Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 28/03/2024 07:01 (GMT+7)

Tác dụng bất ngờ của nước mía đối với sức khỏe

Theo dõi GĐ&PL trên

Uống nước mía thường xuyên sẽ nhận về nhiều lợi ích bất ngờ về sức khỏe.

Mía là thức ăn mát, ngọt được rất nhiều người ưa thích. Không chỉ vậy, nhiều nghiên cứu cho thấy các thành phần trong thân mía còn đem lại giá trị dinh dưỡng cao đối với sức khỏe con người.

Trong thân cây mía ngoài thành phần cơ bản là các loại đường chiếm khoảng 70%, còn có các chất đạm, chất béo, chất bột, nhiều loại chất khoáng, các vitamin và khoảng gần 30 loại axit hữu cơ.

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, nước mía chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe như vitamin C, vitamin B1, kali, canxi, photpho, phenolic, flavonoid,... Bên cạnh đó, nước ép từ mía không chứa chất béo, hỗ trợ củng cố hệ tiêu hóa cho trẻ.

Một khẩu phần (28,35g) nước mía cung cấp 113,43 calo, 0,2g chất đạm, 0,66g chất béo, 25,4g carbohydrate. Mía có nhiều vitamin và khoáng chất hơn đường tinh luyện, bao gồm một lượng nhỏ sắt, magie, vitamin B1, riboflavin.

Tác dụng bất ngờ của nước mía đối với sức khỏe Ảnh 1

Nước mía giúp bù nước, giải khát và tăng cường năng lượng ngay tức thì. Loại đồ uống này cũng rất giàu carbohydrate, protein, sắt, kali và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác nên nó là thức uống năng lượng lý tưởng. Đặc biệt, uống nước mía thường xuyên sẽ nhận về nhiều lợi ích bất ngờ về sức khỏe, như:

- Nước mía được cho là có khả năng giảm cholesterol xấu và giúp phòng chống bệnh ung thư.

- Uống nước mía giúp tăng cường chức năng gan, cải thiện hệ tiêu hóa, và cân bằng độ pH trong dạ dày.

- Nước mía có tác dụng cân bằng đường huyết ở người mắc tiểu đường.

- Tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi năng lượng sau khi tập thể dục, và chống mệt mỏi.

- Cải thiện vấn đề răng miệng.

- Ngăn ngừa sỏi thận và hỗ trợ chức năng thận.

- Trong nước mía chứa nhiều canxi có thể hỗ trợ xương và răng phát triển tốt hơn.

- Nước mía cung cấp các dưỡng chất quan trọng cho thai nhi.

- Làm đẹp da nhờ chứa nhiều canxi, magie, kali, sắt và mangan.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.