Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 09/02/2024 07:54 (GMT+7)

Sắm điện thoại mới cho ông bà dịp Tết cần lưu ý những gì?

Theo dõi GĐ&PL trên

Ông bà chúng ta không phải là những người am hiểu công nghệ nhưng họ vẫn cần có một smartphone để kết nối với con cháu trong nhà, đặc biệt cho ai phải ở xa quê trong những ngày Tết.

Ông bà chúng ta không phải là những người am hiểu công nghệ nhưng họ vẫn cần có một smartphone để kết nối với con cháu trong nhà, đặc biệt cho ai phải ở xa quê trong những ngày Tết.

Nếu đang cân nhắc mua cho ông bà một chiếc smartphone, chúng ta cần đảm bảo rằng họ sẽ cảm thấy thoải mái với chiếc điện thoại đó. Vì vậy, mọi người cần xem xét một số yếu tố trên sản phẩm.

Sắm điện thoại mới cho ông bà dịp Tết cần lưu ý những gì? - 1
Người cao tuổi có nhiều hạn chế trong việc sử dụng điện thoại.

Kích thước màn hình

Những người cao tuổi thường phải đeo kính để cải thiện thị lực bởi thị lực có xu hướng kém khi chúng ta già đi. Điều đó có nghĩa là việc đọc chữ nhỏ trên màn hình nhỏ sẽ khó khăn hơn. Sở hữu màn hình lớn sẽ không chỉ có màn hình lớn hơn mà ông bà còn có thể dễ dàng điều hướng giữa các ứng dụng hơn.

Nút lớn hơn

Hầu hết các kiểu smartphone hiện nay không còn có nút Home ở cuối màn hình nữa, nhưng nếu vẫn tìm thấy một chiếc có nút này sẽ tốt hơn nhiều cho ông bà. Điều tương tự cũng được áp dụng cho các nút khác như nguồn và âm lượng. Các nút nhỏ hơn có thể khó tìm hoặc khó nhấn hơn đối với người khác và điều đó có thể đặc biệt đúng đối với ông bà của chúng ta.

Sắm điện thoại mới cho ông bà dịp Tết cần lưu ý những gì? - 2
Các nút lớn và giao diện đơn giản giúp ông bà dễ sử dụng hơn.

Giao diện không phức tạp

Hầu hết người cao tuổi không thành thạo công nghệ như thế hệ trẻ, vì vậy việc sở hữu một chiếc smartphone có giao diện phức tạp có thể khiến họ không muốn sử dụng điện thoại. Một số điện thoại có giao diện đơn giản hơn với các biểu tượng hiển thị rõ ràng mục đích của chúng.

Loa lớn

Khi ngày càng cao tuổi, ông bà có thể không còn khả năng nghe như trước đây, vì vậy chúng ta cần một chiếc điện thoại có loa lớn để họ có thể nghe rõ hơn khi trò chuyện qua điện thoại hoặc xem video trong ngày Tết. Những thông số kỹ thuật này thường được đề cập trong các tính năng của điện thoại.

Sắm điện thoại mới cho ông bà dịp Tết cần lưu ý những gì? - 3
Loa lớn và SOS khẩn cấp là những tính năng khá quan trọng cho người cao tuổi.

Tính năng SOS khẩn cấp

Mọi người muốn chăm sóc ông bà, nhưng đáng buồn là không phải ai cũng luôn bên cạnh họ để trông chừng, vì vậy điều tốt nhất là cung cấp cho ông bà mình một thiết bị có thể gọi trợ giúp bất cứ khi nào họ cần. Hầu hết các điện thoại đều đã có tính năng SOS khẩn cấp nhưng một số còn có các tính năng bổ sung như tự động gửi vị trí của chúng.

Trợ lý giọng nói

Trợ lý giọng nói trong smartphone có thể hữu ích, đặc biệt nếu ông bà vẫn gặp vấn đề với việc điều hướng ứng dụng và hệ thống. Thông qua lệnh thoại, ông bà có thể yêu cầu điện thoại thực hiện những gì họ cần mà không cần nhấc ngón tay, chẳng hạn như gọi điện cho người thân, phát nhạc hoặc hỏi về thời tiết trong ngày.

Sắm điện thoại mới cho ông bà dịp Tết cần lưu ý những gì? - 4
Trợ lý ảo giúp việc tương tác với smartphone thêm tiện lợi.

Thời lượng pin

Có thể ông bà không sử dụng smartphone nhiều, nghĩa là thời gian phải cắm sạc sau mỗi lần sử dụng không quá thường xuyên. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn cần đến những smartphone có thời lượng pin dài, vì điều đó có nghĩa là ông bà có thể sử dụng nó được lâu hơn, điều chắc chắn sẽ được đánh giá cao.

Không gian lưu trữ

Có rất nhiều ứng dụng miễn phí có thể giúp cuộc sống của người cao tuổi tốt hơn như lên lịch, nhắn tin, chăm sóc sức khỏe,… Họ chỉ cần tải xuống các ứng dụng như vậy với một chiếc điện thoại có dung lượng lưu trữ ít, tuy nhiên nếu muốn ông bà chụp được nhiều ảnh hơn để ghi lại những kỷ niệm tuyệt vời, hãy chọn các mẫu có không gian lưu trữ lớn hơn.

Cùng chuyên mục

Doanh nhân Việt chi tiền tỷ tậu Vertu nhưng “trắng tay”
Không chỉ là thiết bị công nghệ, mỗi chiếc điện thoại Vertu còn là một món trang sức xa xỉ độc nhất với giá trị cao cấp. Vì vậy, giới mộ điệu càng cần xác minh nguồn gốc chuẩn xác trước khi quyết định sở hữu món hàng hiệu luxury này.
Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.