Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 07/02/2024 08:47 (GMT+7)

Cách iPhone trở thành smartphone bán chạy nhất lịch sử

Theo dõi GĐ&PL trên

Khi Apple giới thiệu iPhone vào năm 2007, cựu CEO Steve Jobs đã mô tả nó như là một "sản phẩm cách mạng" trong lĩnh vực thiết bị cầm tay.

Hiện nay, sau gần hai thập kỷ và 42 mẫu mới, iPhone trở thành một trong những chiếc điện thoại phổ biến nhất trên toàn cầu. Theo nghiên cứu của Demand Sage, Apple đã bán hơn 2,3 tỷ chiếc iPhone và có hơn 1,5 tỷ người dùng đang sử dụng.

Tuy nhiên, khi iPhone đầu tiên ra mắt vào tháng 6 năm 2007 với giá 499 USD và phân phối độc quyền qua nhà mạng AT&T, phản ứng của thị trường không mấy tích cực. Các nhà đầu tư ban đầu, dù lạc quan về tiềm năng của iPhone, đã thất vọng với dữ liệu bán hàng ban đầu từ AT&T. Gene Munster, một nhà phân tích tài sản, chia sẻ rằng cảm giác chung của cộng đồng đầu tư là iPhone "đang trên đường đến chỗ chết".

Năm 2007, Apple chỉ bán được 1,4 triệu iPhone, 80% doanh số diễn ra trong quý IV. Trong khi đó, đối thủ Nokia đã đạt doanh số 7,4 triệu máy chỉ trong quý cuối năm. Tuy nhiên, đổi mới đến từ màn ra mắt của App Store vào năm 2008 đã làm thay đổi mọi thứ. App Store không chỉ tăng cường vị thế của iPhone mà còn mở ra một làn sóng các công ty công nghệ mới. Điều này giúp Apple vượt qua các đối thủ và iPhone trở thành không chỉ là một chiếc điện thoại mà còn là một hệ sinh thái đầy đủ, theo nhận định của nhà phân tích Munster.

Cách iPhone trở thành smartphone bán chạy nhất lịch sử Ảnh 1

Kể từ năm 2008, doanh số iPhone liên tục tăng và năm 2011, với mô hình iPhone 4s, Apple đã vượt qua mốc 50 triệu đơn vị được tiêu thụ. Năm đó, họ bán được 72 triệu chiếc iPhone. Đến năm 2015, số lượng bán ra đã vượt qua con số 200 triệu mỗi năm.

Marc Weber, một nhà báo công nghệ, không chối cãi về việc iPhone đã đặt ra tiêu chuẩn cho hầu hết các điện thoại di động sau đó. Apple trở thành công ty đầu tiên ở Mỹ với vốn hóa 1.000 tỷ USD và là một trong những doanh nghiệp lợi nhuận hàng đầu trên thế giới. Gần đây, họ đã vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 toàn cầu.

Gene Munster nói rằng trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến 2015, Apple phải đối mặt với lo ngại về đường đi của Samsung và giảm thị phần trên toàn cầu. Tuy nhiên, sự tập trung của họ vào việc xây dựng hệ sinh thái đã giúp họ giữ vững vị thế. Munster nhận xét rằng "Tôi không thể tưởng tượng Samsung có thể xây dựng một bộ sản phẩm có thể đối đầu với hệ sinh thái của Apple".

Gần đây, Apple cũng đã tăng cường nghiên cứu về máy học và trí tuệ nhân tạo (AI) trên iPhone, bất chấp sự kín tiếng về các đối thủ như Microsoft và Google. Munster dự đoán rằng AI sẽ trở thành một yếu tố quan trọng trong tương lai, và iPhone có thể chưa thực sự khai thác hết tiềm năng của nó trong lĩnh vực này.

Cùng chuyên mục

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).