Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/12/2023 13:30 (GMT+7)

Sở Y tế TP.HCM: Cần xử lý nghiêm hành vi tấn công, nhục mạ nhân viên y tế

Theo dõi GĐ&PL trên

Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho rằng, hành vi tấn công, nhục mạ nhân viên y tế là vấn đề nghiêm trọng, vi phạm pháp luật, cần được lên án và xử lý nghiêm.

tm-img-alt
Nhân viên y tế bị tấn công tại Bệnh viện quận 7.

Chỉ trong vòng 2 tuần qua, tại Bệnh viện quận 7 đã 2 lần xảy ra tình trạng nhân viên y tế bị hành hung trong khi thi hành nhiệm vụ. Cụ thể, vào khuya 22/11, bệnh nhân N.T.T. đến Bệnh viện quận 7 để điều trị vết thương hở do té ngã.

Sau khi tiếp nhận, nhân viên y tế đã tư vấn khâu vết thương và được sự đồng thuận từ phía bệnh nhân. Tuy nhiên, người thân bệnh nhân không chịu ra ngoài để nhân viên y tế làm việc mà có những lời nói và hành vi chửi bới, nhục mạ, khiến bác sĩ L.T.P. buộc phải tạm ngưng công việc và rời khỏi phòng tiểu phẫu.

Người nhà bệnh nhân đuổi theo đánh vào vùng mặt trái bác sĩ. Sự việc đã được bệnh viện báo cho Công an phường Tân Phú. Tuy nhiên, sau 20 phút thì Công an phường Tân Phú đến và lại yêu cầu bác sĩ trực về phường khai báo.

Đến khoảng 17h ngày 3/12, Bệnh viện Quận 7 tiếp nhận cuộc gọi cấp cứu 115 tại quán nhậu trên đường 47 phường Tân Quy. Bệnh nhân do say xỉn nên té ngã trong nhà vệ sinh, bất tỉnh tại chỗ.

Do nhà vệ sinh hẹp, nhân viên y tế nhờ người thân trong cuộc nhậu cùng hỗ trợ để đưa bệnh nhân lên băng ca để chuyển đi. Tuy nhiên, người này mắng nhân viên y tế là “sao không tự làm mà bắt hỗ trợ”.

Sau đó, khi đưa bệnh nhân vào băng ca, người này đi phía sau bất ngờ dùng chân đạp mạnh vào lưng nhân viên y tế. Sự việc tiếp tục được báo lên Công an phường Tân Phú. Khoảng 10 phút sau, Công an đến bệnh viện và tiếp tục mời nhân viên y tế bị hành hung về phường khai báo.

Được biết, Công an quận 7 đã tiến hành làm việc đối tượng có liên quan và sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Sở Y tế TP.HCM: Cần xử lý nghiêm hành vi tấn công, nhục mạ nhân viên y tế ảnh 1
Tổ công tác Sở Y tế thăm hỏi, động viên tập thể nhân viên khoa Cấp cứu và nhất là nhân viên y tế bị hành hung thuộc BV quận 7.

Sáng 7/12, tổ công tác Sở Y tế TP.HCM cùng đại diện của Phòng An ninh Chính trị Nội bộ Công an Thành phố, UBND quận 7, Công an phường Tân Phú đến làm việc với Bệnh viện quận 7. PGS TS BS Nguyễn Anh Dũng – Phó Giám đốc Sở Y tế đã thăm hỏi, động viên tập thể nhân viên khoa Cấp cứu cùng nhân viên y tế bị hành hung.

Lãnh đạo Sở Y tế đặt vấn đề với các thành viên tham dự cuộc họp về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự y tế và đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế khi làm nhiệm vụ trên địa bàn quận 7.

Cụ thể, Ban Giám đốc Bệnh viện quận 7 cần rà soát và củng cố Quy trình báo động “Code grey” về an ninh trật tự bệnh viện do Sở Y tế ban hành, trong đó, lưu ý thời gian kích hoạt đến công an địa phương để kịp thời hỗ trợ lực lượng bảo vệ bệnh viện đảm bảo an ninh, trật tự trong bệnh viện.

Đồng thời, Sở Y tế yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện quận 7 triển khai thêm các giải pháp nhằm hạn chế thấp nhất tình huống thân nhân người bệnh bất ngờ gây rối hoặc hành hung nhân viên khoa Cấp cứu của bệnh viện như: phân luồng tiếp nhận, quy trình sàng lọc, nhận diện được các nguy cơ tiềm ẩn gây rối an ninh trật tự bệnh viện, tăng cường phân bổ nhân viên bảo vệ tại các điểm nóng.

Lãnh đạo Sở Y tế mong Công an phường Tân Phú và Công an quận 7 quan tâm và tăng cường hỗ trợ cho Bệnh viện quận 7 triển khai hiệu quả Quy trình báo động “Code grey” về an ninh trật tự bệnh viện.

Cùng chuyên mục

Mắc bệnh thuỷ đậu, thiếu nữ 17 tuổi suy đa tạng, nguy cơ tử vong
Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang trong tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân mắc thủy đậu mức độ nặng có bội nhiễm - liệt ruột cơ năng, nguy cơ tử vong cao.

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.
Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Mắc bệnh thuỷ đậu, thiếu nữ 17 tuổi suy đa tạng, nguy cơ tử vong
Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang trong tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân mắc thủy đậu mức độ nặng có bội nhiễm - liệt ruột cơ năng, nguy cơ tử vong cao.