Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 20/10/2021 11:20 (GMT+7)

Sau nhiều lần vi phạm gây náo loạn, 'chị đại quận 4' được vận động đi khám sức khỏe

Theo dõi GĐ&PL trên

Cơ quan chức năng đang vận động gia đình đưa "chị đại quận 4" đi khám sức khỏe sau nhiều lần bị xử phạt hành chính gây xôn xao dư luận.

Ngày 19/10, Tuổi Trẻ Online thông tin, Cơ quan chức năng quận 4 (TP.HCM) cho biết, CA quận 4 đã phối hợp chính quyền địa phương tìm hướng xử lý liên quan vụ việc chị N.T.N. (được biết đến là "chị đại quận 4", 33 tuổi) nhiều lần vi phạm hành chính trong thời gian TP thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.

Những hình ảnh, đoạn clip ghi lại những lần vi phạm của "chị đại quận 4" xuất hiện nhiều trên trang mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Theo đó, chị N. thường xuyên không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm cùng con gái 8 tuổi ra đường, vi phạm hành chính trong công tác phòng chống dịch, vi phạm luật giao thông… Cụ thể:

Ngày 31/5, chị N. không đeo khẩu trang, đi mua hàng tại một siêu thị trên đường Tôn Đản (quận 4). Chị bị lực lượng chức năng lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính không đeo khẩu trang nơi công cộng, gây mất an ninh trật tự. Tổng số tiền phạt là 2,4 triệu đồng, mẹ ruột chị N. đã đi đóng tiền phạt.

Sau nhiều lần vi phạm gây náo loạn, 'chị đại quận 4' được vận động đi khám sức khỏe Ảnh 1
"Chị đại quận 4" liên tiếp bị bắt gặp khi ra đường không đeo khẩu trang, không có lý do chính đáng, điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Ngày 9/8, chị N. không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy từ quận 4 qua quận 1 và bị Công an phường Cầu Ông Lãnh (quận 1) mời làm việc, lập biên bản lỗi không đeo khẩu trang, lái xe không có giấy phép, không mang giấy đăng ký xe, không đội mũ bảo hiểm, không xuất trình CMND… Tổng tiền phạt hơn 3,5 triệu đồng.

Ngày 31/8, cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện và lập biên bản chị N. vì vi phạm không đeo khẩu trang khi ra đường.

Sau nhiều lần vi phạm gây náo loạn, 'chị đại quận 4' được vận động đi khám sức khỏe Ảnh 2
Người phụ nữ này thường xuyên dắt theo con gái 8 tuổi ra đường.

Ngày 28/9, Công an quận 4 phát hiện chị N. ra đường không đội mũ bảo hiểm, không có lý do chính đáng, không thực hiện việc giãn cách xã hội và lập biên bản xử lý...

Những lần phát hiện vi phạm, lập biên bản, cơ quan chức năng đã vận động, thuyết phục, giải thích nhưng chị N. có dấu hiệu tâm lý không ổn định, không bình thường.

Qua tìm hiểu, cơ quan chức năng ghi nhận chị N. hiện sống chung với con gái và mẹ ruột ở quận 4, biểu hiện tâm lý của chị N. không ổn định.

Từ đó, Công an quận 4 phối hợp ban ngành, đoàn thể, chia sẻ, vận động chị N. cũng như gia đình có biện pháp quản lý, chấp hành quy định về công tác phòng chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng, đồng thời vận động gia đình đưa chị N. đi thăm khám sức khỏe…

Sau nhiều lần vi phạm gây náo loạn, 'chị đại quận 4' được vận động đi khám sức khỏe Ảnh 3
"Chị đại quận 4" cũng nhiều lần đôi co, to tiếng với lực lượng chức năng.

Cũng liên quan sự việc này, bà Lê Thị Nghĩa - Bí thư Đảng ủy phường 10 (quận 4) - trao đổi với Công an TP.HCM, trong đợt dịch bệnh vừa qua, ý thức của Ngân rất kém khi liên tục vi phạm, tái phạm các quy định phòng chống dịch, luật giao thông. Đảng ủy, UBND, các đoàn thể tại phường 10 vừa khuyên nhủ vừa răn đe, vừa vận động đi khám bệnh (nếu có). Theo hàng xóm, trước khi dịch bùng phát chị này từng phụ bán vé máy bay, chồng đương sự đang ở Mỹ.

Chủ tịch UBND phường 10 Lê Nguyễn Thế Lâm cho biết thêm, chính quyền, công an phường đã nhiều lần vận động đương sự và cả gia đình chấp hành các biện pháp phòng dịch nhưng N. vẫn không chấp hành. Đến nay, N. vẫn chưa chịu tiêm vaccine ngừa Covid-19. Qua các lần xét nghiệm, rất may mắn là đương sự không bị lây nhiễm Covid-19.

Theo chính quyền địa phương, thời gian tới sẽ tiếp tục tích cực tiếp xúc, vận động đương sự chấp hành nghiêm các quy định pháp luật, tăng cường giám sát, trong trường hợp chị này tiếp tục vi phạm sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp mạnh, xử lý nghiêm theo các quy định.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.