Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 26/08/2022 15:24 (GMT+7)

Second-home bên vịnh du thuyền dẫn đầu xu hướng đầu tư bất động sản của giới thượng lưu

Theo dõi GĐ&PL trên

Tầng lớp thượng lưu Việt phát triển nhanh chóng, cùng với đó, mức độ chịuchi vào thú vui du thuyền cũng cho thấy chiều hướng gia tăng. Xu hướng nàykéo theo cơn ‘khát’ điểm lưu trú tại các second-home tích hợp bến du thuyền.

Chính vì vậy, bất động sản hạng sang tích hợp bến du thuyền trở thành hàng hiếm và hàng “hot” được giới siêu giàu săn lùng. Những dự án này được đánh giá rất cao khi vừa thỏa mãn sở thích chơi du thuyền của chủ nhân, vừa đảm bảo tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận.

Nhu cầu sở hữu du thuyền của giới thượng lưu tăng cao

Theo Boat International, doanh số bán du thuyền đã lên mức kỷ lục trong năm 2021 khi tăng vọt tới 71%. Hiệp hội các nhà sản xuất hàng hải Hoa Kỳ (NMMA) cũng cho biết, chỉ tính riêng tại Mỹ, đã có 415.000 người mua du thuyền lần đầu tiên vào năm 2021.

Du thuyền cung cấp một không gian tiện nghi, riêng tư trên biển, cho phép chủ thuyền và khách đi bất cứ khi nào, bất cứ nơi nào họ muốn. Điều đó khiến “sóng” bất động sản tích hợp du thuyền càng trở nên mạnh mẽ sau thời kì đại dịch, khi nhu cầu sự riêng tư của giới thượng lưu tăng cao.

anh1-2-1661500859.jpg

Bến du thuyền Hercules là nơi quy tụ những siêu du thuyền tân tiến nhất thế giới (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Một lý do khác cho sự phát triển của thú chơi này là số lượng người giàu ngày càng tăng. Theo báo cáo của Knight Frank, số lượng triệu phú (tính những người có tài sản ròng trị giá ít nhất 30 triệu USD) đã tăng 9,3% vào năm 2021. Tại Việt Nam, số lượng người siêu giàu là 1.234 người trong năm 2021. Knight Frank cũng dự báo, tới năm 2026, con số này sẽ tăng lên 1.551 người, ngang ngửa với Hong Kong và Đài Loan.

Có thể nói, song hành cùng sở thích sưu tầm siêu xe và đồ hiệu thì những chiếc du thuyền được ví như “món trang sức” không thể thiếu, nâng tầm vị thế của chủ nhân. Bất động sản hướng thủy (ven sông, biển) có bến du thuyền cũng vì thế mà được giới nhà giàu Việt ưa chuộng. Họ sẵn sàng chi trả hàng chục triệu đô cho việc sở hữu du thuyền nhằm hoàn thiện nhu cầu di chuyển và vui chơi, giải trí.

Bất động sảnVịnhdu thuyền hút các nhà đầu tưnhờ tiềm năng tăng giá

Tuy nhiên, một vấn đề khiến giới thượng lưu tại Việt Nam đau đầu đó là mua được du thuyền nhưng không có chỗ neo đậu. Bởi khắp các đô thị ven sông, biển lớn tại Việt Nam như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu đều khan hiếm chỗ đậu du thuyền do các vấn đề về thủ tục, địa điểm cũng như tiến độ xây dựng bến bãi từ các cơ quan quản lý.

Sự khan hiếm này khiến loại hình bất động sản second-home tích hợp bến du thuyền trở thành xu hướng được giới nhà giàu Việt săn đón, đặc biệt là những thượng khách theo đuổi tinh thần duy mỹ, lối hưởng thụ có gu.

anh2-3-1661500859.jpg

Bến cảng Victoria là địa điểm sầm uất bậc nhất Hong Kong, Trung Quốc (Ảnh: TripSavvy)

Thực tế, những second-home có bến du thuyền đáp ứng được mục tiêu kép của người giàu đó là vừa có một căn biệt thự đẳng cấp với chỗ đậu du thuyền sang trọng lại vừa là một khoản đầu tư tiềm năng sinh lời cao. Tốc độ tăng trưởng số người giàu ở Việt Nam cao nhưng số lượng dự án có chỗ đậu du thuyền, đảm bảo thuận tiện giao thông và đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp ở Việt Nam không nhiều, do đó giá trị của các bất động sản này sẽ tăng trưởng theo nhu cầu và theo thời gian.

Đón đầu xu hướng, nhiều “ông lớn” bất động sản của Việt Nam đã bắt đầu triển khai các dự án du lịch nghỉ dưỡng có bến du thuyền quy mô. Thời gian gần đây, giới kinh doanh bất động sản xôn xao trước thông tin dự án đô thị du lịch hạng sang NovaWorld Mui Ne – Marina City, được quy hoạch với mô hình thành phố vịnh du thuyền quy mô hàng đầu châu Á.

NovaWorld Mui Ne - Marina City được đầu tư và phát triển trên quy mô 680ha, với định hướng trở thành Thành phố Vịnh du thuyền - Điểm đến quốc tế, tọa lạc tại vị trí đắc địa của biển Mũi Né – top 10 bãi biển du lịch tốt nhất thế giới, đủ tầm để sánh vai cùng những thiên đường nghỉ dưỡng siêu sang vùng Địa Trung Hải.

anh3-3-1661500859.jpg

Hình phối cảnh dự án NovaWorld Mui Ne – Marina City.

Theo nguồn tin, dự án sở hữu bến du thuyền lộng lẫy với sức chứa lên đến 1.000 du thuyền, trải dài trên 1,4km bờ biển. Ngoài ra, Marina City còn xây dựng hệ tiện ích cao cấp phục vụ nhu cầu của giới thượng lưu như bãi trực thăng riêng tư, hệ thống khách sạn & resort 5 – 6 sao, mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng đích thực.

Theo đánh giá của các nhà đầu tư, NovaWorld Mui Ne - Marina City sở hữu những lợi thế hiếm có, mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng bứt phá và không ngừng gia tăng giá trị, được kì vọng góp phần đưa “thủ phủ resort” Mũi Né sánh vai cùng những thiên đường nghỉ dưỡng siêu sang, trở thành điểm đến quốc tế và tạo ra một thành phố vịnh du thuyền đẳng cấp trong tương lai.

Cùng chuyên mục

Cơ hội mua nhà trả góp lãi suất trần cố định 15 năm cho người trẻ
Thời gian tới, nguồn cung bất động sản mới chủ yếu tập trung ở phân khúc cao cấp nên giá căn hộ đang có xu hướng tăng nhanh. Nhiều người có nhu cầu ở thực, đặc biệt là khách hàng trẻ, đang cân nhắc mua nhà ngay từ thời điểm này để tận dụng tối đa lợi thế về giá và chính sách hỗ trợ lãi suất từ chủ đầu tư.
Giá thuê tăng “choáng váng”, người trẻ mạnh dạn mua nhà trả góp
Sau một thời gian neo giữ, giá căn hộ, nhà phố cho thuê nhiều nơi đang có xu hướng tăng 15 – 20%. Điều này thúc đẩy nhiều người trẻ tìm đến lựa chọn mà trước đây họ không dám nghĩ tới - mua nhà trả góp, trong bối cảnh thị trường vừa đón nhận chính sách tốt chưa từng có.
Người mua căn hộ chung cư mi ni cần nên tránh
Hiện nay, chung cư mini được xem là giải pháp tối ưu được nhiều người dân lựa chọn khi tìm nhà ở. Thế nhưng người mua có thể gặp những rủi ro khi mua chung cư mini khi chưa tìm hiểu rõ về loại hình nhà ở này.
Đà Nẵng: Lực hút thị trường dịch chuyển về BĐS đô thị cao cấp
Trải thảm đỏ hút đầu tư phát triển công nghiệp công nghệ cao, nỗ lực trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tầm cỡ quốc tế, mức sống người dân ngày càng cao… đang là những lực đẩy đưa phân khúc BĐS đô thị cao cấp nhanh chóng phát triển, khẳng định vị thế tại Đà Nẵng.
An cư, đầu tư tại căn hộ cao cấp ven sông Hàn, Đà Nẵng
Tái định nghĩa khái niệm về căn hộ để ở, tòa tháp ven sông Hàn - Panoma 2 thuộc tổ hợp Sun Cosmo Residence Da Nang mang tới sự thư giãn như nghỉ dưỡng mỗi ngày với tầm nhìn panorama 360 độ bao trọn sông xanh, biển biếc cùng trung tâm Đà Thành sôi động.
Gen Z mua nhà tiền tỷ - khó hay không khó?
Với tư duy hiện đại về đầu tư, tài chính, Gen Z được đánh giá là thế hệ “dám làm” khi sẵn sàng tận dụng đòn bẩy tài chính và vốn tự có để mua căn hộ tiền tỷ, đồng thời quyết liệt “cày cuốc” để tất toán khoản nợ, làm chủ hoàn toàn tổ ấm.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.