Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 28/01/2021 10:36 (GMT+7)

Sau Quảng Ninh, Hải Dương cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ ngày 29/1 để chống dịch COVID-19

Theo dõi GĐ&PL trên

Ông Lương Văn Việt - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương cho biết, từ ngày mai (29/1), học sinh toàn tỉnh sẽ nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19.

Sáng 28/1, ông Lương Văn Việt - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương cho biết, sau khi có thông tin chính thức về ca nhiễm COVID-19 tại xã Hưng Đạo (TP Chí Linh, Hải Dương) đơn vị đã chỉ đạo các trường tại TP Chí Linh cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19. Từ ngày mai (29/1), học sinh toàn tỉnh sẽ nghỉ học để phòng chống dịch. 

Như tin đã đưa, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 xác nhận có 2 ca mắc mới COVID-19, trong đó một trường hợp tại Hải Dương. Cụ thể, BN 1552 (nữ, 34 tuổi, thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, là công nhân công ty TNHH POYUN. 

Sau Quảng Ninh, Hải Dương cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ ngày 29/1 để chống dịch COVID-19 Ảnh 1
Từ ngày mai (29/1), học sinh toàn tỉnh Hải Dương sẽ nghỉ học để phòng chống dịch. 

Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản). Bệnh nhân được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. 

Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27/1 cho thấy, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (Hà Nội). 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ Nhật Bản về ca dương tính SARS-CoV-2 sau khi nhập cảnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương chỉ đạo TP Chí Linh điều tra, xác minh thông tin; đồng thời truy vết, khoanh vùng và phun khử trùng; xác định, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh tại Nhật và thực hiện cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm. 

Qua điều tra dịch tễ, hiện tại cơ quan chức năng ở Hải Dương truy vết được 237 người tiếp xúc gần (F1) với hai bệnh nhân trên. Trong đó, có 60 người ngoài cộng đồng, 177 người tại Công ty TNHH POYUL), và lấy mẫu được 204 mẫu (trong đó có 18 chuyên gia người Trung Quốc).

Tại Quảng Ninh, ngay trong đêm ngày 27 rạng sáng này 28/1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 đã tiến hành họp khẩn để kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh này ở mức độ cao nhất khi có thông tin về ca bệnh trên địa bàn.

Trước mắt, toàn bộ học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến đại học trong toàn tỉnh Quảng Ninh sẽ nghỉ học tạm thời từ ngày 28/1 đến hết tuần. Hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người, các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống dịch.

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới