Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 14/07/2020 17:05 (GMT+7)

Sóc Sơn: Người dân lại chặn xe rác vào bãi rác Nam Sơn trong đêm

Theo dõi GĐ&PL trên

Từ tối ngày 13/7, hàng chục xe rác xếp hàng ở cổng sau hướng vào bãi rác Nam Sơn và không thể vào được bãi rác này.

Theo nguồn tin của báo nhận được, tối 13/7, hàng chục xe chở rác xếp hàng dài trước cổng khu xử lý rác thải Nam Sơn chưa thể đưa rác vào trong Khu Liên hiệp để xử lý, một số xe đã phải quay đầu lại.

Các xe rác xếp hàng tại cổng Khu Liên hiệp xử lý rác thải Nam Sơn đã quay đầu lại.

Trước đó trong năm 2019, đã 3 lần người dân xã Nam Sơn chặn xe rác để đòi quyền lợi. Gần đây nhất là vào tháng 12/2019, khi một số hộ dân tại hai xã Nam Sơn và Hồng Kỳ tập trung phía tỉnh lộ 35, chặn không cho xe rác vào Khu Liên hiệp xử lý rác Nam Sơn.

Hàng chục xe chở rác xếp hàng ngoài cổng Khu xử lý rác thải Nam Sơn trong tối ngày 13/7.

Lý do dẫn đến sự việc chặn xe rác tại đây có liên quan đến một số đề nghị về tiến độ, chính sách bồi thường hỗ trợ tái định cư dự án Di dân vùng ảnh hưởng mội trường 0-500m từ Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn; Việc giải quyết vướng mắc liên quan đến bồi thường, hỗ trợ, di dân khỏi vùng ảnh hướng môi trường phạm vi 500m của bãi rác giai đoạn 1 (từ năm 1999); Kiến nghị về tiến độ Thanh tra việc cấp "sổ đỏ" đất ở vượt hạn mức 400 m².

Để xác minh thông tin trên, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Quang Hòa- Chủ tịch UBND xã Nam Sơn, ông này cho biết: “Chính xác là không có sự việc người dân chặn xe rác. Còn các xe xếp hàng ở cổng là do họ xếp hàng ở đó thôi. Người dân đang đứng đề nghị với UBND xã một số vấn đề. Tôi đang vận động bà con và sẽ thông tin lại sau”.

Vậy có sự việc chặn xe rác tại bãi rác Nam Sơn hay không và nguyên nhân chặn xe rác của những người dân sống tại đây là gì?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Lam Vy

Cùng chuyên mục

Tây Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Từ ngày 16-17/4, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.
Lịch hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm 2024
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành Thông báo 1570/TB-BLĐTBXH về việc đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5 năm 2024 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp.

Tin mới

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.