Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 28/11/2023 11:07 (GMT+7)

Quảng Ngãi tìm nhà thầu thi công dự án giao thông 3.500 tỷ đồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 22/12/2023, dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi sẽ bắt đầu triển khai, với tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng và chia thành 21 gói thầu.

Ban Quản lý dự án các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi, là đơn vị chủ đầu tư của dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi, hiện đang hoàn tất quá trình chấm thầu để tìm nhà thầu thích hợp cho công trình này.

Với vị trí chiến lược và vai trò quan trọng, dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi. Đây được xem là một trong những công trình đặc biệt quan trọng, đồng thời là một phần của chuỗi sự kiện chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, dự kiến diễn ra vào năm 2025.

Để triển khai thi công dự án, chủ đầu tư đã phân chia công trình thành 21 gói thầu, trong đó có 12 gói thầu áp dụng phương thức chỉ định thầu rút gọn, với giá trị từ 50 triệu đồng đến 7,17 tỷ đồng. Còn 9 gói thầu áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, trong đó gói thầu xây lắp (gói thầu số 16) có giá trị lớn nhất, ước tính gần 2.553 tỷ đồng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet.

Được biết dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi, có điểm đầu tại Km0+000, kết nối với đường Dốc Sỏi - Dung Quất tại nút giao với đường Thanh Niên, huyện Bình Sơn; điểm cuối là Km28+128,88, kết nối đường Hoàng Sa tại nút đầu cầu đập dâng Trà Khúc, TP.Quảng Ngãi.

Tổng chiều dài toàn tuyến của dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi khoảng 28,19 km, đi qua địa bàn 2 huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh và TP.Quảng Ngãi với tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng.

Trong đó, ngân sách Trung ương 500 tỷ đồng, còn lại ngân sách địa phương từ nguồn thu tiền sử dụng đất. Ban Quản lý dự án các công trình giao thông được giao làm chủ đầu tư; thời gian thực hiện từ năm 2022-2027.

Đại diện chính quyền tỉnh Quảng Ngãi cho biết, dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi khi hoàn thành sẽ khơi thông điểm nghẽn, hình thành trục dọc giao thông quan trọng của tỉnh, kết nối nhanh, thuận lợi từ sân bay Chu Lai, tỉnh Quảng Nam – KKT Dung Quất – TP.Quảng Ngãi và các địa phương phía Nam của tỉnh.

Công trình này còn tạo liên kết vùng, quỹ đất, làm động lực để thu hút đầu tư và khai thác hết tiềm năng phát triển kinh tế đối với khu vực phía Đông các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh và TP.Quảng Ngãi; giảm lưu lượng phương tiện trên tuyến Quốc lộ 1 trong giờ cao điểm, hiện đang bị quá tải.

Theo dự kiến, đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi sẽ được khởi công vào ngày 22/12/2023 sắp đến.

Cùng chuyên mục

Sun Ponte Residence – tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn chính thức lộ diện
Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại kề bên sông Hàn, Đà Nẵng. Đây là “siêu phẩm” tiếp theo góp phần viết tiếp hành trình kiến tạo phong cách sống mới hiện đại, hội nhập, đầy đủ tiện ích ngay trung tâm thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.