Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 05/05/2023 14:26 (GMT+7)

Tạm đình chỉ một phi công nghi dương tính với ma túy

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, trên nhiều diễn đàn Facebook đang xôn xao bàn tán về thông tin phi công của một hãng hàng không dương tính với ketamin. Ngày 5/5, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết hãng hàng không đã tạm đình chỉ với phi công này.

Liên quan đến trường hợp thông tin một phi công Đoàn bay 919 được xác định dương tính với ketamine, theo Vietnam+ ngày 5/5, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết hãng hàng không đã báo cáo sơ bộ ban đầu về vụ việc và tạm đình chỉ công tác với phi công này.

Theo báo cáo của hãng hàng không, sau biên bản báo cáo ban đầu của trung tâm y tế đoàn bay về việc phi công được xác định dương tính với ketamine, hãng hàng không đã cho tạm dừng bay với phi công này để tiếp tục các bước xác minh tiếp theo.

Tạm đình chỉ một phi công nghi dương tính với ma túy Ảnh 1
Phi công luôn được kiểm tra sức khỏe gắt gao bởi đặc thù công việc.

Đại diện Cục Hàng không cho rằng vẫn cần phải có những bước xác minh chuyên sâu về y tế vì với kết quả kiểm tra ban đầu, có trường hợp đang dương tính nhưng sau đó lại âm tính, hoặc có thể có người đang sử dụng các loại thuốc chữa bệnh với các sản phẩm phụ liên quan đến chất được xét nghiệm.

Cục Hàng không cũng đang tổ chức cho xét nghiệm chính thức tại bệnh viện trước khi có kết luận cuối cùng cũng như hình thức xử lý (nếu có). Trường hợp kết quả cho thấy phi công này có sử dụng chất cấm, theo quy định hiện hành sẽ thu hồi giấy phép lái máy bay vĩnh viễn.

Mới đây, trên nhiều diễn đàn Facebook đang xôn xao bàn tán về thông tin phi công của một hãng hàng không dương tính với ketamin. Cụ thể, nam phi công này được cho là P.H.D, anh từng là diễn viên với nhiều vai diễn ấn tượng, đồng thời là gương mặt nổi tiếng trên mạng xã hội.

Theo đó, cư dân mạng lan truyền một văn bản của đoàn bay 919, trạm y tế được ban hành ngày 27/4, báo cáo về việc kiểm tra chất gây nghiện của phi công có tên P.H.D.1.

Tạm đình chỉ một phi công nghi dương tính với ma túy Ảnh 2
Văn bản lan truyền trên mạng xã hội khiến dân mạng xôn xao bàn tán.

Nội dung văn bản này nêu rõ, trạm y tế báo cáo với ban lãnh đạo đoàn việc kiểm tra chất gây nghiện của phi công P.H.D.1. đội bay A321 như sau: Ngày 25/4, trạm y tế thực hiện kiểm tra sức khoẻ phi công P.H.D. 1. trước chuyến bay... nhưng phi công P.H.D. 1. từ chối kiểm tra chất gây nghiện.

Cũng theo văn bản lan truyền trên mạng xã hội, cùng ngày trạm y tế đã phối hợp với đội bay A321 đưa phi công D. 1. đến văn phòng Medlatec 141 Ngô Gia Tự để lấy xét nghiệm chất gây nghiện chuyên sau cho phi công D. 1. Tại đây, trạm y tế cũng thực hiện test nhanh chất gây nghiện qua nước tiểu, kết quả mẫu nước tiểu của phi công này dương tính với chất ketamin.

Ngày 26/4, BV Medlatec trả kết quả xét nghiệm làm theo phương pháp sắc ký - quang phổ khối. Phi công D. 1. có đưa đến 2 thuốc giảm đau đang uống (không có đơn của bác sỹ). Tuy nhiên, hoạt chất trong thuốc giảm đau không có thành phần giống ketamin, trong quá trình chuyển hoá trong cơ thể cũng không tạo thành ketamin.

Trước đó, để xác minh làm rõ thông tin nêu trên có đúng sự thật hay không, trao đổi với báo Dân Việt, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục đã nhận được thông tin và yêu cầu hãng hàng không báo cáo chi tiết để xác minh làm rõ tính xác thực của văn bản này.

Cùng chuyên mục

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.