 13h cùng ngày tại đài hỏa táng.

Tro cốt của T.T.A sau đó được mang về an trí tại chùa Hòa Lạc, dự kiến sẽ được đưa về Việt Nam theo đường hàng không vào ngày 15/8.

Tang lễ vắng người thân của nam thanh niên Việt tử vong ở Nhật: 'Sau ngày em mất, trời Osaka cũng đổ mưa' Ảnh 5
Tang lễ vắng người thân của nam thanh niên Việt tử vong ở Nhật: 'Sau ngày em mất, trời Osaka cũng đổ mưa' Ảnh 6

Những hình ảnh trong tang lễ của T.T.A đều được sư thầy Thích Đức Trí đăng tải lên mạng xã hội. Dù ra đi ở nơi đất khách quê người cũng không được nhìn mặt người thân lần cuối nhưng các sư thầy trong chùa Hòa Lạc cùng cộng đồng người Việt đang sinh sống ở Nhật Bản đã tới đây thắp nén hương cầu nguyện, tiễn biệt T.T.A.

Những hình ảnh này sau đó nhanh chóng được lan rộng trên các diễn đàn, nhiều người đã xin lại địa chỉ để tới tiễn T.T.A một đoạn đường. Bên cạnh đó, một số khác lại gửi lời chia buồn ngay dưới phần bình luận, cầu mong cho nạn nhân được siêu thoát.

Tang lễ vắng người thân của nam thanh niên Việt tử vong ở Nhật: 'Sau ngày em mất, trời Osaka cũng đổ mưa' Ảnh 7

Một số người bình luận:

“Rất là trùng hợp, ngày em mất sáng hôm sau trời Osaka cũng đổ mưa, ngày cầu siêu và hoả táng em Osaka cũng mưa. Ngay cả ông trời cũng khóc cho một linh hồn ra đi khi còn quá trẻ. Mong em sớm về với đất mẹ và an nghỉ”,

“Yên nghỉ nhé anh nhé. Mặc dù không quen anh nhưng thực sự em rất thương xót và buồn”,

“Sắp được về bên gia đình rồi, gác lại âu lo trần thế yên nghỉ anh nhé”.

Nghi phạm của vụ việc gây rúng động dư luận chính là Cruz Cabrera Brian Alberto (26 tuổi, quốc tịch Dominia). Mới đây, hắn ta khai rằng: “Tôi không có ý định giết anh ta”. Hiện cảnh sát Nhật Bản vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Cùng chuyên mục

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.