Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 19/10/2022 12:33 (GMT+7)

Tạm giữ 5 đối tượng trong vụ 'mất bay' 130 chiếc ĐTDĐ sau khi cho người lạ vào tránh lũ nhờ

Theo dõi GĐ&PL trên

Công an TP Đà Nẵng cho biết đang tạm giữ hình sự 5 người trộm điện thoại khi được cho tránh lũ nhờ tại một cửa hàng điện thoại di động trên đường Tôn Đức Thắng, TP. Đà Nẵng.

Sáng 19/10, thông tin với PLO, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Đà Nẵng cho biết đang tạm giữ hình sự 5 người trộm điện thoại khi trú mưa tại Siêu thị Điện Máy Xanh trên đường Tôn Đức Thắng (thuộc phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

Theo điều tra ban đầu, ngày 14/10, thành phố Đà Nẵng mưa lớn gây ngập lụt nặng nên chị T. cùng 6 nhân viên (có bảo vệ) của siêu thị dọn dẹp cửa hàng. Cho hết đồ điện tử vào túi ni lông để lên trên cao tránh bị nước vào.

Tạm giữ 5 đối tượng trong vụ 'mất bay' 130 chiếc ĐTDĐ sau khi cho người lạ vào tránh lũ nhờ Ảnh 1
Tang vật thu giữ. Ảnh: PLO

Hôm đó, nước lũ lên cao nên chị T đã cho 9 người dân (không rõ lai lịch nguồn gốc) vào trú trong siêu thị. Khoảng 23 giờ 30 cùng ngày, chị T cùng 6 nhân viên và 5 người dân di chuyển lên tầng hai để nghỉ. Một số người ở lại tầng trệt có khóa cửa kính cường lực nhưng không đóng cửa sắt cuộn phía ngoài.

Đến khoảng 1 giờ 30 ngày 15-10, chị T xuống tầng trệt kiểm tra thì phát hiện cửa kính cường lực bị vỡ và không thấy những người dân trú phía dưới.

Tạm giữ 5 đối tượng trong vụ 'mất bay' 130 chiếc ĐTDĐ sau khi cho người lạ vào tránh lũ nhờ Ảnh 2
Nhóm 5 đối tượng trộm điện thoại bị tạm giữ hình sự. Ảnh: Công an TP Đà Nẵng

Chị T phát hiện các bao nilon chứa130 điện thoại các hãng Iphone, Samsung, Oppo, Vivo, Xiaomi, Realine, Nokia, Masstel… đã "không cánh mà bay" . Được biết tổng giá trị 130 điện thoại lên đến 1,2 tỉ đồng.

Sau khi tiếp nhận thông tin trình báo, Phòng Cảnh sát Hình sự nhanh chóng vào cuộc truy tìm, xác định nghi phạm và bắt khẩn cấp.

Cùng chuyên mục

Tin mới