Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 08/07/2024 16:48 (GMT+7)

Sạt lở đất ở Hà Giang, 1 cháu bé tử vong do sập nhà

Theo dõi GĐ&PL trên

Mưa lớn ở Hà Giang khiến đất đá sạt lở vùi lấp nhiều nhà dân, một cháu bé 13 tuổi tử vong.

Đại diện huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) xác nhận rằng vào rạng sáng ngày 8/7, trận mưa lớn đã gây ra sạt lở đất đá, vùi lấp ba ngôi nhà ở xã Tả Sử Chóong, khiến cháu V.V.Đ (13 tuổi) tử vong. Gia đình đang làm thủ tục mai táng cho cháu bé theo phong tục địa phương.

Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân. Đồ đạc của các hộ dân bị sập nhà đã được di chuyển đến nơi an toàn.

Ngoài ra, 14 ngôi nhà ở huyện Hoàng Su Phì bị ảnh hưởng do mưa lũ, sạt lở đất đá.

tm-img-alt
Hiện trường ngôi nhà bị đất đá vùi lấp khiến 1 cháu bé tử vong ở xã Tả Sử Choóng. (Ảnh: Internet).

Về giao thông, tại km55 (đường Bắc Quang – Xín Mần) đi xã Bản Nhùng - xã Tả Sử Choóng - xã Bản Péo (cũ) - km39 và các tuyến đường Ngàm Đăng Vài, Bản Luốc, Hồ Thầu, Đản Ván, đất đá bị sạt lở tràn xuống mặt đường, rãnh thoát nước ở nhiều vị trí, khối lượng dự tính trên 2.600m3; tuyến đường Bản Nhùng – Tả Sử Choóng bị tắc cục bộ; 1 ô tô bán tải bị đất đá vùi lấp tại km36 tỉnh lộ 177 đường Bắc Quang – Hoàng Su Phì.

Mưa lũ cũng khiến đất đá vùi lấp nhiều diện tích ruộng tại các xã: Nậm Khòa, Nậm Ty, Thàng Tín, Nậm Dịch, Túng Sán, Ngàm Đăng Vài, Hồ Thầu, Tân Tiến, Nam Sơn, Tụ Nhân, Bản Nhùng.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Hoàng Su Phì đã chỉ đạo các xã bị thiệt hại huy động lực lượng dân quân và nhân dân hỗ trợ gia đình có người tử vong. Đồng thời, chỉ đạo các xã thống kê diện tích hoa màu bị thiệt hại để có biện pháp khắc phục, bố trí chuyển đổi các diện tích khó khắc phục sang cây trồng khác.

Trước đó, khoảng 17h ngày 5/7, trên đoạn sông Lô tại khu vực thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, anh M.M.G (SN 1999, trú xã Thanh Thuỷ) bơi qua sông nhưng do nước sông lớn chảy xiết nên bị dòng nước cuốn chìm.

Ngay sau đó, xã Thanh Thủy huy động các lực lượng tìm kiếm và thông báo đến các xã Phong Quang, Phương Tiến, Phương Độ để phối hợp tìm nạn nhân. Đến khoảng hơn 10h ngày 7/7, thi thể anh G. được tìm thấy, cách khu vực bị nước cuốn trôi khoảng 500m.

Cùng chuyên mục

Dự báo thời tiết ngày 6/10: Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, ngày nắng
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 6/10, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, cục bộ có nơi trên 70 mm; thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm.
TP.HCM đang mưa lớn, giông sét ầm ầm
TP.HCM đang đối mặt với mưa lớn và giông sét tại nhiều quận huyện. Người dân cần đề phòng lốc, mưa đá và ngập úng cục bộ trong các giờ tới.
Kiến nghị hỗ trợ mức đóng BHYT hộ gia đình
Trên cơ sở quy định của Luật BHYT, Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ về việc quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật BHYT, mức đóng BHYT là 4,5%.

Tin mới

Làm giả giấy tờ, chủ tịch và cán bộ địa chính xã bị bắt
Nguyên chủ tịch UBND và cán bộ địa chính xã Đức Trạch (Bố Trạch - Quảng Bình) đã "bắt tay" làm các thủ tục và làm giả một số giấy tờ để xin cấp đất đã bị cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam để tiếp tục điều tra vụ án...